FASHION

นายแบบอุ้มแพะเดินรันเวย์ เมื่อ Dolce & Gabbana ต้องการรำลึกอดีตของชาวอิตาเลียน

     ยังคงดำเนินต่อไปอย่างต่อเนื่องสำหรับแฟชั่นวีกฝั่งสุภาพบุรุษ ความน่าตื่นเต้นที่แบรนด์ดังยกทัพมานำเสนอก็เรียกได้ว่ามีไฮไลต์ที่แตกต่างมาประชันกันอย่างไม่หยุดหย่อน นอกจากเรื่องเสื้อผ้าและไอเท็มคีย์พีซแล้วองค์ประกอบต่างๆ ในโชว์ยังถูกพูดถึงด้วย วันนี้เราจะพาไปดูความน่ารักจากโชว์คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2020 จากแบรนด์ Dolce & Gabbana ซึ่งพร้อมนำเสนอรากเหง้าแบบอิตาเลียนแท้ๆ ให้คนรุ่นหลังได้รับชมผ่านเลนส์แฟชั่นยุค 2020 ที่ไม่ต้องห่วงว่าการเดินทางเทรนด์ย้อนยุคจะได้เห็นอะไรเดิมๆ เพราะกว่า 30 ปีที่ผ่านมาเราอาจจะลืมความทรงจำที่สวยงามนั้นไปแล้วเหมือนกัน

นายแบบ 2 คนมาในลุครับหน้าหนาวพร้อมอุ้มแพะบนรันเวย์คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2020 / ภาพ: Vogue Runway

     ความพิเศษของแบรนด์ดีไซเนอร์ชายคู่ในคอลเล็กชั่นนี้คือ “อุ้มแพะ” แฟนโว้กอ่านไม่ผิดแน่ ทั้งสเตฟาโน่และโดมินิโกนำลูกแพะตัวเป็นๆ มาให้นายแบบอุ้มอวดโฉมไปพร้อมเสื้อผ้าที่ชวนรำลึกถึงอดีตอันหอมหวานในยุคที่อิตาเลียนเต็มไปด้วยมนต์เสน่ห์ชาวบ้านอันเรียบง่าย โดยปกติเราจะเห็นลวดลายความอลังการของโดลเช่แอนด์กับบาน่าแต่ไม่ใช่กับคอลเล็กชั่นนี้ เพราะดีไซเนอร์ 2 หนุ่มเลือกเอาความน่าตื่นเต้นอย่างสัตว์สัญลักษณ์ประจำชนบทของเกาะซิซิลีอย่างแพะมาเป็นแกนหลักที่สะท้อนให้เห็นถึงขนนุ่มฟูรับหน้าหนาว และความเรียบง่ายตัวแทนคอลเล็กชั่นนี้ที่แบรนด์ส่งออกมาสู่สายตาแฟนๆ ได้อย่างดีเยี่ยม

3 ลุคที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตรูปแบบต่างๆ ในยุคก่อนของชาวอิตาเลียน / ภาพ: Vogue Runway

     ความน่าสนใจไม่ได้หยุดแค่กับแพะ เมื่อลองมองกันให้ชัดๆ จะเห็นว่าการหวนนึกถึงวันเก่าๆ ในแถบชนบทของอิตาเลียนมันช่างน่านั่งไทม์แมชชีนกลับไปสัมผัสด้วยตัวเองยิ่งนัก เพราะคอลเล็กชั่นนี้ไม่ได้สะท้อนแฟชั่นยุคนั้นกลับมาแต่สะท้อนวิถีชีวิตการทำงานออกมาเป็นแฟชั่นเลยทีเดียว ทั้งคนทำปศุสัตว์ ชาวสวน นอกจากนี้ยังรวมถึงลุคสุดประณีตสำหรับเหล่านักธุรกิจ มากไปกว่านั้นก็มีชุดสำเวิร์กแวร์สะท้อนอาชีพผู้ใช้แรงงานในยุคนั้นเช่นเดียวกัน ทั้งนี้การย้อนรำลึกความหลังไม่ใช่แค่การเปิดหนังสือเล่านิทาน แต่แบรนด์คลาสสิกจากอิตาลีให้ความหมายว่านี่คือการตีความวิถีในยุคเก่ามาเล่าในแบบยุคใหม่ราวกับว่าบรรพบุรุษส่งต่อเส้นทางสายอาชีพให้เหล่าลูกชายสืบทอดดูแลต่ออย่างไรอย่างนั้น แพะหน้าตาน่าเอ็นดูจึงไม่ใช่แค่สิ่งของประกอบโชว์ แต่คือสิ่งมีชีวิตที่สะท้อนชีวิตในอดีตอันหอมหวานของคนยุคเก่ามาสู่แฟชั่นแห่งวิถีชีวิตดั้งเดิมของครอบครัวในแบบคนยุคใหม่ เมื่ออาชีพในอดีตเหล่านี้โดนดูถูกอย่าสนใจเพราะดอลเช่แอนด์กับบาน่าบอกว่าจริงๆ แล้วมันน่าภูมิใจเสียไม่มี...



WATCH




ภาพ: Vogue Runway

ภาพ: Vogue Runway

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Menswear