FASHION

เพราพระอาทิตย์ขึ้นจึงเกิดเป็นลุคเปิดคอลเล็กชั่น ผลงานฝีมือเด็กนักเรียนแฟชั่นจบใหม่

เมื่อเด็กจบใหม่กล้าสร้างสรรค์ผลงานและนำเสนอไอเดียของตัวเองจนปรากฏอยู่บนหน้าฟีดโว้กรันเวย์

     เมื่อพระอาทิตย์ขึ้นเป็นแสงแรกของวัน ภาพความงดงามสุดเบสิกย่อมถูกผลิตซ้ำในรูปแบบใหม่ให้สดใหม่อยู่เสมอ เช่นเดียวกับแฟชั่นรูปพระอาทิตย์กำลังเตรียมส่องแสงคือลุคเปิดคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2021 จากแบรนด์ Conner Ives นักศึกษาแฟชั่นจบใหม่จากสถาบัน Central Saint Martins สาขาออกแบบเสื้อผ้าผู้หญิงโดยตรง งานนี้ศิลปะเรียบง่ายจึงไม่ใช่แค่ศิลปะอีกต่อไปแต่คือความน่าปลื้มใจของดีไซเนอร์หน้าใหม่ที่ได้รับความสนใจให้เผยโฉมแบบเต็มคอลเล็กชั่นกับโว้กรันเวย์

     พระอาทิตย์ที่กล่าวไปไม่ใช่แค่แง่มุมความสวยงามทางศิลปะเท่านั้น แต่ยังหมายถึงภาพวาดอันเรียบง่ายที่สื่อความหมายเปรียบดั่งจดหมายถึงที่ส่งถึงแม่และเป็นการย้อนนึกถึงเรื่องศิลปะพื้นฐานของชาวอเมริกันด้วย จะเห็นว่าภาพที่สื่อออกมาค่อนข้างเรียบง่ายแต่ถูกวางจังหวะสัดส่วนไว้บนเสื้อผ้าได้อย่างพอดิบพอดี การไล่เฉดสีออกก็ออกมาราวกับเสื้อผ้าเป็นภาพวาดอันสะท้อนถึงคุณค่าของศิลปะแฟชั่น พอได้ความหมายออกมาพร้อมกับความสวยงามเราสามารถเห็นแววของคอนเนอร์ได้อย่างชัดเจนว่าเขามีวิธีการรังสรรค์แฟชั่นที่เรียบง่ายไม่ซับซ้อนแต่เต็มไปด้วยคุณภาพ

     ความประณีตของการรังสรรค์ครั้งนี้ก็ไม่ใช่แค่ผลงานแฟชั่นธรรมดา เพราะดีไซเนอร์ไฟแรงเน้นการทำงานด้วยมืออีกด้วย เรื่องนี้มีที่มาที่ไปเพราะคอนเนอร์อยากใช้วิถีการทำงานแบบนี้เพื่อให้เกียรติกับเด็กและผู้หญิงรอบตัวเขาในช่วงเวลาที่กำลังเติบโต พวกเธอคือแรงบันดาลใจในการทำงานหัตถกรรมด้านศิลปะ แฟชั่นจึงเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญและตอนนี้เขาก็มาถึงฝั่งฝันระดับหนึ่งแล้ว การแสดงออกเช่นนี้เหมือนการให้เกียรติและพร้อมจะผลักดันตัวเองสู่จุดหมายต่อไปในชีวิตท่ามกลางการแข่งขันในโลกแฟชั่น



WATCH




     นอกจากแรงไอเดียความสร้างสรรค์และงานฝีมือคอนเนอร์เองก็ทันสมัยอย่างยิ่งเพราะการสร้างงานของเขาเล็งเห็นเรื่องความยั่งยืนในอนาคตด้วย “การสร้างงานของคน Gen Z คือความยั่งยืนโดยธรรมชาติ ฉันทำมันเป็นปกติอยู่แล้ว” ไอเดีย แรงบันดาลใจ ฝีมือ เทคนิค รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคม ทั้งหมดหลอมรวมกันเป็นตัวตนของดีไซเนอร์หน้าใหม่ไฟแรงวัย 24 ปีคนนี้ เขาหยิบจับความทรงจำวัยเด็กมาสร้างสรรค์ใหม่จนน่าตื่นเต้น งานพรอมกับแฟชั่นในฝันวัยเด็กของผู้หญิงกลายเป็นชุดฟินาเล่ ทั้งหมดนี้คงให้คำตอบทุกคนได้ดีว่าเขาน่าจับตามองเพียงใด

1 / 9



2 / 9



3 / 9



4 / 9



5 / 9



6 / 9



7 / 9



8 / 9



9 / 9



 

ภาพ: Courtesy of Conner Ives

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FW21