FASHION

วงการแฟชั่นสูญเสีย Emanuel Ungaro ดีไซเนอร์ระดับตำนาน เจ้าพ่อแห่งโลกแฟชั่นยุค 1980s

     วงการแฟชั่นโลกต้องสูญเสียบุคคลสำคัญอีกหนึ่งคน เมื่อล่าสุดตามรายงานของสำนักข่างประเทศฝรั่งเศส ให้ข้อมูลว่า Emanuel Ungaro ดีไซเนอร์ชาวฝรั่งเศสรุ่นบุกเบิก ผู้ก่อตั้งแบรนด์แฟชั่นในชื่อเดียวกันกับชื่อของเขานั้น เสียชีวิตลงแล้ว ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ด้วยวัย 86 ปี ท่ามกลางความเสียใจของภรรยา และสูกสาว...

     เอ็มมาเอล อุงกาโร คือหนึ่งดีไซเนอร์ระดับตำนานที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เจ้าพ่อแฟชั่นแห่งยุค 1980s ด้วยฝีมือการสร้างสรรค์ผลงาน ที่โดดเด่นในเทคนิคการเลือกใช้สี และการตัดเย็บซิลูเอตสวยสง่า ไร้กาลเวลา โดยเขาได้เริ่มต้นสายทางการเป็นนักออกแบบด้วยการเข้าร่วมฝึกทำงานกับดีไซเนอร์ชื่อดังอย่าง Christóbal Balenciaga ก่อนที่เขาจะตัดสินใจออกมาเพื่อเปิดแบรนด์ Emanuel Ungaro ในปี 1965 เป็นของตัวเอง และสร้างปรากฏการณ์ให้กับวงการแฟชั่นมาเป็นเวลาหลายทศวรรษ กระทั่งในช่วงปี 2005 เอ็มมานูเอลตัดสินใจเทกระจาดขายแบรนด์ของเขาเองให้กับ Asim Abdulah ในราคาที่สูงถึง 84 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

1 / 4

ผลงานบนรันเวย์บางส่วนของดีไซเนอร์ระดับตำนาน Emanuel Ungaro


2 / 4

ผลงานบนรันเวยย์บางส่วนของดีไซเนอร์ระดับตำนาน Emanuel Ungaro


3 / 4

ผลงานบนรันเวย์บางส่วนของดีไซเนอร์ระดับตำนาน Emanuel Ungaro


4 / 4

ผลงานบนรันเวย์บางส่วนของดีไซเนอร์ระดับตำนาน Emanuel Ungaro




WATCH




     หลังจากการตัดสินใจเกษียณอายุตัวเองของเอ็มมานูเอล ในเวลาต่อมานักออกแบบแฟชั่นอีกหลายคนได้รับการว่าจ้างให้มาเป็นผู้นำของแบรนด์ หนึ่งในนั้นรวมไปถึง Esteban Cortazar แฟชั่นดีไซเนอร์ชาวอเมริกัน-โคลัมเบีย และในปี 2009 ที่ ลินด์เซย์ โลฮานได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายศิลป์ของบริษัทแห่งนี้ และได้ทำงานกับหัวหน้านักออกแบบอย่าง Estrella Archs ในคอลเล็กชั่นสุดอื้อฉาว ที่ถูกพูดถึงอย่างมากในวงการแฟชั่น

     อย่างไรก็ตามการจากไปครั้งนี้ของ เอ็มมานูเอล อุงกาโร ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงการแฟชั่นโลกอีกครั้งหนึ่ง...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #EmanuelUngaro