FASHION

แมวอ้วนในงานศิลปะ! เมื่อศิลปินสาวตัดต่อแมวลงบนภาพวาดโบราณ ที่ทาสแมวต้องตามไปดู

บัญชีอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า @fatcatart ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนนิยามของงานศิลปะชื่อดังไปตลอดกาล เมื่อใครก็ตามได้เข้าไปเยี่ยมชมบนหน้าฟีดของอินสตาแกรมดังกล่าวก็จะต้องพบกับภาพของ "แมวอ้วนสีส้ม" ที่ถูกตัดต่อให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพวาดชื่อดังเหล่านั้นที่นักประวัติศาสตร์ศิลปะรู้จักกันเป็นอย่างดี

     หลายคนคงเคยชินกับภาพวาดศิลปะโบราณที่สวยงามของเหล่าศิลปินระดับโลก ทว่าบัญชีอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า @fatcatart ดูเหมือนว่าจะเปลี่ยนนิยามของงานศิลปะชื่อดังไปตลอดกาล เมื่อใครก็ตามได้เข้าไปเยี่ยมชมบนหน้าฟีดของอินสตาแกรมดังกล่าวก็จะต้องพบกับภาพของ "แมวอ้วนสีส้ม" ที่ถูกตัดต่อให้เข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของภาพวาดชื่อดังเหล่านั้นที่นักประวัติศาสตร์ศิลปะรู้จักกันเป็นอย่างดี กระทั่งใสฉากภาพยนตร์เรื่องสำคัญ เจ้าแมวตัวนี้ก็จะถูกตัดต่อลงไปร่วมฉากกับนักแสดงคนอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

     โดยผลงานการสร้างสรรค์ดังกล่าวเป็นฝีมือของศิลปินที่มีนามว่า Svetlana Pretova ซึ่งตัดต่อแมวของเธอที่ชื่อ ZaraThustra ลงไปในงานศิลปะก้องโลกเพื่อสร้างผลงานใหม่สุดสร้างสรรค์ และสะดุดตาทาสแมวทั่วโลก ที่บัดนี้ได้กดติดตามบัญชีอินสตาแกรม Fat Cat Art จนปัจจุบันมียอดผู้ติดตามอยู่ทั้งสิ้นกว่า 2 แสนคนแล้วเป็นที่เรียบร้อย ทั้งยังไม่รวมผลงานรวมเล่มภาพตัดต่อที่เคยถูกพูดถึงอย่างมากเใอหลายปีก่อนของเธอในชื่อ Fat Cat Art: Famous Masterpieces Improved by a Ginger Cat with Attitude ที่ได้รวบรวมเอาผลงานภาพตัดต่อกว่า 150 ชิ้นมาไว้ในเล่มเดียว



WATCH




     ครั้งนี้โว้กจึงไม่พลาดรวบรวมผลงานตัดต่อสุดสร้างสรรค์ของศิลปินหญิงคนนี้มาให้ทุกคนได้ชมกันแล้วที่นี่...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #VogueArt #FatCatArt