FASHION

วิกฤติหนัก! งานประกาศรางวัล CFDA ของคนแฟชั่นถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากพิษโควิด-19

     ยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องสำหรับอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก ล่าสุดงานประกาศรางวัลโดยสมาคมนักออกแบบแฟชั่นอเมริกา หรือ Council of Fashion Designers of America ประจำปี 2020 จากกำหนดการเดิมที่จะจัดขึ้นในวันที่ 8 มิถุนายนที่จะถึงนี้ ก็ได้ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด ตามมาตรการการงดจัดงาน และกิจกรรมต่างๆ ของรัฐบาลในมหานครนิวยอร์ก ด้วยสาเหตุจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ด้วยเช่นกัน

     งานประกาศรางวัลดังกล่าว นับเป็นงานประกาศรางวัลเทียบเคียงความยิ่งใหญ่ และได้รับการขนานนามว่าเป็นงานออสการ์ของคนแฟชั่น ซึ่งปัจจุบัน Tom Ford ดีไซเนอร์ชื่อดัง ยังเข้ามารับหน้าที่นั่งแท่นเป็นประธานคนสำคัญในการจัดงาน โดยทางบัญชีอินสตาแกรมของ CFDA ได้โพสต์แถลงการณ์เลื่อจัดงาน ไว้ใจความว่า "เป็นที่ทราบกันดีว่าการแพร่ระบาดของ Covid-19 ส่งผลกระทบต่อเหล่าดีไซเนอร์ทั้งชีวิตส่วนตัว และชีวิตการทำงาน และเราในฐานะของหนึ่งในผู้ขับเคลื่อนสำคัญของอุตสาหกรรแฟชั่นโลก ได้คำนึงถึงความปลอดภัยของดีไซเนอร์มากความสามารถทุกคนแล้ว จึงได้ตัดสินใจเลื่อนงานประกาศรางวัลครั้งสำคัญออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่เรายังคงที่จะสนับสนุนซึ่งกันและกัน เพื่อให้ผ่านช่วงเวลาอันยากลำบากนี้ไปด้วยกัน"

     อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่งานใหญ่งานแรกของวงการแฟชั่นโลกที่โดนผลกระทบอย่างจังจากสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 เพราะก่อนหน้านี้งานใหญ่อีกงานอย่าง Met Gala ประจำปี 2020 ก็ถูกเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนดเช่นเดียวกัน นับเป็นสถานการณ์สุดท้าทายของวงการแฟชั่นที่ต้องหากลยุทธ์มาแก้ไขสถานการณ์ดังกล่าวให้ได้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CFDA2020 #COVID19 #CORONAVIRUS