FASHION

ผู้กำกับ Dune เผยว่า Zendaya จะมีบทบาทสำคัญในภาค 2 แม้ภาคแรกจะยังไม่เข้าฉายเลยก็ตาม

Denis Villeneuve เริ่มสร้างเรื่องสำหรับตัวละครหลักในภาค 2 แล้ว โดยเน้นไปที่ตัวละครหญิง ซึ่งไม่เหมือนกับต้นฉบับที่ให้ความสำคัญกับตัวละครชายเป็นหลัก

     Dune ถือเป็นภาพยนตร์ไซไฟฟอร์มยักษ์ที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก เนื่องจากมีทัพนักแสดงระดับแถวหน้าของวงการร่วมแสดงอยู่หลายต่อหลายคน ไม่ว่าจะเป็น Timothée Chalamet, Rebecca Ferguson, Josh Brolin,  Jason Momoa รวมถึง Zendaya ซึ่งรายหลังได้ขึ้นเป็นข่าวใหญ่ของวงการภาพยนตร์ เมื่อทีมผู้สร้างเผยแนวทางการทำงานว่าพวกเขาจะสร้างสรรค์บทบาทของเธอให้โดดเด่นขึ้นในภาค 2 ทั้งๆ ที่ตอนนี้ Dune ภาคแรกยังไม่ได้เข้าฉายเลยด้วยซ้ำ

     นักแสดงสาววัย 24 ปีรับบทตัวละครชื่อ Chani ซึ่งเป็นตัวละครหญิงที่ถูกวางให้มีบทบาทในภาคแรกไม่มากนัก แต่ผู้กำกับชาวแคนาดาอย่าง Denis Villeneuve ได้เตรียมเส้นทางให้ตัวละครตัวนี้สำหรับภาคต่อเรียบร้อยแล้ว โดยทางเซนดาย่าเองก็เคยให้สัมภาษณ์ว่าในภาพยนตร์เรื่องนี้เธอไม่ได้ปรากฏตัวมากนัก ดังนั้นหากใครเป็นแฟนคลับของนักแสดงสาวคนนี้ก็อาจจะต้องมาทำความรู้กับตัวละครชานิในภาคแรกก่อน และอดใจรอเสพฝีมือการรับบทสำคัญของเธอใน Dune: Part Two

     การวางโครงเรื่องให้ตัวละครหญิงโดดเด่นขึ้นในภาพยนตร์ภาคต่อนั้นทางทีมผู้กำกับเห็นว่าอยากจะสร้างความแปลกใหม่ไม่เดินตามเส้นเรื่องของบทประพันธ์ต้นฉบับของ Frank Herbert เมื่อปี 1965 เพียงอย่างเดียว เขาต้องการรังสรรค์เส้นเรื่องของตัวละครหญิงบ้าง เพราะฉบับดั้งเดิมนั้นมุ่งความสำคัญไปที่ตัวละครชายเป็นหลักเสียมากกว่า แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา เพราะบทสำหรับภาคต่อยังไม่เสร็จสมบูรณ์ และคาดว่าทางทีมจะรอฟังเสียงวิจารณ์ รวมถึงดูเทรนด์ความต้องการของผู้ชมเมื่อภาคแรกเข้าฉายเสียก่อน โดย Dune จะเข้าฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 22 ตุลาคม 2021 แฟนคลับเซนดาย่าคงต้องเข้าไปชมภาพยนตร์เรื่องนี้และส่งเสียงให้ผู้กำกับมั่นใจว่าการวางบทบาทให้เธอโดดเด่นขึ้นมาในภาค 2 นั้นจะประสบผลสำเร็จ



WATCH




WATCH