FASHION

กว่าจะมาเป็นปก VOGUE ฉบับเดือนกันยายน 2560!

กว่าจะเป็นปก VOGUE! จากภาพสเกตช์ไปสู่ภาพปกของจริง นี่คือการทำงานทั้งหมดกว่าจะออกมาเป็นปกโว้กเล่มสำคัญแห่งปี

ภาพสเกตช์ตัวอย่างปกที่เตรียมไว้กับจิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล สไตล์ไดเร็กเตอร์ (ซ้าย), ปกโว้ก ประเทศไทย ฉบับกันยายน 2560 (ขวา)

 

โว้กกลับมาเยือน New York อีกครั้งพร้อมการถ่ายทำฉบับ September Issue ซึ่งเป็นเล่มที่ทุกคนเฝ้าคอยและจับตามอง ฉบับเดือนกันยายนถือเป็นการเริ่มต้นศักราชใหม่แห่งโลกแฟชั่น และมีความสำคัญต่อสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นในตู้เสื้อผ้าของคุณไปอีก 5-6 เดือนถัดจากนี้ ปกนี้จัดเป็นงานช้างของโว้กก็ว่าได้ เนื่องจากเราใช้นางแบบระดับนางฟ้า Victoria’s Secret ถึง 5 คน ทั้งหมดสวมชุดจาก Dior คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2017 เป็นอีกเล่มที่ใช้เวลาการประสานงานนานที่สุด กว่านางแบบทั้งหมดจะรวมตัวกันได้ โว้กต้องเจรจากับเอเจนซี่เกือบ 3 เดือน!

 

 

Russell James ลั่นชัตเตอร์เก็บภาพแก๊งนางฟ้า Victoria’s Secret

เราเตรียมแนวทางการถ่ายปกไปนิวยอร์ก โดยรวบรวมไอเดียกันตั้งแต่อยู่ประเทศไทยกับจิรัฏฐ์ ทรัพย์พิศาลกุล เพื่อให้การทำงานในสตูดิโอราบรื่นขึ้น ด้วยจำนวนของนางแบบ นั่นหมายถึงทีมงานบิวตี้ที่ต้องเพิ่มจำนวนตามไปด้วย ยังไม่นับทีมงานจากช่างภาพขาประจำ Russell James ที่มีทั้งทีมถ่ายวิดีโอและภาพนิ่ง

 

 

Martha Hunt และ Maria Borges โพสท่าเล่นกับช่างภาพอย่างเป็นกันเอง

ครั้งสุดท้ายที่เราพบรัสเซลล์ (ตอนถ่ายปกฉบับ March กับ Lily Aldridge) สภาพอากาศในนิวยอร์ก ณ ตอนนั้นหนาวเหน็บระดับ -8 องศา แต่คราวนี้เรามาเจอกันในช่วง High summer ซึ่งร้อนระอุแตกต่างจากครั้งก่อนอย่างสิ้นเชิง ถึงอย่างนั้นรัสเซลล์ก็ยังเป็นช่างภาพอารมณ์ดีคนเดิมที่มอบแต่ความสนุกสนานให้ทีมงานและนางแบบ (ซึ่งคุ้นเคยกับฝีมือของเขาอยู่แล้ว) จึงทำให้ตลอด 10 ชม. ของการทำงานเซตปกฉบับเดือนกันยายนไหลลื่นและประสบความสำเร็จ สวยงามสมกับเป็น Fashion Issue อย่างไม่มีข้อกังขา และนี่คือเบื้องหลังทั้งหมดกว่าจะเป็นปกโว้กฉบับนี้!

 

 

ทีมแต่งหน้าและทำผมรวมตัวกันเพื่อเนรมิตความสวยให้เหล่านางแบบอย่างชุลมุนและรวดเร็ว

 

 

Vincent Oquendo เมกอัพอาร์ทิสต์บรรจงแต่งแต้มอายแชโดว์ลงบนเปลือกตาของ Maria Borges

 

 

แฮร์สไตลิสต์คู่สามี-ภรรยา Hiro และ Mari กำลังเซตผมให้ Hannah Ferguson

 

 

บ.ก. กำลังตรวจคิวของบรรดานางแบบสุดฮอตก่อนเริ่มถ่ายเซตปก

 

 

ทีมงานภาพนิ่งและวิดีโอทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังแชะภาพร่วมเฟรมกันอย่างสนุกสนาน

 

ติดตามโว้กฉบับเดือนกันยายน 2560 ได้แล้ววันนี้ทุกแผงหนังสือ พบกับการนำเสนอเทรนด์ที่ทั้งโดดเด่นและใช้งานได้จริงๆ ซึ่งไม่จำกัดอยู่เพียงแค่เสื้อผ้าเท่านั้น แต่ยังครอบคลุมไปถึงแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นเด่นอย่างกระเป๋า รองเท้า และเครื่องประดับชิ้นใหม่ด้วย ห้ามพลาด!

 

ภาพ: Russell James, Lalisa Wongchai, สุดเขต จิ้วพานิช

 

WATCH