FASHION

แฟนๆ แห่วางดอกไม้หน้าร้าน Chanel อาลัยการจากไปของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

ผู้คนต่างพากันนำดอกไม้ไปวางที่หน้าร้านแฟล็กชิปของชาเนลในกรุงปารีส

ภาพ: GETTY

 

หลังข่าวเศร้าครั้งใหญ่ของวงการแฟชั่นโลก การจากไปของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ดีไซเนอร์ในตำนานของศตวรรษที่ 20 นอกจากจะสร้างความเศร้าเสียใจให้กับบุคคลในแวดวงแฟชั่นแล้ว แฟนๆ ทั่วโลกเองยังรู้สึกช็อกกับการจากไปในครั้งนี้ โดยเฉพาะแฟนๆ ชาวฝรั่งเศสที่มีโอกาสได้ติดตามผลงานของดีไซเนอร์แสนรักในดินแดนบ้านเกิดมายาวนานหลายทศวรรษ วันนี้จึงมีผู้คนจำนวนมากแห่นำดอกไม้ไปวางไว้ที่หน้าแฟล็กชิปของ Chanel เป็นจำนวนมาก 

 

ชายรายหนึ่งแต่งตัวในลุคซิกเนเจอร์ของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ นั่งร่ำไห้ขณะนำดอกไม้วางหน้าร้านชาเนลในกรุงปารีส

 

หนึ่งในผู้ที่นำดอกไม้มาร่วมไว้อาลัยให้สัมภาษณ์กับ AFP ว่า "ฉันเศร้ามากกับข่าวนี้ เชื่อไหมว่าฉันมีผลงานของคาร์ลเยอะมาก ทั้งเสื้อแจ็กเก็ต สูท รองเท้า เสื้อเชิ้ต หรือแม้กระทั่งของวินเทจ" ส่วนอีกรายเล่าความสำคัญของอาณาจักรชาเนลที่คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์สร้างขึ้นใหม่ว่า "แบรนด์ชาเนลมีบทบาทในครอบครัวของเรามาก ตอนลูกสาวฉันยังเด็กเธอชอบพูดเสมอว่า ตอนที่หนูโตขึ้นหนูจะหาเงินให้ได้เยอะๆ จะได้มีเงินซื้อรองเท้าให้แม่ หลายปีต่อมาเธอนำเงินเดือนเดือนแรกมาซื้อรองเท้าชาเนลให้ฉัน"

 

นักเรียนแฟชั่นอีกคนกล่าวว่า "ฉันก็คล้ายๆ กับคาร์ล จากบ้านที่เยอรมันมาเพื่อเล่าเรียนในกรุงปารีส" "ทั้งฝีมือด้านแฟชั่น การถ่ายภาพ ศิลปะ เขาเป็นบุคคลที่มาพร้อมกับพรสวรรค์จริงๆ จะหาใครมาแทนคาร์ลได้ไม่มีหรอก"

WATCH