FASHION

ลบภาพเด็กอ็อกซ์ฟอร์ดแบบเดิมๆ! เมื่อช่างภาพชื่อดังบันทึกภาพปาร์ตี้สุดเหวี่ยงเกินกว่าใครจะคิด

เมื่อเด็กอ็อกซ์ฟอร์ดก็เป็นมนุษย์ปุถุชนเหมือนกับเราทุกคน พวกเขาไม่ใช่เด็กเนิร์ดดูแต่ตำรา แต่พวกเขาก็สนุกสุดเหวี่ยงได้ไม่แพ้คนอื่นเหมือนกัน การันตีโดยภาพจาก Dafydd Jones

     ถ้าพูดถึงมหาวิทยาลัยอ็อกซ์ฟอร์ดในประเทศอังกฤษแล้วเราจะมีภาพจำกับเหล่านักศึกษารั้วมหาวิทยาลัยแบบไหนกัน เชื่อว่าหลายคนต้องนึกถึงเหล่าอัจฉริยะสมองเพชรที่พร้อมจบการศึกษาและก้าวไปเป็นบุคลากรชั้นยอดของโลก ในอีกแง่หนึ่งพวกเขาคงมีภาพจำด้านการใช้ชีวิตที่ดูดีมีระดับ เฉลิมฉลองด้วยน้ำชา ปาร์ตี้ หรือแม้แต่การประชุมกันเรื่องวิชาการจริงจัง ทว่าจริงๆ วัยรุ่นคึกคะนองไม่ว่าจะหัวกะทิคนไหนก็มีช่วงเวลาห่ามๆ ได้เหมือนกัน Dafydd Jones ช่างภาพรุ่นเก๋าพร้อมเล่าเรื่องราวผ่านผลงานเขาด้วยนิยามสั้นๆ ว่า “ด้านมืดของอ็อกซ์ฟอร์ด”

     จริงๆ เรื่องราวนี้ถูกเล่าแล้วในหนังสือชื่อ “The Last Hurrah” แต่ครั้งนี้พิเศษขึ้นเพราะเดฟิดปล่อยหนังสืออัลบั้มภาพในเอดิชั่นพิเศษ โดยจะมีจำนวนจำกัดเพียง 60 เล่มเท่านั้น! ภายในหนังสือเราจะได้สัมผัสกับบรรยากาศดิบๆ ของนักศึกษาอ็อกซ์ฟอร์ดจริงๆ ความน่าตื่นเต้นที่ไม่ได้มีแค่ในห้องเรียน ความสนุกจัดจ้านโดยไม่ละทิ้งความมาดเท่ดูดีคือเสน่ห์ที่ทำให้ปาร์ตี้อ็อกซ์ฟอร์ดที่สุดเหวี่ยงมีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร ปาร์ตี้จะสุดเหวี่ยงแค่ไหนเราจะเห็นถึงความโดดเด่นโดยไม่ต้องบอกเลยว่าพวกเขาพิเศษอย่างไร โยนน้ำ ลุยไฟ กินเหล้าเมามาย ทั้งหมดก็เกิดขึ้นในชีวิตของเหล่าหัวกะทิพวกนี้เช่นกัน ใครสนใจสามารถติดตามผลงานของเดฟิดได้ที่อินสตาแกรมแอคเคาต์ @dafyddjonesphotographer ไม่แน่ภาพจำของเด็กสมองเพชรทั้งหลายก็มลายไปพร้อมกับไฟลุกโชนในบางภาพของอัลบั้มนี้ได้เหมือนกัน



WATCH




 

ภาพ: Courtesy of Dafydd Jones

WATCH