FASHION

Lady Gaga ดึงตัวศิลปิน LGBTQIA+ ร่วมงานอัลบั้มฉลองครบรอบ 10 ปี 'Born This Way'

เมื่อ 10 ปีที่แล้ว อัลบั้มเพลงนี้ทำให้ทั่วโลกต้องอึ้งกันมาแล้ว!

     นับเป็นอีกหนึ่งโอกาสสำคัญของศิลปินสาวมากความสามารถอย่าง Lady Gaga เมื่ออัลบั้มเพลงสุดโด่งดัง Born This Way ที่เคยท้าทายต่อขนบ และกฎเกณฑ์ทางดนตรีระดับโลก มีอายุครบ 10 ปี ไปเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2021 ที่ผ่านมา ซึ่งเลดี้ กาก้า ก็ได้ออกมาประกาศข่าวดีให้กับเหล่าแฟนคลับของเธอได้รู้แล้วว่า จะมีการวางขายอัลบั้มเพลง บอร์น ดิส เวย์ เวอร์ชั่นพิเศษในชื่อ "Born This Way Reimagined Tenth Anniversary" วันที่ 14 มิถุนายนนี้

     โดยในอัลบั้มดังกล่าวจะมีเพลงจากอัลบั้มดั้งเดิมครบทั้ง 14 เพลง พร้อมกับไฮไลต์ 2 อย่างด้วยกันนั่นคือ เพลง 'Judas' เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ได้ Big Freedia แร๊ปเปอร์ชาวอเมริกันมาขับร้อง และ 6 เพลงใหม่ ที่กาก้าเลือกดึงตัวเหล่าศิลปินกลุ่ม LGBTQIA+ มาร่วมงาน เพื่อเป็นการสนับสนุน และอุทิศผลงานดังกล่าวให้กับกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศทั่วโลกอีกด้วย

     อัลบั้มเพลง บอร์น ดิส เวย์ คืออีกหนึ่งหลักฐานชิ้นสำคัญที่พิสูจน์ให้โลกนี้ได้เห็นว่า ศิลปินสาวอย่าง เลดี้ กาก้า สามารถที่จะสลัดทิ้งกรอบความสามารถแบบเดิมๆ พร้อมท้าทายสิ่งใหม่ ทั้งในเรื่องของความสามารถด้านดนตรี และแฟชั่นสุดจัดจ้าน ซึ่งสะท้อนความเป็น 'Queer' ได้อย่างชัดเจน ดังที่เราได้เห็นลุคต่างๆ ของเธอในมิวสิกวิดีโอหลายเพลงในอัลบั้มชุดนี้ ไม่ว่าจะเป็น ศิลปะการแต่งหน้าสุดแปลกตา, การแต่งเติมซิลิโคนบนใบหน้า, การเปลี่ยนลุคกลายเป็นผู้ชาย หุ่นยนต์ และนางเงือก ไปจนถึงวิธีการเล่าเรื่องผ่านมิวสิกวิดีโอสุดล้ำ และอีกมากมาย จึงไม่น่าแปลกใจที่อัลบั้มเพลงชุดนี้จะประสบความสำเร็จทั้งในเชิงของรายได้ ที่ถูกขายไปมากกว่า 6 ล้านก๊อปปี้ทั่วโลก และยังได้เข้าชิงในสาขารางวัลอัลบั้มแห่งปีบนเวทีประกาศรางวัลใหญ่ๆ มาแล้ว

 

ข้อมูล : Billboard

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LadyGaga #BornThisWay