FASHION

Daniel Lee มาแรง! กวาดทุกรางวัลส่วนตัว พร้อมพา Bottega Veneta ขึ้นแท่นแบรนด์แห่งปี

     ต้องบอกว่าช่วงเวลาค่ำคืนที่ผ่านมาถือเป็นค่ำคืนที่ยิ่งใหญ่แห่งวงการแฟชั่นประจำปีนี้ค่ำคืนหนึ่งเลยก็ว่าได้ งานประกาศรางวัล British Fashion Awards หรือ BFA ประจำปี 2019 จัดขึ้น ณ Royal Albert Hall กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ งานนี้มีรางวัลหลายสาขา หลายประเภทให้กับทั้งเหล่าดีไซเนอร์ นางแบบ และผู้เกี่ยวข้องส่วนต่างๆ ได้ลุ้นกัน ซึ่งแต่ละรางวัลจะต้องมีความโดดเด่นและเป็นที่จดจำตามลักษณะพิเศษของแต่ละรางวัลภายในปี 2019 และช่วงเวลานี้เองก็มีแบรนด์และดีไซเนอร์ร้อนแรงขึ้นมาและกวาดรางวัลไปมากมาย นั่นก็คือ Daniel Lee และแบรนด์ Bottega Veneta

Bottega Veneta คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020 ผลงานล่าสุดของ Daniel Lee / ภาพ: Vogue Runway

     งานนี้มาพูดถึงเรื่องแบรนด์โบตก้ากันก่อน ซึ่งแบรนด์เข้าชิงรางวัลใหญ่สุดสำหรับประเภทแบรนด์คือ “แบรนด์แห่งปี” ซึ่งรางวัลนี้จะมอบให้กับแบรนด์ที่มีความโดดเด่นในรอบปี 2019 ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของไอเท็มชิ้นเด็ด รันเวย์ แคมเปญ และองค์ประกอบอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้แบรนด์ถูกพูดถึงและติดอยู่ในลิสต์ลำดับต้นๆ ของวงการแฟชั่น และแล้วโบเตก้าก็คว้ารางวัลนี้ไปครองเป็นการเปิดหัวให้กับแดเนียล ดีไซเนอร์สุดหล่อที่เพิ่งเข้ามากุมบังเหียนที่นี่ได้ไม่นาน เขาพิสูจน์แล้วว่าเปลี่ยนแปลงที่นี่ไปในทางบวกได้จริงๆ

Daniel Lee หลังจบโชว์คอลเล็กชั่น Spring/Summer 2020 / ภาพ: Vogue Runway

     พอมาถึงรางวัลส่วนตัวแดเนียลก็ลุ้นถึง 3 รางวัล ทั้งดีไซเนอร์เสื้อผ้าสตรีของเกาะอังกฤษ ดีไซเนอร์ยอดเยี่ยมแห่งปี และดีไซเนอร์เครื่องประดับแห่งปี ซึ่งแดเนียลไม่ทำให้แบรนด์โบเตก้าและแฟนๆ ผิดหวังเมื่อเขากวาดหมดทั้ง 3 รางวัลที่เข้าชิงไม่เผื่อใครทั้งนั้น ด้วยผลงานรันเวย์อันน่าประทำใจและถูกพูดถึงมาตลอดตั้งแต่รับงานแบรนด์ดังจากอิตาลี เสื้อผ้าและไอเท็มชิ้นต่างๆ ของโบเตก้าก็เรียกได้ว่าฮอตฮิตขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เรียกได้ว่าการดึงแดเนียลเข้ามานำทัพออกแบบของโบเตก้าเป็นหนึ่งในการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยมที่สุดในช่วงหลายปีมานี้ของวงการแฟชั่นเลยก็ว่าได้ คอลเล็กชั่นหน้าของโบเตก้าภายใต้การควบคุมการออกแบบของแดเนียลยิ่งต้องถูกจับตามองอย่างแน่นอน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #BritishFashionAwards