FASHION

เลื่อนอีกราย...DIOR ประกาศเลื่อนแฟชั่นโชว์คอลเล็กชั่นครูสประจำปี ออกไปอย่างไม่มีกำหนด!

     หลังจากที่เคยปักหมุดหมาย พร้อมพาคอลเล็กชั่นครูสไปจัดเแสดงที่แคว้น Puglia ประเทศอิตาลี ตามกำหนดการเดิมในวันที่ 9 พฤษภาคม 2020 ที่กำลังจะถึงนี้ ล่าสุดแบรนด์แฟชั่นระดับโลกอย่าง Dior ก็ได้ตัดสินใจออกมาประกาศเลื่อนการจัดแสดงคอลเล็กชั่นดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด เนื่องด้วยสถานการณ์อันตึงเครียดของการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศอิตาลี ที่มีท่าทีว่าจะไม่จบลงง่ายๆ...

     โดยในแถลงการณ์ดังกล่าว ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมไว้อีกว่า "ทางแฟชั่นเฮาส์ได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนโชว์คอลเล็กชั่นดังกล่าวออกไปอย่างไม่มีกำหนด ก็เพื่อเป็นการรักษาความปลอดภัยให้กับเหล่าทีมงานสร้างสรรค์ผู้อยู่เบื้องหลัง และยังรวมไปถึงความปลอดภัยของเหล่าแขกคำสำคัญของแบรนด์อีกด้วย" โดยการประกาศดังกล่าวนั้น เป็นไปตามมาตรการของรัฐบาลที่ขอความร่วมมือไม่ให้จัดงานอีเวนต์ในระยะนี้ เพื่อเป็นการลดอัตราเสี่ยงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสที่อาจขยายเป็นวงกว้าง และควบคุมได้ยากในอนาคต

     อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อุตสาหกรรมแฟชั่นได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนา เพราะเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา แบรนด์แฟชั่นระดับตำนานอย่าง Chanel และ Prada ยังได้ออกมาประกาศเลื่อนแฟชั่นโชว์ในทำนองเดียวกันนี้ เพื่อรับมือกับปัญหาดังกล่าวเช่นเดียวกัน และสำหรับสาวกของแบรนด์ดิออร์ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปแล้วว่า โชว์คอลเล็กชั่นครูส ประจำปี 2021 จะถูกจัดแสดงที่ไหน และออกมาในรูปแบบใด ต้องติดตาม...

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Dior #covid19 #coronavirus