FASHION

ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่ J.Lo ได้รางวัลแฟชั่นไอคอนจาก CFDA ย้อนถึงชุดในตำนานสะเทือนถึง Google

แฟชั่นไอคอนแห่งปี 2019 ได้แก่ เจนนิเฟอร์ โลเปซ

แม้จะโลดแล่นในวงการมานานแสนนานจนขึ้นแท่นเป็นดีว่าตัวแม่มานับทศวรรษ แต่ปี 2019 ถือเป็นศักราชสำคัญของ เจนนิเฟอร์ โลเปซ ในฐานะที่เธอได้รับยกย่องจากสมาคมนักออกแบบแฟชั่นแห่งอเมริกา หรือ CFDA ให้เป็นแฟชั่นไอคอนตลอดกาล 

 

CFDA ประกาศยกย่องเจโลให้เป็นผู้ได้รับรางวัลในสาขา Fashion Icon Award 2019 ซึ่งออกมาประกาศล่วงหน้าเป็นธรรมเนียมก่อนจะถึงงานฉลองจริงในวันที่ 3 มิถุนายน 2562 นี้ในนิวยอร์ก ซึ่งรางวัลในสาขานี้มอบให้กับบุคคลที่มีสไตล์โดดเด่นและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมแฟชั่นในฐานะไอคอนผู้ทรงอิทธิพล ผู้คว้ารางวัลในปีก่อนๆ ได้แก่ นาโอมิ แคมเบล บียอนเซ่ ไปจนถึงฟาเรล วิลเลียม ซึ่งล้วนแล้วแต่จุดประกายความสำเร็จให้กับอุตสาหกรรมแฟชั่นทั้งสิ้น

 

คำอธิบายภาพ: เจนนิเฟอร์ โลเปซ บนพรมแดงงานแกรมมี่อวอร์ดส์ ปี 2000 ในชุดของ Versace / ภาพ: GettyImages

 

ในฟากของเจโลเองหากย้อนไปเมื่อเกือบสองทศวรรษก่อนในปี 2000 เธอสร้างปรากฏการณ์ข้ามวงการด้วยการสวมชุดกระโปรงพิมพ์ลายสีเขียวต้นปาล์มจาก Versace เยือนพรมแดงงานประกาศรางวัลแกรมมี่ในปีนั้น จนเกิดเป็นกระแสการค้นหาบน Google นับล้านครั้งว่า "รูปชุดกระโปรงของเจโล" เพื่อดูภาพและที่มาของชุดนี้ สะเทือนถึงทางกูเกิ้ลต้องออกมายืนยันว่าชุดนี้ถูกค้นหามากที่สุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงเวลานั้น จนสร้างแรงบันดาลใจให้บริษัทเสิร์ชเอนจิ้นจ์ยักษ์ใหญ่ถึงกับลุกขึ้นมาเปิดบริการ Google Images Search ที่เราใช้กันจนถึงทุกวันนี้ ถือเป็นการคอนเฟิร์มอิทธิพลของเจนนิเฟอร์ โลเปซที่มีต่อผู้คนไม่เพียงเฉพาะอุตสาหกรรมแฟชั่นเท่านั้นแต่ยังลามไปถึงวงการเทคโนโลยีและอื่นๆ ด้วย จากชุด

 

คำอธิบายภาพ: เจนนิเฟอร์ โลเปซ บนพรมแดงงานออสการ์ ปี 2003 ในชุดของ Valentino / ภาพ: GettyImages

 

คำอธิบายภาพ: เจนนิเฟอร์ โลเปซ รับรางวัล Best Dance Video บนเวที MTV Video Music Awards / ภาพ: GettyImages

 

กระโปรงที่ถูกตั้งชื่อเล่นให้เก๋ๆ ว่า "ชุดกูเกิ้ลอิมเมจ" เป็นต้นมา เจโลกลายเป็นบุคคลที่ถูกจับตามองทุกครั้งที่เยือนพรมแดงหรือแม้กระทั่งชุดคอสตูมที่เธอสวมใส่ในมิวสิกวิดีโอก็กลายเป็นทอล์กออฟเดอะทาวน์ทุกครั้ง ไล่เรียงตั้งแต่ลุคเยือนพรมแดงออสการ์ปี 2003 เจโลสวมชุดกระโปรงยาวไหล่เดี่ยวสีเขียวมินต์ของ Valentino ตัวเดียวกับที่อดีตสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง แจ็กเกอลีน เคนเนดี โอนาสซิส เคยสวม อีกลุคที่ติดตาใครหลายคนคือเสื้อครอปเอวลอยและกางเกงยีนส์สีขาวขึ้นรับรางวัลสาขา Best Dance Video บนเวที MTV Video Music Awards ไปจนถึงชุดกระจกเงาวิบวับจาก Tom Ford บนพรมแดงออสการ์ปี 2019 

 

คำอธิบายภาพ: เจนนิเฟอร์ โลเปซ ในชุดกระจกเงาวิบวับจาก Tom Ford บนพรมแดงออสการ์ปี 2019

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Celebrity CFDA J.Lo