FASHION

ประกาศ! ชาเนลประกาศแต่งตั้งให้ Virginie Viard ขึ้นเป็นหัวเรือใหญ่แทนคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์

เวอร์ฌินี วิอารด์ (Virginie Viard) ผู้อำนวยการสตูดิโอฝ่ายสร้างสรรค์แฟชั่นของชาเนล

หลังข่าวการจากไปของคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ล่าสุด CHANEL ประกาศแต่งตั้ง Virginie Viard ผู้อำนวยการสตูดิโอฝ่ายสร้างสรรค์แฟชั่นของชาเนล ซึ่งลุยงานหลังบ้านเคียงข้างดีไซเนอร์หลักมานาน 3 ทศวรรษ ขึ้นรับหน้าที่เป็นหัวเรือใหญ่ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

สธน ตันตราภรณ์ Managing Editor โว้กประเทศไทย กล่าวไว้ในบทความกลยุทธ์เกมส่งไม้ต่อว่า "ในโชว์คอลเล็กชั่นครูส 2018 ของ Chanel ที่ปารีสเมื่อกลางปีที่แล้ว ซึ่งคาร์ลออกมาโค้งคำนับรับเสียงปรบมือในช่วงท้ายของโชว์จากกราบเรือบนฉากจำลองเรือสำราญขนาดยักษ์เคียงคู่หญิงสาวปริศนา ที่คนแฟชั่นพร้อมใจกันสืบค้นและรายงานด่วนผ่านโลกโซเชียลว่าคือ เวอร์ฌินี วิอารด์ (Virginie Viard) ผู้อำนวยการสตูดิโอฝ่ายสร้างสรรค์แฟชั่นของชาเนล ซึ่งลุยงานหลังบ้านเคียงข้างดีไซเนอร์หลักมายาวนานกว่า 3 ทศวรรษ ในโชว์ครานั้นถือเป็นการเปิดตัวนักออกแบบรายอื่นในรอบ 36 ปีของแบรนด์ซีไขว้ตลอดกาลสมัยที่คาร์ลครอบครองบัลลังก์อยู่อย่างเหนียวแน่นมานับแต่ปี 1983 และหลังจากนั้นวงการก็ได้เห็นใบหน้าของเวอร์ฌินีอย่างต่อเนื่อง"

 

"จวบจนโชว์ชาเนลในสัปดาห์โอต์ กูตูร์ครั้งล่าสุดเมื่อวันที่ 22 มกราคมที่ผ่านมา เวอร์ฌินีคือดีไซเนอร์หนึ่งเดียวที่ออกมาโค้งคำนับหลังจบโชว์เคียงข้างนางแบบสาวชาวอิตาลี วิตโตเรีย เซเรตติ (Vittoria Ceretti) ในลุควิวาห์ชุดว่ายน้ำปักประดับ แบบไร้เงาคาร์ล ลาเกอร์เฟลด์ ในขณะที่แบรนด์อธิบายเพียงว่าเขา 'รู้สึกเหนื่อย' ก่อนเพิ่มเติมอีกหนึ่งชื่อสำคัญคือ เอริก ฟรันเดอร์ (Eric Pfrunder) ในฐานะผู้อำนวยการฝ่ายภาพ ที่ยังคงทำงานต่อไปในส่วนของคอลเล็กชั่นและแคมเปญโฆษณา" 

 

หลังจากนี้อีก 2 แฟชั่นเฮาส์ที่ต้องรอลุ้นว่าใครจะมาครองบัลลังก์แทนตำนานรายนี้คือ Fendi และแบรนด์ Karl Lagerfeld ที่ยังไม่มีประกาศออกมาอย่างเป็นทางการ 

WATCH