FASHION

วง BTS ทุบสถิติมากถึง 23 หัวข้อบน Guinness World Records ตลอดปีที่ผ่านมา!

พูดได้เต็มปากว่า BTS ถือเป็นศิลปินกลุ่มเคป๊อปที่มีส่วนร่วมในปรากฏการณ์ระดับโลกมาแล้วนับไม่ถ้วน และยังคงสร้างสถิติใหม่ต่อไปไม่รู้จบ

     ถือเป็นอีกหนึ่งกลุ่มศิลปินจากวงการ K-pop ที่ประสบความสำเร็จบนเวทีโลก และถูกจับตามองอยู่เสมอ สำหรับวง BTS ที่หลังจากออกซิงเกิ้ลเพลงภาษาอังกฤษต่อเนื่องมาถึง 2 เพลงอย่าง 'Dynamite' และ 'Butter' พร้อมสร้างปรากฏการณ์ทำลายสถิติระดับโลกไปมากมาย ล่าสุดทาง Guinness World Records ก็ยังได้ออกมาเปิดเผยอีกว่า สถิติต่างๆ ในรอบปีที่ผ่านมาของทั้ง 7 หนุ่งวง BTS นั้นจะถูกบันทึกลงไปในหนังสือ Guiness World Records Hall of Frame ประจำปี 2022 อีกด้วย

     สถิติดังกล่าวมีทั้งสิ้นถึง 23 สถิติด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น ศิลปินกลุ่มที่มียอดสตรีมสูงสุดบน Spotify (ทำลายสถิติวง Coldplay), ศิลปินกลุ่มที่มียอดชมมิวสิกวิดีโอรอบพรีเมียร์บน Youtube มากที่สุด (จากซิงเกิ้ล Butter), ศิลปินกลุ่มที่มียอดการเข้าถึงบนทวิตเตอร์มากที่สุด, ศิลปินกลุ่มที่มียอดผู้ติดตามมากที่สุดบนอินสตาแกรม และอีกมากมาย ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญที่การันตีกระแสนิยมระดับโลกในตัวหนุ่มๆ ทั้ง 7 คนอย่างไม่อาจปฏิเสธได้

     ไม่เพียงแค่หนุ่มๆ วง BTS เท่านั้น ที่สร้างสถิติระดับโลกไว้ให้พวกเราได้ชื่นชม ทว่าเมื่อเร็วๆ นี้ ความสำเร็จของวงการเคป๊อปก็ยังได้สะท้อนให้เห็นกันทั่วโลก ผ่านเกิร์ลกรุ๊ปวง BLACKPINK ที่ทำลายสถิติได้ขึ้นแสดงเปิดงานเทศกาลดนตรี Coachella ประจำปี 2019 มาแล้ว ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่วงเกิร์ลกรุ๊ปเคป๊อปได้แสดงที่งานเทศกาลเพลงในประเทศสหรัฐอเมริกา และนั่นเองคือเครื่องยืนยันว่า ในเวลาเพียงไม่กี่ปี อุตสาหกรรมเพลงของประเทศเกาหลีใต้ได้กลายเป็นแรงบันดาลใจ เป็นผู้นำเทรนด์ระดับโลกไปแล้วอย่างไม่ต้องสงสัย และวง BTS เองก็ถือเป็นเรือธงสำคัญหนึ่งของปรากฏการณ์เพลงป๊อประดับโลกในครั้งนี้

ข้อมูล : Guinness World Records

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BTS #GuinnessWorldRecords