FASHION

ทาสแมวแห่งวงการแฟชั่น คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ และความสัมพันธ์กับแมวแสนรัก

เรื่องราวของเจ้า Choupette แมวสุดที่รักของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

ภาพ : Net-A-Porter TV

 

     ก่อนหน้านี้คาร์ลได้ให้สัมภาษณ์ และพูดคุยกับสำนักข่าว The Cut เกี่ยวกับหลากหลายเรื่องราว ตั้งแต่เรื่องที่คาร์ลไม่กินสัตว์ปีกทุกชนิด ไปจนถึงเรื่องราวของคู่แข่งของเขา แต่สิ่งหนึ่งสะดุดหูที่สุด และถูกพูดถึงทุกครั้งที่คาร์ลให้สัมภาษณ์เลยก็คือ เจ้าแมวเบอร์แมนอายุ 7 ขวบ ที่หลายคนรู้จักกันดีอย่างเจ้า Choupette สหายสี่ขาสุดที่รักของคาร์ลนั่นเอง

ภาพ : Pascal Le Segretain

 

     โดยการในบทสัมภาษณ์ครั้งนี้ คาร์ลก็ได้อุทิศพื้นที่ของเรื่องราวส่วนมากไปให้กับคุณงามความดีของเจ้าสหายสี่ขาตัวนี้ ซึ่งเอาเข้าจริงๆ ก็ดูจะไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่อะไร เพราะก่อนหน้านี้ คาร์ลเองก็ยังเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า ถ้าการแต่งงานกับแมวมันถูกกฎหมาย เขาก็คงจะแต่งงานกับเจ้า Choupette ไปแล้ว และในบทสัมภาษณ์กับ The Cut ครั้งนี้ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ยังได้ชื่นชมตัวเองอีกว่าเขาคิดถูกแล้วที่เอาเจ้า Choupette มาเลี้ยง ก่อนจะอธิบายเรื่องราวให้เหล่าทาสแมวต้องอิจฉาว่า เจ้า Choupette มันชอบนอนบนตักที่มีหมอนนุ่มๆ และมันก็รักการนั่งเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวเป็นที่สุด ก่อนที่คาร์ลจะอธิบายต่อไปอีกว่า ตัวของเขานั้น ไม่เล่นอินเทอร์เน็ต ไม่เล่นเฟซบุ๊ก เขาร่างแบบอย่างเดียว หรือไม่ก็เล่นกับเจ้า Choupette นี่แหละ แล้วก็นอนหลับ แค่นี้ก็หมดวันแล้ว

 

ภาพ : Franziska Krug

 

     และอย่างที่หลายๆ คนทราบกันดีว่า Choupette ไม่ใช่เป็นเพียงแค่แฟชั่นไอคอนเท่านั้น หากยังเป็นเหมือนศิลปวัตถุ หรือกระทั่งเป็นป๊อปคัลเจอร์ประจำตัวของคาร์ลไปแล้ว เพราะในขณะที่กำลังให้สัมภาษณ์อยู่นี้ คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ยังติดเข็มกลัด Choupette อยู่เลย นอกจากนี้ถ้าได้ลองเข้าไปในกูเกิ้ล คุณก็จะเจอทั้งคำค้นต่างๆ นานา ตั้งแต่ตุ๊กตา Choupette, จิวเวลรีในแบบของ Choupette ไปจนถึงเคสโทรศัพท์รูป Choupette ซึ่งน่าจะเป็นเรื่องยืนยันได้อย่างดีแล้วว่าเจ้า Choupette ตัวนี้มันเป็นที่พูดถึงมากขนาดไหน นอกจากนี้เจ้า Choupette ตัวนี้ ยังมีทั้งทวิตเตอร์ และอินสตาแกรม (โดยใช้ชื่อว่า @choupettesdairy) หรือแม้แต่มีพอดคาสต์เป็นของตัวเอง.... และเมื่อไม่นานที่ผ่านมา บัญชีผู้ใช้อินสตาแกรมของเจ้า Choupette ยังได้อัพเดตภาพน่ารักๆ ที่มีคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ และแอนนา วินทัวร์ เดินเข็นเจ้าแมวตัวน้อย (ก็คือเจ้า Choupette) พร้อมติดแฮชแท้ก #FathersDay ให้เหล่าผู้ติดตามได้อมยิ้ม เหมือนกับได้เห็นรูปครอบครัว พ่อ แม่ ลูก ก็ไม่ปาน

 

     จริงๆ แล้ว คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ก็ไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ได้เจ้าแมวสหายสี่ขามาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างธุรกิจ หากไม่นานมานี้เราก็ยังเคยได้เห็นอดีตบรรณาธิการในตำนานของ Vogue อย่าง Grace Coddington ที่เพิ่งได้จับมือกับแบรนด์ Louis Vuitton ออกคอลเล็กชั่นแคปซูลที่ได้แรงบันดาลใจมาจากแมวของเธอ นั่นก็คือเจ้า Pumpkin ด้วยเหมือนกัน...ก็นับเป็นอีกด้านอ่อนโยนของตำนานแห่งวงการแฟชั่น ชายผู้อยู่หลังแว่นดำอย่าง Karl Lagerfeld ที่โว้กอยากนำมาเล่าให้ทุกคนได้ฟังกัน



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #KarlLagerfeld #Choupette