FASHION

Dior x Stussy เปิดตัวกระดานโต้คลื่นเป็นครั้งแรก สนนราคากว่า 350,000 บาท!

Dior x Stussy Surfboard กระดานโต้คลื่นที่จะกลายเป็นกระดานที่ HYPE ที่สุดในยุคนี้

     Dior ฝั่งผู้ชายภายใต้การกุมบังเหียนของ Kim Jones ยังไม่หยุดความร้อนแรงแค่ “Air Jordan” เท่านั้น เพราะล่าสุดแบรนด์ได้เผยโฉมกระดานเซิร์ฟสุดเอ็กซ์คลูซีฟที่แบรนด์จับมือกับ Stussy แบรนด์สายสตรีตชื่อที่ครองใจแฟนๆ ทั่วโลก การจับมือกันครั้งนี้ทั้ง 2 ฝ่ายต้องการให้ไอเท็มชิ้นนี้พิเศษเหมาะสำหรับคนพิเศษผู้ไขว่คว้าไอเท็มนอกตู้เสื้อผ้า วันนี้ดิออร์ตอบโจทย์คนเหล่านั้นด้วยไอเท็มชิ้นลิมิเต็ดเอดิชั่นชิ้นนี้ หลังจากปล่อยภาพออกมาไม่นานก็กลายเป็นกระแสทันทีเพราะลวดลายและรูปร่างของกระดานเซิร์ฟสุดเท่และหรูหรานี้ช่างสอดประสานกันได้อย่างลงตัว

บรรยากาศโชว์และลวดลายที่ปรากฏในคอลเล็กชั่นพรี-ฟอล 2020 / ภาพ: Courtesy of Dior

     Shawn Stussy เจ้าพ่อสายสตรีตตีความโลโก้ดั้งเดิมของแบรนด์และสะท้อนออกมาบนแผ่นกระดานรูปทรงคุ้นตา ความโดดเด่นของสีเทาและสีน้ำเฉดพิเศษยิ่งทำให้กระดานนี้น่าสนใจมากยิ่งขึ้น โดยคิม โจนส์เผยว่า “ชอว์นคือฮีโร่ของผมเขาเริ่มทำกระดานโต้คลื่นของตัวเองและวาดชื่อเขาลงบนนั้น มันช่างรู้สึกเป็นธรรมชาติมากสำหรับผมที่จะเอ่ยปากให้เขาร่วมงานทำกระดานโต้คลื่นดิออร์ครั้งแรก” จุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ก็เกิดจากโชว์คอลเล็กชั่นพรี-ฟอล 2020 ที่พวกเขาจับมือกันรังสรรค์โชว์ไอเท็มชิ้นเด็ด ณ เมืองไมอามี ประเทศสหรัฐอเมริกา และโชว์ครั้งนี้ทำให้ทั้งชื่อของดิออร์และสตุสซี่กลายเป็นแบรนด์ที่โลกแฟชั่นให้ความสนใจว่าพอคอลเล็กชั่นจริงออกขายจะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์แฟนๆ อีกไหม และนี่ก็คือไอเท็มเซอร์ไพรส์ชิ้นเด็ดที่ทุกคนลุ้นกัน!

กระดานโต้คลื่นสุดเท่ที่ทุกคนบนหาดต้องเหลียวมองหากนำออกมาโต้กันจริงๆ / ภาพ: Courtesy of Dior

     นอกจากนี้ชอว์นยังบอกถึงความตั้งใจในการรังสรรค์กระดานครั้งนี้ว่า “สำหรับดิออร์แล้ว ผมอยากจะสร้างกระดานที่ค่อนข้างเพรียว มีส่วนโค้งยื่นออกมา พร้อมกับรายละเอียดสีประจำแบรนด์ให้มันเหมือนกับว่าเวลาคนโต้คลื่นเหมือนร่ายรำอยู่กลางมหาสมุทร” โดยกระดานโต้คลื่นนี้เป็นงานทำมือใช้เวลากว่า 72 ชั่วโมงในเวิร์กช็อปของ UWL ณ เมืองลา โรเชลล์ ประเทศฝรั่งเศส และทั้งหมดจะมีเพียง 100 ชิ้นทั่วโลกเท่านั้น! ด้วยความประณีตและแรร์ขนาดนี้ราคาของมันจึงถูกติดป้ายไว้ที่ 10,000 ยูโรหรือประมาณเกือบ 350,000 บาท ใครเป็นแฟนของดิออร์และสตุสซี่แล้วอยากร่ายรำกลางผืนน้ำ นี่คือคำตอบที่คุณกำลังถวิลหา...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dior #Stussy