FASHION

ทุบทุกสถิติ Guinness World Record บันทึกประวัติศาสตร์แหวนเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลกวงใหม่!

นี่คือแหวนประดับเพชรจำนวนเยอะที่สุดในโลกเวลานี้...

คุณคิดว่าแหวนวงหนึ่งจะสามารถประดับเพชรได้มากที่สุดกี่เม็ด...

     กลายเป็นกระแสในโลกจิวเวลรีทันที หลังจากที่รายงานของ CNN International เผยข้อมูลอย่างเป็นทางการว่า ได้มีแหวนเพชรวงใหม่ที่ทุบสถิติโลก ถูกบันทึกเป็นแหวนเพชรที่มีเพชรมากที่สุดในโลกโดย Guinness World Record ไปล่าสุดเมื่อวันที่ 21 ธันวาคม ปี 2020 ที่ผ่านมาแล้วเรียบร้อย

     อย่างที่ถามไปแล้วข้างต้น คำตอบก็คือ 12,638 เม็ด ใช่...สาวโว้กอ่านไม่ผิดหรอก แหวนเพชรดังกล่าวมีเพชรประดับอยู่บนตัวเรือนวงแหวนรวมกว่า 12,000 เม็ด ซึ่งเป็นฝีมือการสร้างสรรค์ของ Harshit Bansal ผู้ก่อตั้ง Renani Jewels ในเมืองมีรัท ประเทศอินเดีย ซึ่งแหวนวงดังกล่างถูกตั้งชื่อว่า "Marigold" หรือ "The Ring of Prosperity" โดยลักษณะมีแถบเป็นวงกลมที่มีการออกแบบให้มีลักษณะคล้ายดอกไม้ ให้กลิ่นอายความหรูหรา ที่มาพร้อมด้วยเพชรธรรมชาติ 38.08 กะรัต จำนวนกว่าหมื่นเม็ดตามข้อมูลของกินเนสส์ เวิลด์ นั่นทำให้แหวนวงนี้มีน้ำหนักมากถึง 165 กรัม หรือประมาณ 5.8 ออนซ์โดยประมาณ

     นอกจากนี้บันซาลยังให้ข้อมูลกับกินเนสส์ เวิลด์ ต่อไปอีกว่า เขาได้รับแรงบันดาลใจมาก่อนหน้านี้ ในการทำลายสถิติการประดับเพชรในปี 2018 ที่ผ่านมา ขณะที่เขากำลังศึกษาเกี่ยวกับการออกแบบเครื่องประดับในเมืองสุรัต ประเทศอินเดีย ก่อนที่สองปีต่อมา บริษัทของเขาจะสามารถออกแบบแหวนวงนี้สำเร็จในวันที่ 30 พฤศจิกายน 2020 พร้อมทพลายสถิติดังกล่าวทิ้งไปอย่างสิ้นซาก ซึ่งถ้าใครตามอ่านมาถึงตรงนี้แล้วก็คงตะเห็นแล้วว่าวงการจิวเวลรีกำลังเดินหน้าอย่างคึกคัก แม้ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะยังคงอยู่ในสภาวะไม่สู้ดีนัก ดังที่สายแฟ(ชั่น)หลายคนทราบกันดีล่าสุดว่า LVMH  บริษัทแฟชั่นยักษ์ใหญ่ ยังได้ปิดดีลราคาใหม่กับ Tiffany & Co. ได้สำเร็จไปแล้วเรียบร้อยนั่นเอง



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #DiamondsRings #Jewellery