FASHION

กัดได้แสบมาก...เมื่อ Burger King ออกมาประกาศว่าไม่มี แฮมเบอร์เดอร์ จะขายแล้ว!

งงไปตามๆ กัน...

เกิดเป็นประเด็นให้ชาวเน็ตได้ล้อเลียนกันสนุกสนานอีกแล้วเมื่อประธานาธิบดีสหรัฐฯ อย่าง "โดนัลด์ ทรัมป์" ออกมาทวีตเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ทีมฟุตบอลแชมป์ประดับประเทศอย่างทีม Clemson Tigers เข้าเยี่ยมทำเนียบขาวว่าเขาได้โทรสั่งแฮมเบอร์เกอร์มาเลี้ยงสมาชิกในทีมแต่ดันสะกดคำว่า Hamburgers เป็น Hamburders แทน

 

 

ใจความจากทวิตเตอร์ของโดนัลด์ ทรัมป์กล่าวว่า "เยี่ยมมากที่ได้เจอกับทีมฟุตบอล Clemson Tigers เมื่อคืนนี้ที่ทำเนียบขาว แต่ด้วยเหตุการณ์ตอนนี้ที่ทางรัฐบาลยังอยู่ในช่วงชัตดาวน์ (จึงเกิดการพักงานพนักงานภายในทำเนียบขาว) ผมก็เลยขอเสิร์ฟเป็นอาหารฟาสต์ฟู้ดอย่าง Hamberders ประมาณ 1000 ชิ้นให้กับทีมฟุตบอลแทน ซึ่งผมจ่ายเองนะ พวกเขากินหมดเกลี้ยงภายในหนึ่งชั่วโมง พวกเขายอดเยี่ยมแถมยังกินเก่งมากๆ" หลังจากทวิตเตอร์นี้เผยแพร่ออกไปชาวอเมริกันก็ออกมาล้อเลียนถึงการสะกดคำผิดของโดนัลด์ ทรัมป์ กันยกใหญ่ เนื่องด้วยแฮมเบอร์เกอร์ถือเป็น "อาหารประจำชาติ" ของชนชาติอเมริกัน จึงถือเป็นความผิดพลาดที่คนอเมริกันเองถึงกับงง

 

 

ทีเด็ดคือแบรนด์อาหารฟาสต์ฟู้ดในตำนานอายุเกินครึ่งศตวรรษอย่าง Burger King เองก็ออกมาจับกระแสนี้ด้วยเช่นกันด้วยการทวีตข้อความแกล้งสะกดคำผิดใจความว่า "เนื่องจากเมื่อวานนี้เราได้ออเดอร์ล็อตใหญ่มา แฮมเบอร์เดอร์ ของเราจึงหมกดเกลี้ยง วันนี้จึงขอเสิร์ฟแค่ แฮมเบอร์เกอร์ ก็แล้วกัน"

WATCH

คีย์เวิร์ด: Burger King Donald Trump