David Beckham style.
FASHION

David Beckham อุทิศบัญชีอินสตาแกรมให้กับแพทย์ชาวยูเครน ใช้สื่อสารในภาวะสงคราม

เขาคือเซเลบริตี้อีกหนึ่งคนที่ออกมาประกาศจุดยืนช่วยเหลือประเทศยูเครน

     นับเป็นเซเลบริตี้อีกหนึ่งคนที่ออกมาแสดงจุดยืนช่วยเหลือชาวยูเครน สำหรับอดีตนักฟุตบอลอังกฤษอย่าง David Beckham สามีของ Victoria Beckham ที่ได้มอบบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวซึ่งมีผู้ติดตามมากกว่า 71 ล้านคนให้กับแพทย์ที่ชื่อว่า Iryna ในประเทศยูเครน เพื่อใช้ในการสื่อสารและเผยแพร่ภาพการทำงานของทีมแพทย์พยาบาลท่ามกลางความยากลำบากในช่วงสงคราม โดยเดวิด เบ็กแฮม ได้บอกเล่าเรื่องราวของไอรีนาผ่านคลิปวิดีโอ และแคปชั่นสนับสนุนการทำงานของเธอที่ได้ช่วยเหลือผู้คนเอาไว้จำนวนมาก อีกทั้งเขายังได้ร้องขอให้เหล่าแฟนคลับของเขาช่วยกันระดมทุนสนับสนุนองค์กร UNICEF ต่อไปอีกด้วย

David Beckham and Victoria Beckham attend to royal family wedding.

     ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา มีเซเลบริตี้และคนดังระดับโลกจำนวนมากที่ออกมาประกาศจุดยืนเคียงข้างชาวยูเครน ในกรณีพิพาทระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครน โดยนอกจากเดวิด เบ็กแฮม ก่อนหน้านี้ยังมีคู่พี่น้องซูเปอร์โมเดลอย่าง Gigi Hadid และ  Bella Hadid ที่ออกมาประกาศจะนำเงินรายได้ทั้งหมดจากการทำงานในช่วงแฟชั่นวีกประจำฤดูกาลใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 ทั้งหมด บริจาคให้กับประเทศยูเครนเพื่อนำไปใช้บรรเทาสาธารณภัยที่เกิดขึ้นจากสงครามต่อไป

     ภาวะสงครามระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครนนั้น ดูเหมือนว่าจะไม่มีทีท่าที่จะสงบลงง่ายๆ เนื่องจากยังมีการโจมตีจากทางฝั่งรัสเซียและมีการตั้งรับโดยกองกำลังและประชาชนฝั่งยูเครนอยู่ตลอดช่วงเดือนที่ผ่านมา ซึ่งทั่วโลกกำลังจับตาดูอย่างใกล้ชิดว่าสถานการณ์จะตึงเครียดมากขึ้นแค่ไหน และทิศทางของสงครามในอนาคตจะเป็นอย่างไร

ข้อมูล : The Guardian

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DavidBeckham #Ukraine