FASHION

รวม 8 เซเลบริตี้ชื่อดัง ผู้เกี่ยวข้องกับราชวงศ์อังกฤษ ที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน!

     รายชื่อที่กำลังจะกล่าวถึงต่อไปนี้ คงเป็นที่คุ้นชินของใครหลายๆ คนอยู่แล้ว เพราะพวกเขาเหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นศิลปิน เซเลบริตี้ ไปจนถึงบุคคลสำคัญที่มีชื่อเสียงระดับโลกทั้งสิ้น หากความน่าสนใจไม่ใช่ความโด่งดัง หรือชื่อเสียงของพวกเขาเท่านั้น หากยังมีเรื่องราวที่น้อยคนนักจะรู้ว่าพวกเขา และพวกเธอเหล่านี้ได้สืบเชื้อสาย หรือมีความเกี่ยวข้องแบบใกล้ชิดกับราชวงศ์อังกฤษอย่างมาก ดังนั้นครั้งนี้ โว้กยังได้รวบรวมเหล่าเซเลบริตี้ และศิลปินคนดังที่มีความเกี่ยวข้องกับราชวงศ์อังกฤษมาให้ทุกคนได้รู้จักกันแล้วที่นี่...

 

Hilary Duff และ Queen Elizabeth II

     เริ่มต้นที่นักแสดงสาวชาวอเมริกัน Hilary Duff ที่เมื่อได้นับลำดับญาติกลับไปแล้วนั้น ยังมีฐานะเป็นถึงลูกพี่ลูกน้องลำดับที่ 18 ตามรายงานของสื่อหลายสำนัก ซึ่งนับว่าเป็นหนึ่งในลำดับที่มีความเกี่ยวข้อง และใกล้ที่สุดของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 อีกด้วย

 

Beyoncé และ Queen Elizabeth II

     เมื่อเอ่ยถึงศิลปินมืออาชีพฝ่ายหญิงที่มีชื่อเสียงระดับโลก หนึ่งในลิสต์รายชื่อนั้นคงจะต้องหนีไม่พ้นบียอนเซ่ หรือที่เราต่างเรียกกันอย่างติดปากว่าควีนบี อย่างแน่นอน ที่นอกจากจะถูกยกย่องให้เป็นสายเลือดศิลปินแล้วนั้น หลายคนก็คงจะทราบดีว่าบียอนเซ่นั้นมีเชื้อสายของราชวงศ์อยู่ในตัว  กระทั่งที่ทาง CBS News ได้ยืนยันเอาไว้ว่า แท้จริงแล้วเธอนั้นมีฐานะเป็นถึงลูกพี่ลูกน้องคนที่ 25 ของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เลยทีเดียว

 

Johnny Depp และ Queen Elizabeth II



WATCH




     นักแสดงชายเจ้าบทบาทที่มีฝีมือการแสดงระดับขึ้นหิ้ง แม้จะเปลี่ยนตัวตนไปตามบทบาที่ได้รับ นับครั้งไม่ถ้วนจนคนดูอย่างเราแทบจะจำไม่ได้อย่างจอห์นนี่ เดปป์นั้น ใครจะรู้ว่าแท้จริงแล้วเขา และสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 นั้นต่างสืบเชิ้อสายมาจากพระเจาเอ็ดเวิร์ดที่ 3 ด้วยกันทั้งคู่ เดปป์จึงอยู่ในฐานะของลูกพี่ลูกน้องลำดับที่ 20 ของราชวงศ์อังกฤษไปโดยปริยาย

 

Madonna, Céline Dion และ Camilla Parker Bowles

     มาดอนน่า ศิลปินไอคอนิกระดับโลกแห่งยุค 1980s และนักร้องสาวชาวฝรั่งเศส ผู้มีเสียงร้องระดับดีว่าแถวหน้าอย่าง เซลีน ดีออน คือสองศิลปินอันดับต้นที่ถูกขนานนามว่าเป็นดั่งนักร้องที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการดนตรีโลก อีกทั้ง 2 ศิลปินสาวนี้ยังเกี่ยวข้องกับคู่ชีวิตในปัจจุบันของเจ้าชายชาร์ลส์ นั่นคือคามิลล่า พาร์เกอร์ โบวส์ เนื่องจากทั้งสามนั้นสืบเชื้อสายมาจากตระกูลฝรั่งเศส - แคนาดา ในศตวรรษที่ 17 ที่มีความโดดเด่นด้วยกันทั้งสิ้น

 

President George W. Bush และ Princess Diana

     อดีตประธานาธิบดีแห่งประเทศสหรัฐอเมริกาผู้ลือเลื่องอย่าง จอร์จ ดับเบิ้ลยู บูช ก็ยังเคยมีความเกี่ยวข้องกับราชวงศ์อังกฤษอยู่สักพักใหญ่ เมื่อครั้งที่เจ้าหญิงของปวงชนอย่าง ไดอาน่า แห่งเวลส์นั้นได้ดำรงตนเป็นภรรยาของเจ้าชายชาลส์ในอดีต เพราะเมื่อได้สืบความกลับไปจะพบว่า จอร์จ ดับเบิลยู บูช คนนี้ มีฐานะเป็นลูกพี่ลูกน้องลำดับที่ 11 ของเจ้าหญิงของประชาชนอย่างไดอาน่านั่นเอง

 

Ellen DeGeneres และ Kate Middleton

     นับเป็นอีกหนึ่งคนที่โด่งดังที่สุดในยุคนี้ สำหรับ Ellen DeGeneres พิธีกรหญิงมากความสามารถ อีกทั้งเธอยังมีความสัมพันธ์กับเคต มิดเดิลตัน ที่บัดนี้ดำรงตำแหน่งเป็นดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ หนึ่งในสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษ กระทั่งที่ยังมีเรื่องเล่าสุดตลก ที่เธอพยายามใช้ความเป็นเพื่อนกับเคต มิดเดิลตันนี้ ให้เป็นประโยชน์ ด้วยต้องการพบปะกับเจ้าชายจอร์จ ดังที่เธอเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ด้วยว่า เธอชอบ และเอ็นดูเจ้าชายจอร์จเอามากๆ หากนั่นก็เป็นเพียงเรื่องตลกหยอกล้อกันเท่านั้น

 

Guy Ritchie และ Kate Middleton

     ย้อนกลับไปเมื่อ 8 ปีที่แล้ว ในปี 2011 ในงานพิธีเสกสมรสระหว่างเจ้าชายวิลเลียม และเคต มิดเดิลตัน เราต่างเพิ่งจะได้รู้ความจริงที่ว่า จริง ๆ แล้วผู้กำกับผู้มากความสามารถชาวอังกฤษอย่าง ริตชี่ มีความสัมพันธ์อันใกล้ชิด กับดัชเชสแห่งเคมบริดจ์มาก่อนในฐานะของลูกพี่ลูกน้องนั่นเอง

 

Ralph Fiennes และ Prince Charles

     เราต่างรู้จัก Ralph Fiennes ในฐานะของนักแสดงผู้โด่งดังจากเรื่องโรงแรมแกรนด์บูดาเปสต์ และอีกในหลากหลายบทบาทน่าจดจำ ก่อนที่เราจะรู้ว่า แท้จริงแล้วทั้งราล์ฟ และเจ้าชายชาลส์ หนึ่งในสมาชิกแห่งราชวงศ์อังกฤษนั้น ต่างเป็นทายาทที่สืบเชื้อสายมาจากกษัตริย์เจมส์ที่สอง แห่งสกอตแลนด์ด้วยกันทั้งคู่ นั่นจึงทำให้พวกเขาทั้งคู่อยู่ในฐานะของลูกพี่ลูกน้องของกันและกันนั่นเอง 

     ที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะหากได้สืบสาวราวเรื่องกลับไปถึงต้นตออย่างชัดเจน เราอาจจะได้รู้จักกับเชื้อสายของราชวงศ์อังกฤษที่อยู่ในตัวของเหล่าเซเลบริตี้ชื่อดังมากกว่านี้ก็เป็นได้

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CelebritiesRelatetoRoyalty