FASHION

โว้กอัปเดตแฟชั่นส่งถึงบ้านกับรายละเอียดกระเป๋า Chanel คอลเล็กชั่นแรกของ Virginie Viard

Chanel Spring/Summer 2020 คือคอลเล็กชั่นเต็มตัวครั้งแรกของ Virginie Viard ดีไซเนอร์คนใหม่ที่พร้อมเสิร์ฟกระเป๋าใบเด็ดให้แฟนคลับ

     แฟชั่นไม่เคยหยุดเดินแม้จะเกิดความสูญเสียขึ้นกับตำนานของห้องเสื้อ Chanel อย่าง Karl Lagerfeld แต่แบรนด์ต้องเดินหน้าต่อ คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2020 คือคอลเล็กชั่นแรกที่ Virginie Viard ก้าวเข้ามารับบทบาทเป็นหัวเรือใหญ่ของแบรนด์เต็มตัว นั่นทำให้หลายคนกำลังจ้องมองแฟชั่นโชว์ครั้งนี้อย่างไม่กะพริบตา เหล่าเซียนแฟชั่นต่างพินิจพิเคราะห์ถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ และที่โดดเด่นออกมานอกเหนือจากกลิ่นอายเสื้อผ้ายุคใหม่ของชาเนลคือแอ็กเซสเซอรี่ และที่ขาดไม่ได้เลยคือกระเป๋ารูปแบบต่างๆ ที่เรากำลังจะพูดถึงกัน วันนี้ให้เรานำเสนอเรื่องเกร็ดแฟชั่นผ่อนความตึงเครียดของสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 กันบ้าง ชมความสวยงามพร้อมเจาะรายละเอียดวิถีของชาเนลในแบบของเวอณ์ฌินี วิอารด์ได้ด้านล่างนี้เลย

1 / 9



2 / 9



3 / 9



4 / 9



5 / 9



6 / 9



7 / 9



8 / 9



9 / 9



     เราเริ่มกันที่ Flap Bag สุดคลาสสิกของแบรนด์กันก่อน เรามักจะเห็นรูปร่างรูปทรงของกระเป๋าใบอมตะนี้อยู่แทบทุกคอลเล็กชั่น แต่นั่นก็ไม่ทำให้สาวๆ เบื่อกันเลยเพราะชาเนลมีการปรับรายละเอียดเพิ่มลูกเล่นรวมถึงปรับโทนสีให้เข้ากับคอลเล็กชั่นได้อย่างลงตัว นอกจากนี้ตัววัสดุเองก็มีให้เลือกอย่างหลากหลายตั้งแต่หนังเรียบเนียนกริบเงางาม ดีเทลการปักประดับชั้นสูง และผ้าทวีดอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์เพชรยอดมงกุฎแห่งนี้ ซึ่งต้องบอกว่ากระเป๋าฝาปิดแบบนี้ไม่ได้มีแค่ “Chanel Classic” เท่านั้นแต่ยังรวมถึงกระเป๋าฝาปิดรูปแบบต่างๆ ที่ยกขบวนมาเรียกสีสันความสวยงามให้กับคอลเล็กชั่นนี้ได้อย่างน่าสนใจ



WATCH




1 / 5



2 / 5



3 / 5



4 / 5



5 / 5



     “Chanel 19” คืออีกหนึ่งไลน์ที่ทำให้เราละสายตาจากกระเป๋าคอลเล็กชั่นนี้ไม่ได้เลยเหมือนกัน ความโดดเด่นของกระเป๋ารุ่นใหม่ล่าสุดจากชาเนลทำให้เราได้เห็นมิติที่แปลกใหม่ขึ้นทางหนึ่ง กระเป๋าหนังนิ่มคืออีกหนึ่งเทรนด์ที่คนยุคนี้กำลังตามหา และกระเป๋ารุ่นนี้จากชาเนลก็ออกมาตอบโจทย์พอดิบพอดี โดยในคอลเล็กชั่นใหม่แบรนด์เลือกเพิ่มความโดดเด่นด้วยการเล่นสีสัน การปรับวัสดุ และไฮไลต์ใบสำคัญคือการลงลวดลายกราฟิกแบบไม่ซ้ำใครจนสายตาทุกคู่จับจ้องไปที่กระเป๋าใบเด่น

1 / 3



2 / 3



3 / 3



     มาถึง “Bowling Bag” กระเป๋ารูปทรงกระบอกพร้อมสายหิ้วและดีเทลขดโซ่คำว่า “Chanel” กระเป๋าใบ้นี้มีความกุ๊กกิ๊กน่ารัก เมื่อถือเข้ากับลุคที่แคชชวลขึ้นฝีมือเวอร์ฌินีก็รู้ได้ทันทีว่าชาเนลกำลังจะดูเด็กลง ความสดใสน่ารักของกระเป๋ารูปทรงคล้ายกล่องดินสอนักเรียนหญิงเหมือนพาเราย้อนวันวานกลับไปหาความทรงจำวัยเด็ก และแน่นอนว่าเวลามาไม่ได้มาแค่รูปแบบเดียว ชาเนลเลือกดึงความโดดเด่นด้วยการเล่นสีทั้งดำ แดง หรือแม้กระทั่งผ้าทวีด ทำให้กระเป๋าใบเล็กขนาดพอเหมาะทั้งสะพายและคล้องแขนมีตัวเลือกให้สาวๆ เลือกสรรอย่างครบถ้วน

1 / 6



2 / 6



3 / 6



4 / 6



5 / 6



6 / 6



     นอกจากกระเป๋า 3 กลุ่มที่เราจัดให้ด้านบนแล้วชาเนลคอลเล็กชั่นนี้ยังนำเสนอกระเป๋ารูปทรงแปลกใหม่อีกหลายแบบด้วยกันไล่ตั้งแต่กระเป๋า Vanity Case แบบดั้งเดิม แต่มีการปรับขนาดและเพิ่มรายละเอียดบริเวณสายโซ่เล็กน้อย ยังมีโฮโบแบ็กใบเก๋ที่ใช้เอกลักษณะควิลท์มาเติมความโดดเด่น และที่ไม่พูดถึงไม่ได้คือกระเป๋าคลัตช์รูปทรงพระจันทร์ครึ่งดวงพร้อมรายละเอียดการจับระบายให้หนังมีความพลิ้วไหว ไม่ใช่คลัตช์ครึ่งวงกลมที่ดูแข็งจนเกินไป กระเป๋าทั้งหมดรวมกับลุคทั้ง 83 ลุคนี้จึงกลายเป็นอีกหนึ่งคอลเล็กชั่นที่น่าจดจำในฐานะคอลเล็กชั่นเต็มตัวครั้งแรกของ เวอร์ฌินี วิอารด์ หัวหน้าทัพคนใหม่ของแฟชั่นเฮาส์อมตะแห่งนี้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Chanel