FASHION

“เรียบง่ายแต่เปี่ยมพลัง” ตามชมทศวรรษใหม่ของ CHANEL กับคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2020/21

พบขอบเขตใหม่ของ CHANEL ที่สร้างสรรค์ขึ้นภายใต้ Virginie Viard กับคอลเล็กชั่นล่าสุด

หลังจากที่เราได้เห็นนางแบบคู่แรกอย่าง Rianne van Rompaey และ Vittoria Ceretti เดินควงแขนนวยนาดมาตามรันเวย์ที่ดูเหมือนภูเขาน้ำแข็งอันทอดตัวยาวตามทางเดิน ทำให้รับรู้ได้ทันทีว่าคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2020/21 นี้จะเป็นทศวรรษใหม่ของแบรนด์ CHANEL ที่ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์อย่าง Virginie Viard ประกาศกร้าวว่าจะไม่ขอเลือกเดินตามใครหรือสร้างกรอบอะไรให้กับตัวเองทั้งนั้น

“เรียบง่ายและเปี่ยมด้วยพลังผลักดันอย่างเต็มที่ สวยงามโรแมนติกแต่อยู่ในความพอดี เต็มไปด้วยอารมณ์แต่ไม่แต่งแต้มจนเกินไป” นี่คือคำพูดของเวอร์ฌินีที่กล่าวอธิบายความพิเศษและเอกลักษณ์ของคอลเล็กชั่นนี้ เธอเน้นโทนสีดำและขาวในหลายส่วนของเสื้อผ้าที่ยังคงเป็นดีเอ็นเอของแบรนด์เพื่อสร้างคอลเล็กชั่นน้อยแต่มากตามสไตล์ที่เธอชอบ และตามด้วยการแต้มสีเขียวอ่อนและสีชมพูเล็กน้อยเพื่อสร้างรสชาติของคอลเล็กชั่นให้ดูหวานเฟมินินแต่สดใสมากขึ้น

 

นอกจากเวอร์ฌินีจะดึงเอาสไตล์ส่วนตัวมาใช้งานแล้ว ยังผสมผสานแรงบันดาลใจที่หลากหลายเข้าไว้ด้วยกัน ตั้งแต่ม้าแข่งตัวโปรดของมาดมัวแซลอย่าง “โรแมนติก้า” หรือจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง Les Biches (1968) ของผู้กำกับ Claude Chabrol ที่เรื่องราวเต็มไปด้วยสุภาพสตรีและความเป็นเฟมินิน รวมถึงภาพถ่ายของ Karl Lagerfeld ในชุดสูทลายทางและรองเท้าบู้ตสำหรับขี่ม้า และความเข้มข้นดุจนักรบหญิงอะเมซอน

“แทบจะไม่มีชุดเดรสเลย แต่เป็นคาซัคส์ (ชุดของนักแข่งม้า) กางเกงขี่ม้าถูกออกแบบให้เปิดออกเหนือรองเท้าบู้ต Seven League เพื่อแสดงความระลึกถึงรองเท้าบู้ตของคาร์ล เป็นครั้งแรกที่มีการประดับปุ่มสตั๊ดบนชุดสูทเพื่อให้ดูมีชีวิตชีวามากขึ้น” เป็นอย่างที่เวอร์ฌินีกล่าว เพราะคอลเล็กชั่นนี้อีกหนึ่งชิ้นโดดเด่นนอกจากแจ็กเกตและเสื้อโค้ตผ้าทวีตที่ยังคงมีให้เห็นอยู่เนืองๆ คือกางเกงขี่ม้าแต่งกระดุมคริสตัลที่พาเหรดกันมาหลากหลายสีและหลากหลายวัสดุ เราจะได้เห็นทั้งสีน้ำเงินเนวี่บลูในผ้าวาฟเฟิลเวลเวท หรือสีดำในผ้าแบบเดียวกัน และแม้แต่วัสดุที่ทำจากหนังก็ตาม



WATCH




เสื้อสเวตเตอร์สีดำสะดุดตาและโดดเด่นด้วยลวดลายของไม้กางเขนขนาดใหญ่ที่คาดอยู่บริเวณอกเสื้อ หรือจะเป็นเดรสยาวสีดำแต่งคอเสื้อและข้อมือด้วยลอนรูปเปลือกหอยสีขาว และกางเกงตัวจิ๋วที่แมตช์เข้ากับถุงน่องสีดำลวดลายอักษรซีไขว้อันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ นอกจากนี้เราจะได้เห็นรองเท้าบู้ตรุ่น Seven League สีดำน้ำตาลอยู่รำไรยามที่เหล่านางแบบเดินไขว้ขากันไปมา สำหรับแอ็กเซสเซอรี่คอลเล็กชั่นนี้โดดเด่นด้วยสร้อยคอหนังที่ถักเกลียวผสมเข้ากับโลหะชิ้นใหญ่หลากสีและสร้อยข้อมือ กระเป๋าหนังสีชมพูใบกระทัดรัด รวมถึงกระเป๋า CHANEL 19 อิทแบ็กในยุคปัจจุบันที่เวอร์ฌินียังคงนำกลับมาไว้ในซีซั่นนี้แต่เลือกนำเสนอสีสันที่หลากหลายมากขึ้น

 

“ฉันรักชาเนลมาก และคอลเล็กชั่นนี้ก็เป็นการแสดงความยกย่องที่มีต่อแบรนด์” ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์ประจำชาเนลกล่าวทิ้งท้ายไว้แบบนั้น แน่นอนต่อจากนี้เราคงจะได้ตั้งตารอความเป็นชาเนลที่ไร้ขอบเขตและเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่แปลกใหม่มากขึ้นภายใต้การกุมบังเหียนของเวอร์ฌินี วิอาร์ด หากก่อนจะก้าวไปถึงช่วงเวลานั้นกัน ตอนนี้แฟนๆ สามารถพบกับคอลเล็กชั่นที่เปี่ยมไปด้วยอุดมการณ์และพลังอย่างเต็มสูบของคอลเล็กชั่น Fall-Winter 2020/21 ได้แล้วอย่างเป็นทางการ

WATCH

คีย์เวิร์ด: Chanel Fall-Winter 2020 Virgini Viard