FASHION

ช่างภาพจากเบอร์ลินรังสรรค์ 'Doggystyle Calendar' ปฏิทินสุดเก๋ที่เติมเต็มหัวใจคนรักสุนัข

สัตว์ 4 ขาเปลี่ยนสถานะจากสัตว์เลี้ยงสู่การเป็นนางแบบ-นายแบบที่สะกดใจคนใจคนทั่วโลก

     ภาพแฟชั่นกับสัตว์ถือเป็นของคู่กันไม่แพ้กับนางแบบ-นายแบบมืออาชีพ เพราะเหล่าสรรพสัตว์เหล่านี้สามารถแสดงความโดดเด่นได้อย่างชัดเจนเช่นกัน ดังนั้นตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบันมีช่างภาพชื่อดังหลายคนที่เลือกใช้คอนเซปต์การถ่ายสัตว์ 4 ขามาเป็นคอนเซปต์หลักในการรังสรรค์ผลงานชิ้นสำคัญ Daniel Gebhardt De Koekkoek ก็เป็นช่างภาพอีกหนึ่งที่นำเสนอภาพถ่ายที่ผสมผสานระหว่างความเท่มีสไตล์กับความน่ารักไว้อย่างลงตัว

     แดเนียลเป็นช่างภาพแฟชั่นไลฟ์สไตล์ที่ตั้งรกรากอยู่ 2 เมืองคือเบอร์ลินและเวียนนา เขามีผลงานสุดโดดเด่นคือการสร้างงานศิลปะด้วยภาพถ่ายสัตว์นานาชนิด เขาลบภาพการถ่ายสัตว์เลี้ยงแบบเดิมๆ  เพราะงานของเขาไม่ได้เน้นความน่ารักและเป็นธรรมชาติมากจนเกินไป แต่ใช้เสน่ห์อีกมุมหนึ่งขอสุนัข แมว หนู และอื่นๆ มาสร้างสรรค์เกิดเป็นโปรเจกต์ต่างๆ ขึ้น และโปรเจกต์ที่น่าสนใจจนทำให้เราอยากซื้อเก็บไว้คือปฏิทิน “Doggystyle Calendar 2022” ปฏิทินรวมภาพสุนัขหลายพันธุ์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องและมีท่าท่างราวกับคนถ่ายแฟชั่นเซต

     เปลี่ยนตัวละครแต่ไม่เปลี่ยนวิถีปฏิบัติคือวิธีการทำงานที่แดเนียลตั้งใจสร้างสรรค์ขึ้น โดยเอกลักษณ์ที่ทุกคนสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนคือการใช้ร่างกายคน โดยเฉพาะส่วนมือและแขนในการทำกิจกรรมต่างๆ เหมือนคนกำลังทำอยู่จริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการวาดรูป ประชุม ถ่ายภาพ และทำอาหาร แต่ส่วนหัวนั้นใช้สุนัขมาออกหน้าเป็นตัวแทน เพราะฉะนั้นโปรเจกต์นี้พร้อมหยิบยื่นประสบการณ์ร่วมที่ทุกคนคุ้นเคยเป็นอย่างดี เพียงแค่แบบเปลี่ยนจากมนุษย์เต็มตัว เป็นมนุษย์ครึ่งหนึ่งและหัวสุนัข ใครกำลังมองหาปฏิทินที่ทั้งน่ารักและเก๋ในเวลาเดียวไม่ควรพลาดปฏิทินของแดเนียลเด็ดขาด



WATCH




1 / 3



2 / 3



3 / 3



 

ภาพ: @doublekoek

WATCH