Bridgerton season 2
FASHION

ซีรี่ส์ Bridgerton ซีซั่นที่ 2 ทุบสถิติใหม่ แซงหน้าซีซั่นแรกไปได้แล้วเรียบร้อย

ยอดชั่วโมงการชมในซีซั่นล่าสุดนี้ พุ่งทะยานมากกว่าซีซั่นแรกกว่า 1 ล้านชั่วโมง

     หลังจากที่เข้าฉายผ่านสตรีมมิ่ง Netflix มาสักพัก ล่าสุดซีรี่ส์ยอดนิยมอย่าง Bridgerton ซีซั่นที่ 2 ก็สามารถทุบสถิติเดิมที่ซีซั่นแรกเคยทำไว้ได้ก่อนหน้าแล้วเรียบร้อย ในฐานะของซีรี่ส์ภาษาอังกฤษที่มียอดผู้ชมสูงสุดตลอดกาลบนเน็ตฟลิกซ์ โดยสามารถทำยอดการรับชมได้มากสุดถึง 627.11 ล้านชั่วโมง นับจากวันที่ซีรี่ส์เรื่องดังกล่าวเข้าฉายในวันที่ 25 มีนาคม 2022 อีกทั้งยังขึ้นแท่นเป็นซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด 10 อันดับแรกบนสตรีมมิ่งเน็ตฟลิกซ์ ใน 88 ประเทศทั่วโลกเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอีกด้วย

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเจาะลึกเรื่องคอสตูมของซีรี่่ส์ Bridgerton ทั้ง 2 ซีซั่นได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/bridgertonregencyfashion และ https://www.vogue.co.th/fashion/article/costume-bridgerton-season-2)

Bridgerton season 2

     สำหรับซีรี่ส์เรื่อง Bridgerton นั้น นับเป็นซีรี่ส์ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามมาตั้งแต่ซีซั่นแรก ซึ่งสามารถสร้างสถิติสูงสุดไว้ที่ 625.49 ล้านชั่วโมงในการรับชม ในเวลาเพียง 28 วันแรกที่เข้าฉาย ซึ่งเป็นสถิติที่ดีที่สุดในฝั่งของซีรี่ส์ภาษาอังกฤษ ทว่าก็ยังนับเป็นสถิติที่ตามหลังซีรี่ส์ ‘Squid Game’ ซึ่งเป็นซีรี่ส์ภาษาต่างประเทศจากฝั่งเกาหลีใต้ ที่สามารถทำได้สูงสุดถึง 1.65 พันล้านชั่วโมง ในช่วง 28 วันแรก

     อย่างไรก็ตาม กระแสนิยมของซีรี่ส์เรื่อง Bridgerton ซีซั่นที่ 2 ก็ยังมาพร้อมกับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในหลากหลายประเด็น ไม่ว่าจะเป็น การเลือกใช้นักแสดงหลักเชื้อสายอินเดีย, ฉากเลิฟซีนที่ถูกนำไปเปรียบเทียบกับหนังผู้ใหญ่ จนผู้กำกับของอุตสาหกรรมหนังผู้ใหญ่ต้องออกมาแก้ต่าง ไปจนถึงประเด็นของเครื่องแต่งกายที่ยังคงได้รับความนิยมและถูกพูดถึงอย่างต่อเนื่องในซีซั่นนี้ ซึ่งโว้กขอแนะนำว่าใครที่ยังไม่ได้ดู ต้องไปดูด้วยตัวเอง

ข้อมูล : Variety

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Bridgerton #BridgertonSeason2 #Netflix