FASHION

การขึ้นปกโว้กครั้งที่ 3 ของใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ 10 ปีในวงการที่ทำให้ผู้หญิงคนนี้แกร่งขึ้น

10 ปีในวงการบันเทิงทำให้ผู้หญิงคนนี้แกร่งขึ้นและเข้าใจโลกมากขึ้น

โลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงเกือบ 10 ปี แต่เสน่ห์ของนางเอกสาวดาวิกา โฮร์เน่ไม่เคยจืดจาง เช่นเดียวกับความสามารถทางการแสดงและสไตล์ส่วนตัวของเธอที่เข้มข้นและเฉียบคมขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2019 นี้เป็นวาระครบรอบ 10 ปีในวงการการแสดงของซูเปอร์สตาร์สาว โว้กจึงถือโอกาสชวนเธอมาขึ้นปกในลุคซิกเนเจอร์ของ Hedi Slimane ที่ Celine และเครื่องประดับไอคอนิกจากคอลเล็กชั่น B.zero 1 ของ Bulgari ซึ่งเพิ่งเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 

10 ปีแล้วเหรอ ไม่น่าเชื่อ” ใหม่บอกตัวเองด้วยประโยคคำถาม หลังจากเราบอกเธอว่า 2019 คือวาระครบรอบ 10 ปีที่เธอทำงานแสดง ใหม่ว่าจุดเปลี่ยนจริงๆ ในชีวิตคือหนัง พี่มาก..พระโขนง โอเคว่าก่อนหน้านั้นเราก็เป็นนางเอก เล่นละครก็มีชื่อเสียงระดับหนึ่ง แต่หนัง พี่มากฯ เปลี่ยนชีวิตแบบ โอ้โห! มีโอกาสใหม่ๆ ถาโถมเข้ามาเยอะมาก

 

คำอธิบายภาพ: เสื้อตัวสั้นปกสูทไหล่โค้ง ผ้าไหม ทั้งสองจาก CELINE ตุ้มหู สร้อยคอพร้อมจี้ แหวน กำไลข้อมือ ตัวเรือนทองคำและทองคำขาวประดับเพชร คอลเล็กชั่น B.zero 1 ทั้งหมดจาก BULGARI

 

“โดยส่วนตัวผมรู้จักและติดตามผลงานของดาวิกามาตลอด ใหม่เป็นคนที่มั่นใจกับการใช้ชีวิตไม่ว่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวหรือการทำงาน เธอตั้งใจทำทุกบาทอย่างดีที่สุด 10 ปีในวงการบันเทิงทำให้ผู้หญิงคนนี้แกร่งขึ้นและเข้าใจโลกมากขึ้น และที่แน่ๆ ผมเชื่อเหลือเกินว่าดาวิกามีความสุขกับทุกจังหวะชีวิตที่เธอเลือกแล้ว” กุลวิทย์ เลาสุขศรี บรรณาธิการบริหารโว้กประเทศไทยกล่าวถึง Cover Girl คนล่าสุด มาดูกันว่าในการขึ้นปกโว้กประเทศไทยครั้งที่ 3 ของดาวิกา โฮร์เน่ ยังมีอะไรอีกบ้างที่ “ใหม่” อีกไหม วางแผงทั่วประเทศต้นเดือนพฤษภาคมนี้

 

อีกหนึ่งไฮไลต์ของโว้กฉบับนี้คือเนื้อหาที่ว่าด้วยศิลปะและสไตล์ในชื่อเล่มที่แปลตรงตัวว่า Art and Style โว้กฉบับนี้จึงอัดแน่นไปด้วยเรื่องราวแรงบันดาลใจในแวดวงศิลปะในหลากหลายสาขา ไล่ตั้งแต่ นิทรรศการศิลปะ Theirry Mugler: Couturissime ที่จัดแสดงผลงานออริจินัลกว่า 140 ลุคของอดีตกูตูริเยร์วัย 70 ใน Vogue First , แรงบันดาลใจด้านสไตล์จากดีไซเนอร์และศิลปินไทยใน Vogue Focus และ Vogue It Girl , เมกอัพลุคสุดสดชื่นของฤดูกาลนี้ได้แรงดลใจมาจากความสวยงามของธรรมชาติ และ ผมม้าหลากสไตล์ในเวอร์ชั่นภาคพื้นดินที่เดินถนนได้ ใน Vogue Beauty ไปจนถึง งานศิลปะชั้นสูงในพิพิธภัณฑ์ที่จัดแสดงจิวเวลรีฝีมือประณีต และงานศิลปะชิ้นเอกของโลกกับนาฬิกาเรือนสวยกลไกเป็นเลิศใน Vogue Bijoux

 

คำอธิบายภาพ: ชุดกระโปรงสั้นเกาะอกจับระบาย ผ้าไหม สวมทับด้วยเสื้อตัวสั้นปกสูทไหล่โค้ง ผ้าไหม ทั้งสองจาก CELINE ตุ้มหู สร้อยคอพร้อมจี้ แหวน กำไลข้อมือ ตัวเรือนทองคำและทองคำขาวประดับเพชร คอลเล็กชั่น B.zero 1 ทั้งหมดจาก BULGARI

 

โดยกุลวิทย์ เลาสุขศรีกล่าวไว้ในบทบรรณาธิการว่า “สไตล์คือการสื่อสารตัวตนที่ชัดเจนโดยไม่จำเป็นต้องมีคำพูดใดๆ สำหรับผม สไตล์ไม่ใช่แค่เสื้อผ้าราคาแพงหรือชิ้นเมเจอร์จากรันเวย์ ไม่ใช่รองเท้าหรือเครื่องประดับชิ้นล่าสุด แต่สไตล์คือบุคลิกภาพ มุมมอง การจัดวาง และการเลือกสรรบางสิ่งที่บ่งบอกตัวตนของคนที่เลือกใช้ สิ่งเหล่านี้ผมเชื่อว่ามาจากความรู้สึกข้างใน และบางครั้งก็ซื่อตรง ไม่อ้อมค้อม เหมือนเวลาผมเห็นสุภาพสตรีหรือสุภาพบุรุษที่มีความมั่นใจและจริงใจกับสไตล์ของตัวเอง ผมจะรู้สึกชื่นชมในความมีเอกลักษณ์ ยิ่งไปกว่านั้นคือชื่นชมในความกล้าที่จะแสดงออกของบุคคลเหล่านั้น”

 

โว้กประเทศไทยฉบับเดือนพฤษภาคม 2562 หน้าปกใหม่-ดาวิกา โฮร์เน่ วางแผงทั่วประเทศต้นเดือนพฤษภาคมนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: Vogue Thailand Mai Davika Vogue Cover