FASHION

มงลง! เพราะอะไร Catriona Gray สาวงามจากฟิลิปปินส์ถึงชิงมงกุฎมิสยูนิเวิร์สมาครองได้

5 เหตุผลที่ต้องเป็นเธอคนนี้

นับตั้งแต่เหล่าสาวงามทั้ง 94 ประเทศเดินทางมาถึงเมืองไทยเพื่อเก็บตัวในฐานะผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สปี 2018 ก็เริ่มมีโพลหลายสำนักออกมาหลังจากที่ได้ยลโฉมเหล่านางงามครบทุกคนว่าใครบ้างที่มีแนวโน้มมงลงมากที่สุด และเห็นได้ชัดว่าทุกโพลมีชื่อของสาวงามจากฟิลิปปินส์ Catriona Gray เป็นเต็งหนึ่งเกือบทุกสำนัก ด้วยความสวยสง่าและเจนเวทีของเธอ ดูจากท่าโพสและท่วงท่าการเดินของเธอในรอบพรีลิมฯ ทำให้ฟันธงได้ว่าเธอคว้ามงแน่ และนี่คือเหตุผลที่มงกุฎควรเป็นของเธอ

 

สาวลูกครึ่งเอเชียสวยคม

เธอคือลูกครึ่งฟิลิปปินส์-ออสเตรเลียที่เกิดในรัฐควีนส์แลนด์ โดยมีคุณพ่อเป็นชาวออสเตรเลีย และคุณแม่เป็นชาวฟิลิปปินส์ นี่คือที่มาของใบหน้าลูกครึ่งสวยคมซึ่งเป็นที่โปรดปรานของเวทีมิสยูนิเวิร์สมาโดยตลอด

 

ไหวพริบปฏิภาณ

ไหวพริบปฏิภาณเป็นอีกหนึ่งข้อสำคัญที่ใช้คัดเลือกมิสยูนิเวิร์ส เนื่องจากคอนเซปต์ของการประกวดในปีนี้คือการ Empowering Woman ซึ่งแน่นอนว่าสาวงามย่อมต้องมาพร้อมกับมันสมองและพลังบวก อันจะเห็นได้จากการตอบคำถามบนเวทีของเธอที่ได้ใจกรรมการไปเต็มๆ

 

ความเป็นธรรมชาติ

ในบรรดาสาวงามจาก 94 ประเทศที่แข่งขันกันอย่างดุเดือดในทุกๆ วินาทีคงไม่ใช่เรื่องง่ายที่สาวงามจะผ่อนคลายในสถานการณ์ที่กดดันเช่นนี้ แต่สาวงามจากฟิลิปปินส์กลับแสดงความเป็นธรรมชาติได้ในทุกๆ รอบของการแข่งขัน ซึ่งแสดงออกผ่านท่วงท่าการเดิน สีหน้า แววตา และการตอบคำถาม แม้หลายคนจะมีเสียงตามหลังว่าเธอดูเจนเวทีมากเกินไป แต่เมื่อย้อนชมการแข่งขันในอดีตของเธอแล้วจะรู้ว่านี่คือตัวตนของเธอ

 

การบริหารสื่อ

นอกเหนือไปจากความสวย มันสมอง และบุคลิกภาพแล้ว หากมองย้อนกลับไปจะเห็นได้ว่าอีกสิ่งหนึ่งที่กองประกวดให้คุณค่าไม่น้อยในตัวนางงามแต่ละคนคือความสามารถในการบริหารสื่อ และแน่นอนว่าจำนวนผู้ติดตามกว่าล้านคนบนอินสตาแกรม ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 6 แสนกว่าซึ่งถือเป็นตัวเลขที่เยอะอยู่แล้วก่อนเข้าประกวดนั้นเป็นเครื่องการันตีสื่อที่แคทริโอน่ามีอยู่ในมือได้อย่างชัดเจน

 

ผลงานและความสามารถ

แคทริโอน่า เกรย์ ถือได้ว่าเป็นดาราดังอีกคนของประเทศฟิลิปปินส์ โดยเธอปรากฏตัวในจอแก้วของฟิลิปปินส์ในหลากหลายบทบาท ไล่ตั้งแต่งานพิธีกรรายการทีวี นักร้อง และนางแบบ ไปจนถึงขวัญใจแฟนนางงามที่เคยเชียร์เธอเมื่อครั้งเยือนเวทีมิสเวิลด์มาแล้ว และจบการศึกษาด้านดนตรีโดยเฉพาะจาก Berklee College of Music วิทยาลัยดนตรีชื่อดังของสหรัฐอเมริกา เธอเป็นหญิงสาวที่มีความสนใจด้านดนตรีอย่างมาก จนกระทั่งย้ายมาทำงานเป็นนางแบบในฟิลิปปินส์ และได้เข้ามาทำงานในวงการดนตรีอย่างเต็มตัว เรื่อยมาจนถึงการประกวดนางงามในที่สุด

 

WATCH