FASHION

RuPaul สร้างความมั่นใจให้เหล่า 'Drag Queen' ทั้งโลก ขณะขึ้นรับรางวัล Emmy Awards

      Emmy Awards งานประกาศรางวัลอันทรงเกียรติ ฝันสูงสุดของสายรายการโทรทัศน์ งานนี้มีชื่อถูกเสนอมากมายในหลากหลายสาขารางวัล แต่ครั้งนี้เราเน้นไปที่เหตุการณ์การกล่าวสุนทรพจน์ตอนขึ้นรับรางของผู้ชนะสาขา “Outstanding Reality Show” หรือ “รางวัลสำหรับรายการเรียลลิตี้โชว์” ซึ่งรางวัลนี้ตกเป็นของ “Drag Race” สุดยอดรายการแข่งขันของเหล่าแดรกควีนที่ดำเนินมานานกว่า 11 ซีซั่น จนถึงวันนี้รายการให้อะไรกับสังคมมากมายรวมถึงคำพูดอันงดงามในค่ำคืนแห่งเกียรติยศ

RuPaul ในงาน Emmy Awards 2019 / ภาพ: etalk

     RuPaul ผู้จัดรายการ “Drag Race” ขึ้นรับรางวัลในฐานะตัวแทนผู้ชนะรางวัลที่สะท้อนความยอดเยี่ยมของวงการบันเทิงมาตลอด 11 ซีซั่น ซึ่งรางวัลนี้พิสูจน์ให้เห็นว่ารายการทางเลือกโดยกลุ่มเพศทางเลือกมีพลังและสร้างความสนุกสนานให้กับวงการได้อย่างมาก ความสามารถของเหล่าผู้เข้าแข่งขันจนไปถึงผู้จัดสร้างความตื่นเต้นให้กับผู้ชมได้เสมอ วันนี้ถึงเวลาที่พวกเขาะจะได้รับสิ่งตอบแทนทางจิตใจที่คุ้มค่าอย่างถ้วยรางวัลอันทรงเกียรติสีทองอันนี้ แต่ความสุดยอดของรายการไม่หมดเพียงเท่านี้เพราะคำกล่าวของผู้ตั้งต้นรายการนี้สร้างแรงบันดาลใจให้กับสังคมอย่างสุดซึ้ง

ภาพบรรยากาศการขึ้นรับรางวัลของทีมงาน Drag Race / ภาพ: Courtesy of RuPaul's Drag Race

     รูพอลกล่าวว่า “ขอบคุณทุกคนอย่างมาก พวกเราภูมิใจกับโชว์นี้มาก พวกเรามีความสุขที่ได้เห็นเด็กๆ ที่ยอดเยี่ยมและแสดงให้เห็นว่าพวกเขาน่าเหลือเชื่อแค่ไหน” ข้อความนี้เป็นแรงบันดาลใจให้อย่างยิ่งโดยเฉพาะกับกลุ่มเด็กที่เข้าเกี่ยวกับกับวงการแดรกควีน พร้อมรณรงค์ให้คนโหวตเลือกตั้งเพื่อรักษาสิทธิของตนเอง โดยรายการนี้เน้นเสมอถึงการนำเสนอเรื่องจริงของคนจริงๆ โดยไม่ผ่านการกรอง ไม่มีสคริปต์ และนี่คือสิ่งสุดยอดหลายสิ่งประกอบกันจนทำให้รายการนี้ก้าวถึงฝั่งฝันรับรางวัลนี้อย่างสมเกียรติ



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Emmys2019