FASHION

รวม 5 คู่หูสุดซี้แห่งวงการแฟชั่น และวงการบันเทิงโลกที่ทุกคนต้องรู้จัก!

     ว่ากันว่า หนึ่งคนหัวหาย สองคนเพื่อนตาย ดูเหมือนจะเป็นจริงยิ่งกว่าจริง เพราะเมื่อได้มองสำรวจไปรอบๆ ตัวเรายังได้เห็นว่าการที่มีคู่คิดคอยให้กำลังใจอยู่ไม่ห่างนั้น นับเป็นเรื่องดีกว่าอยู่คนเดียวเป็นไหนๆ เฉกเช่นในอุตสาหกรรมวงการแฟชั่น หรือบันเทิงก็ไม่เว้น ที่เมื่อได้มองไปรอบๆ เราก็ยังจะได้เห็นผู้ทรงอิทธิพลทางที่มาแบบแพ็กคู่ ตั้งแต่คู่พี่น้อง คู่เพื่อนรัก ไปจนถึงคู่ฝาแฝด ทั้งหน้าเก่าในตำนาน และหน้าใหม่มาแรง ก็ยังมีให้เราได้เห็นอยู่ไม่น้อย ครั้งนี้เราจึงขอรวบรวมคู่หูในวงการแฟชั่น และบันเทิงที่ทรงอิทธิพลที่สุด ที่ทุกคนต้องรู้จักมาให้ทุกคนแล้วที่นี่...

 

Paris Hilton และ Kim Kardashian

ภาพ : refinery29

 

     เริ่มต้นที่คู่แรกกับคู่เซเลบริตี้เพื่อนรักแห่งยุค 2000s ที่หลายคนไม่คาดคิด เพราะหากใครที่เกิดทันในยุคนั้น ก็คงจะเคยได้เห็นภาพของสองเพื่อนรัก(เพื่อนร้าย) อย่างปารีส ฮิลตัน และคิม คาร์ดาเชียน ตัวติดกันตลอดเวลา ตามหน้าหนังสือบันเทิงอยู่บ่อยครั้ง ไม่ว่าจะไปงานปาร์ตี้ หรือเข้ากล้องปาปารัซซี่พร้อมกัน หรือแม้แต่ทั้งคู่ยังเป็นหนึ่งในคู่ที่ถูกยกให้เป็นดั่งเทรนด์เซ็ตเตอร์แห่งยุคนั้น แฟชั่น และเทรนด์หลายอย่่าง หมุนตามเธอสองคนนี้ไม่ว่างเว้น กระนั้นความน่าสนใจก็คือ ในยุคนั้นดูเหมือนว่าคิมจะไม่ได้มีลุคเจ้าแม่เหมือนอย่างทุกวันนี้ แต่กลับเป็นปารีส ฮิลตันเสียอีก ที่ดูดีมีสง่าราศีจับเป็นไหนๆ กระทั่งเมื่อปารีส ฮิลตัน หายไปช่วงหนึ่ง คิม คาร์ดาเชียนก็ได้สร้างอาณาจักรคาร์เดเชียน และเจนเนอร์สุดแซ่บของเธอขึ้นมาให้ทุกคนได้ยลโฉมกันอย่างทุกวันนี้ แม้ว่าในอดีตนั้นเธอทั้งคู่จะถูกโหมกระพือข่าวในทางลบมากเพียงใด (ว่ากันว่าทั้งคู่มักจะแย่งซีนกันเสมอๆ) แต่ทุกวันนี้บนบัญชีอินสตาแกรมของปารีส ฮีลตัน เราก็ยังได้เห็นทั้งคู่ร่วมเฟรมกันอยู่บ่อยครั้งเหมือนเดิม

 

Gigi Hadid และ Bella Hadid

ภาพ : Victoria Secret's

 

     ไม่ต้องพูดกันให้มากความ สำหรับสองพี่น้องนางแบบที่โด่งดังที่สุดแห่งยุคเลยก็ว่าได้ สำหรับสองสาวตระกูลฮาดิด ที่เพียงไม่กี่ปี หลังจากที่พี่สาวอย่างจีจี้ ฮาดิดโด่งดังเป็นพลุแตก กลายเป็นอินสตาเกิร์ลเต็มตัว หลังจากนั้นก็แจ้งเกิดน้องสาวที่คลานตามกันมาติดๆ อย่าง เบลล่า ฮาดิด ที่แม้ว่าทั้งคู่จะเป็นพี่น้องกันแท้ๆ แต่ทั้งสองสาวนั้นมีสไตล์ที่โดดเด่นแตกต่างกันอย่างชัดเจน กระทั่งที่นิตยาสารแฟชั่นระดับโลกหลายหัวยังต้องดึงตัวพวกเธอไปขึ้นปกนับครั้งไม่ถ้วนในรอบขวบปี เพื่อดึงเรตติ้งให้กับแบรนด์ของตัวเอง เป็นแต้มต่อให้ความดังระดับพลุแตกที่ว่านี้ดันให้ทั้งสองสาวได้ขึ้นไปอยู่บนเวทีโชว์คอลเล็กชั่นชุดชั้นในผู้หญิงระดับโลกอย่างแบรนด์ Victoria Secret's เวทีโชว์คอลเล็กชั่นที่ว่ากันว่า ตัวจริงเท่านั้นจะได้ขึ้นไปเยือน ก่อนที่ทั้งคู่จะได้สร้างภาพจำบนเวทีให้ติดตาทุกคนในเวลาต่อมาอีกด้วย...

 

Ami และ Aya



WATCH




ภาพ : amixxxamiaya

 

     หากใครที่ฝังตัวอยู่ในอินสตาแกรม และติตตามบัญชีอินสตาแกรมของเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ไว้ ก็คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่า หนึ่งในเหล่าอินฟลูเอนเซอร์ที่เราจะเห็นหน้ากันบ่อยๆ บนหน้าฟีดอินสตาแกรมในช่วงเวลานี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นสองสาวฝาแฝดสุดมีสไตล์ชาวญี่ปุ่นอย่าง Ami และ Aya ที่ไม่เพียงแฟชั่นโชว์ที่ทั้งสองไปเยือนเท่านั้นที่ทำให้เธอทั้งคู่น่าสนใจ และเป็นที่จับตามองขึ้นมา หากอีกความน่าสนใจของสองสาวฝาแฝดแห่งยุคนี้ยังอยู่ที่ การแต่งตัว ที่ไล่เรียงมาตั้งแต่ทรงผม จนไปถึงรองเท้าที่ทั้งคู่สวมใส่อีกด้วย พร้อมกวาดพื้นที่สื่อต่างๆ ไปได้มากมีเดียว

 

Domenico Dolce และ Stefano Gabbana

ภาพ : W magazine

 

     จะใช้คำว่าดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนคู่บุญก็คงจะไม่ผิดนัก เพราะทั้งคู่เป็นทั้งเพื่อน และคู่หูที่ร่วมทุกข์ร่วมสุขบนทางสายแฟชั่นกันมาตั้งแต่ที่ Domenico Dolce อายุ 22 ปี และ Stefano Gabbana อายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ก่อนที่อีก 2 ปีต่อจากที่ทั้งคู่รู้จักกันครั้งแรกนั้น ทั้งคู่จะได้เริ่มสร้างสรรค์ผลงานดีไซน์ภายใต้ชื่อแบรนด์ Dolce & Gabbana สุดโด่งดัง นับเป็นเรื่องที่น่าสนใจ เพราะไม่บ่อยครั้งนัก ที่เราจะได้เห็นดีไซเนอร์สองคนทำงานด้วยกันภายใต้ร่มแบรนด์คันเดียวกัน และพาให้แบรนด์มายืนตระหง่านในจักรวาลแฟชั่นได้ถึงเพียงนี้ และแม้ว่าในช่วงปีที่ผ่านมาแบรนด์ Dolce & Gabbana จะถูกกระแสด้านลบโหมกระพือไม่เว้นว่าง หากทั้งคู่ยังได้ผ่านร้อนผ่านหนาวมาด้วยกันนับไม่ถ้วน ตลอดหลายทศวรรษที่ผ่านมา ดังที่ Stefano Gabbana ยังเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า I’m lucky because I met Domenico in my life and I think he’s lucky to have met me too. นั่นเอง

 

Anna Wintour และ Karl Lagerfeld

ภาพ : AFP

 

     เพราะหากกล่าวถึงคู่หูในอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกโดยไม่กล่าวถึงบุคคลสำคัญสองคนนี้ ก็คงจะเป็นเรื่องผิดถนัด สำหรับราชินีน้ำแข็ง และคุณปู่ทาสแมว ที่ไม่มีใครอยากจะเชื่อว่าทั้งคู่จะโคจรมาเป็นคู่หูแห่งวงการแฟชั่นกันจนได้ เพราะเมื่อได้พิจารณากลับไปแล้วนั้นเรายังได้คิดว่า ใครกันเล่าที่จะสามารถทนกับบรรณาธิการบริหารไบเบิ้ลแห่งโลกแฟชั่นอย่าง Anna Wintour ได้ หรือแม้แต่ในฝั่งฟากของ Karl Lagerfeld เองที่ดูจะปิดตัว ไม่สุงสิงกับใครนอกจากเจ้าแมวชูแพตต์เท่านั้น กระนั้นทั้งคู่ก็เป็นอีกหนึ่งคู่หูแห่งวงการแฟชั่นที่ทรงอิทธิพลที่สุดก็ว่าได้ ความเห็นของแอนนา สามารถเปลี่ยนทิศทางจักรวาลแฟชั่นได้ฉันใด โครงเสื้อของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ก็เปลี่ยนโลกเราได้ฉันนั้น ดังที่หลายคนคงได้สังเกตว่าแอนนา วินทัวร์นั้นมีจิตใจที่เป็น Brand Loyalty ต่อแบรนด์ชาเนลขนาดไหน หรือกระทั่งในวันที่โลกใบนี้ต้องพรากคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ไปจากเธอ แอนนา วินทัวร์ ยังได้เปิดผนึกจดหมายสุดซึ้งทิ้งทวนให้ทุกคนได้น้ำตาคลอกันถ้วนหน้า นับเป็นอีกคู่เพื่อสนิทแห่งวงการแฟชั่นที่น่าจดจำ...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DuoInFashion