FASHION

Cardi B ตอกกลับชาวเน็ตที่วิจารณ์เหยียดการใช้กระเป๋า Birkin ของสาวผิวสี!

"ผู้หญิงผิวสีทำงาน และหาเงินได้มากพอที่จะซื้อกระเป๋าใบนี้ได้ด้วยตัวเอง"...

     กลายเป็นอีกประเด็นถกเถียงในโลกโซเชียลมีเดีย เมื่อมีผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความตำหนิแร็ปเพอร์สาวว่า พฤติกรรมคลั่งไคล้ในกระเป๋ารุ่น Birkin ของเธอนั้นทำให้มูลค่าของกระเป๋าดูลดลง ก่อนที่คาร์ดิ บี จะตอกกลับคอมเมนต์นั้นผ่านไลฟ์สดของเธอ โดยชี้ให้เห็นว่าคอมเมนต์ดังกล่าวไม่ได้เป็นคอมเมนต์ที่ดูถูกเธอคนเดียว หากยังสะท้อนให้เห็นว่าชุดความคิดดังกล่าว ยังเหยียดสาวแร็ปเพอร์ผิวสีคนอื่นๆ ที่นิยมในของใช้แบรนด์เนมอีกด้วย

     ในช่วงหนึ่งของการไลฟ์สดดังกล่าว คาร์ดิ บี ยังได้เล่าให้ฟังว่า "จริงๆ แล้วศิลปินแร็ปเพอร์ผิวสีนั้นพูดถึงแบรนด์เนมในเพลงของพวกเธออยู่เสมอ ที่มีส่วนช่วยในเรื่องยอดขายโดยตรง อย่างที่เธอเคยพูดถึงรองเท้าจากแบรนด์ Balenciaga ในเพลง I Like It และยอดขายก็เพิ่มขึ้นทีนที แต่กลับไม่มีใครตั้งคำถามกับสิ่งเหล่านี้ โดยเธอยังได้กล่าวไว้ด้วยว่า "สาวผิวสีทุกคนทำงานหาเงินได้มากพอที่จะซื้อกระเป๋าแพงๆ ได้ด้วยตัวเอง"...

     อย่างไรก็ตามพฤติกรรมคลั่งไคล้ในกระเป๋ารุ่น Birkin ของคาร์ดิ บี เป็นที่รู้กันไปทั่ววงการ ที่ำม่ได้เพิ่งเกิดขึ้น หากเกิดขึ้นมาเป็นเวลานานมากแล้ว ขนาดที่ว่าเธอยังได้ลงทุนซื้อไอเท็มดังกล่าวให้กับลูกสาวของเธอใช้ และถ่ายรูปอวดโฉมลงบนโลกโซเชียลอีกด้วย

ข้อมูล : Telegraph.co.uk

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CardiB #Hermès #Birkin