FASHION

ใหม่-ดาวิกา ดาราไทยที่ได้สวมสร้อยเพชรล้ำค่าที่ Elizabeth Taylor เคยสวมเมื่อเกือบ 60 ปีก่อน

สร้อยเส้นนี้ประเมินค่าไม่ได้...

ปี 2019 ถือเป็นปีสำคัญของแบรนด์จิวเวลรี่ในตำนานอย่าง Bulgari กับโอกาสครบรอบ 2 ทศวรรษของจิวเวลรี่รุ่นไอคอนที่ทั่วโลกปรารถนาอย่าง B.Zero1 จิวเวลรี่ทรงโค้งที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากโคลอสเซียม 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกที่อยู่คู่กรุงโรมมาอย่างยาวนาน และถูกบุลการีหยิบมาเป็นจุดกำเนิดของเครื่องประดับล้ำค่าเมื่อปี 1999 ซึ่งเป็นปีที่ B.Zero1 ถือกำเนิดขึ้น ทางแบรนด์จึงเฉลิมฉลองให้กับโอกาสนี้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการเชื้อเชิญเซเลบริตี้คนสำคัญจากทั่วทุกมุมโลกมาร่วมงาน B.Zero1 XX Anniversary ที่กรุงโรมซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวจิวเวลรี่ทรงโค้งดีไซน์คลาสสิก และโว้กประเทศไทยเป็นสื่อไทยรายเดียวที่ได้รับเชิญ พร้อมกับดาราสาวไทย "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" ที่บินลัดฟ้าไปเพื่องานนี้โดยเฉพาะ

 

 

นอกเหนือจากการไปร่วมเป็นส่วนหนึ่งของค่ำคืนเฉลิมฉลองแล้ว อีกหนึ่งความพิเศษของทริปนี้คือการที่ดาราสาวไทยมีโอกาสได้เข้าชมจิวเวลรี่ล้ำค่าของบุลการีภายในพิพิธภัณฑ์ DOMVS ที่เก็บรักษาเครื่องเพชรชิ้นไอคอนไว้มากมาย หนึ่งในนั้นคือสร้อยเพชรที่เคยดาราระดับไอคอนตลอดกาลอย่าง Elizabeth Taylor เคยสวมเมื่อเกือบ 60 ปีก่อน ซึ่งงานนี้ใหม่มีโอกาสได้ลองสวมด้วยตนเองถึง 2 เส้นด้วยกัน

 

 

เส้นแรกคือสร้อยเพชรประดับมรกตล้อมเพชร 23.44 กะรัตในตำนานที่ริชาร์ด เบอร์ตัน ดาราหนุ่มในตำนานมอบให้กับเอลิซาเบธ เทย์เลอร์เป็นของขวัญแต่งงานเมื่อปี 1964

 

 

เอลิซาเบธ เทย์เลอร์กับสร้อยคอมรกตเส้นตำนานจาก Bulgari ในงานเลี้ยงฉลองปี 1967

 

 

อีกเส้นคือสร้อยคอล้อมเพชรประดับแซฟไฟร์เส้นยาวประดับจี้แซฟไฟร์พม่ากว่า 321 กะรัต ที่ใหม่-ดาวิกาสวมภายในพิพิธภัณฑ์ DOMVS โดยมีภาพถ่ายของเอลิซาเบธ เทย์เลอร์สวมสร้อยเส้นเดียวกันนั่งบนตักริชาร์ด เบอร์ตันเป็นฉากหลัง 

 

 

เอลิซาเบธ เทย์เลอร์สวมสร้อยเส้นนี้อีกครั้งในปี 1988 ก่อนสร้อยคอจะถูกประมูลกลับมาโดยแบรนด์ Bulgari เพื่อเก็บรักษาไว้เป็นสมบัติล้ำค่าของแบรนด์ที่เปี่ยมไปด้วยเรื่องราวและประวัติศาสตร์ และถูกนำมาเก็บรักษาไว้เป็นอย่างดีภายในพิพิธภัณฑ์ DOMVS ซึ่งมีเพียงไม่กี่คนบนโลกที่ได้สัมผัสสร้อยเส้นนี้ หนึ่งในนั้นคือ "ใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่" นักแสดงสาวไทยที่พาคุณย้อนรำลึกถึงเรื่องรักหวานของจิวเวลรี่สัญชาติอิตาลีแบรนด์นี้

WATCH