FASHION

บ้า - ไม่บ้า? สองคู่หูดีไซเนอร์เปิดตัวรองเท้าบู๊ทหนังมนุษย์สุดพิลิึก

โว้กพาชมบู๊ทหนังมนุษย์ (เทียม) สุดพิลึกพิลั่นจากสองคู่หูดีไซเนอร์ภายใต้แบรนด์ Fecal Matter

     ในโลกสมัยปัจจุบันคงนิยามความสวยงามได้หลากหลายรูปแบบ สไตล์ที่เคยมองว่าผิดเพี้ยนปรากฏตัวขึ้นบนหน้าฟีดของโลกแฟชั่นอย่างสนุกสนาน Fecal Matter แบรนด์สุดหลุดโลกที่สร้างสรรค์โดยคู่หู Hannah Rose Dalton และ Steven Raj Bhaskaran ที่สร้างปรากฏการณ์แฟชั่นหลุดกรอบเป็นกระแสในอินสตาแกรมมาแล้วอย่างมากมายผ่านภาพและวิดีโอหลากหลายชิ้นจนทำให้โลกตกตะลึงกับผลงานราวกับว่าผลงานนั้นไม่ใช่ของมนุษย์ปกติ อย่างเช่นวิดีโอนำเสนอบู๊ทยาวเลยเข่าซึ่งลักษณะเป็นผิวหนังเทียมกลมกลืนไปกับขาราวกับว่าเป็นขาปีศาจชิ้นนี้

     ขาปีศาจที่ว่าเป็นแนวคิดต่อยอดจากความต้องการของทั้งฮันนาห์และสตีเฟ่นว่ารองเท้าแสนพิลึกในโลกออนไลน์สามารถนำออกมาเป็นไอเท็มจริง ๆ บนท้องถนนได้ มันก็ไม่ได้ต่างกับแนวคิดของรองเท้าบัลเลต์ที่ถ้ามองถึงแก่นของมันแล้วก็ออกแบบมาเพื่อยืนโดยการเอาหัวแม่เท้าปักลงกับพื้นซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องปกติที่มนุษย์จะทำในชีวิตประจำวัน แล้วการสร้างรองเท้าเสมือนเท้าแฟนตาซีทำไมจะเป็นไปไม่ได้ และเพื่อพิสูจน์กับคำถามที่โฟกัสไปที่รองเท้าชิ้นนี้มาตลอดว่า “โฟโตช็อปหรือเปล่า?”

     การทำรองเท้าบู๊ทยาวคู่นี้ไม่ได้ง่ายอย่างการใช้โฟโตช็อป เพราะรองเท้าคู่นี้สร้างและออกแบบจากขาของฮันนาห์หนึ่งในคู่หูผู้ออกแบบจริง ๆ ทุกรายละเอียดเพื่อให้กลมกลืนเสมือนขาของเจ้าของรองเท้าจริง ๆ และถ้าต้องการจะทำขึ้นมาอีกก็จะเป็นรองเท้าแบบชิ้นต่อชิ้น และแน่นอนว่าการทำรองเท้าคู่นี้ขึ้นมาต้องอาศัยฝีมือศิลปินทำร่างกายมนุษย์เลียนแบบด้วย ซึ่งคู่หูฮันนาห์และสตีเฟ่นเลือกที่จะร่วมงานกับ Sarah Sitkin หนึ่งในสุดยอดฝีมือด้านนี้ เมื่อเจาะลึกเข้าถึงกระบวนการทำเข้าไปอีกทั้งฮันนาห์และสตีเฟ่นเปรียบเปรยการทำคู่บู๊ทคู่นี้ราวกับการทำกูตูร์ ที่มีการฟิตติ้ง ปรับแต่งให้เหมาะกับแต่ละคนโดยเฉพาะ ซึ่งสอดคล้องกับความชอบของคู่หูคู่นี้ก็คือทำสิ่งที่พิเศษและสามารถใส่ได้ จนออกมาเป็นบู๊ทหนังมนุษย์ที่มีลักษณะส้นแหลม มีเขางอกจากบริเวณข้อเท้าในบางคู่และสร้างความสมดุลด้วยพื้นใสที่มีลักษณะเหมือนแก้วคว่ำ ยิ่งไปกว่านั้นบู๊ทรุ่นก่อนหน้าใช้รูปแบบ en pointe หรือการปักเท้าลงแบบบัลเลต์แทนการปรับสมดุลเสียด้วยพื้นแก้วคว่ำเสียด้วยซ้ำ



WATCH




     แนวคิดที่ชัดเจนของทั้งคู่ผ่านบู๊ทคู่นี้แสดงให้เห็นรากฐานความคิดเรื่องความสัมพันธ์กันของการดัดแปลงร่างกาย ความแฟนตาซีและความเป็นจริง ซึ่งพวกเธอไม่ได้คาดหวังว่ามันจะต้องดังและคนจะเริ่มใส่บู๊ทแบบนี้ในวันถัดไป แต่คู่หูดีไซเนอร์คู่นี้อยากให้ทุกคนได้เปิดใจกับอะไรใหม่ ๆ ว่าของที่ที่ดูพิลึกเช่นนี้มันไม่ได้แปลกและน่ากลัวจนเกินไป และโปรเจกต์ต่อไปสตีเว่นมีโปรเจกต์รองเท้าส้นสูง แต่ถ้าหากใครรอไม่ไหวต้องการสัมผัสประสบการณ์พิลึกกับบู๊ทหนังมนุษย์คู่นี้ก่อนละก็ รีบติดต่อพร้อมกับเตรียมเงินในบัญชีให้พร้อมเพราะบู๊ทคู่นี้สนนราคาอยู่ที่ 1 หมื่นเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 3 แสนกว่าบาทไทยเลยทีเดียว หรือถ้าอยากสัมผัสกลิ่นอายงานออกแบบก่อนก็ไปเข้าชมได้ที่แอคเคาต์ @matieresfecales

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Fecal Matter #Skinheels