FASHION

โทรศัพท์มือถือ BlackBerry รุ่นคลาสสิกจะไม่สามารถใช้งานได้อีก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป!

ถึงเวลาที่เหล่าสายแฟ(ชั่น)ต้องบอกลาเพื่อนเก่าแล้วอย่างเป็นทางการ

     ถือเป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เคยได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่คนสายแฟ(ชั่น) สำหรับโทรศัพท์มือถือ BlackBerry หลังจากที่มีประกาศออกมาจากบริษัทผู้ผลิตให้เหล่าแฟนคลับได้เตรียมใจกันไปแล้วก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนกันยายน 2021 ถึงการหยุดพัฒนาระบบ BlackBerry OS ซึ่งล่าสุดก็ถึงเวลาโบกมือลาแล้ว เมื่อมีการรายงานว่า ตอนนี้โทรศัพท์มือถือ BlackBerry รุ่นคลาสสิกทั้งหมดที่ใช้ระบบ BlackBerry OS ไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป ตั้งแต่วันที่ 4 มกราคม 2022 ที่ผ่านมา ถือเป็นการปิดตำนานสมาร์ตโฟนสุดฮิตรุ่นแรกๆ ของเหล่าสายแฟ(ชั่น) อย่างเป็นทางการ

     ย้อนกลับไปในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021 บริษัท BlackBerry ได้ออกแถลงการณ์ยุติการพัฒนาระบบ เพื่อหันไปโฟกัสงานการด้านการผลิตและพัฒนาซอฟต์แวร์อื่นๆ ของบริษัท หลังจากที่พยายามต่อสู้ เพื่อพาตัวเองกลับมาอยู่ในสนามแข่งขันสมาร์ตโฟนอีกครั้งแต่ก็ไม่เป็นผล เนื่องด้วยความนิยมในตัวของ iPhone โดย Apple ที่เข้ามาเปลี่ยนเกมตลาดสมาร์ตโฟนตั้งแต่ปี 2007 นั้นเข้มแข็งขึ้นเรื่อยๆ และทำให้ความนิยมในตัวของ BlackBerry ถดถอยลงเรื่อยๆ จนเสื่อมความนิยมในที่สุด

     กระนั้น BlackBerry ก็นับเป็นสมาร์ตโฟนรุ่นแรกๆ ที่จะอยู่ในความทรงจำของเหล่าสายแฟ(ชั่น) และเซเลบริตี้หลายคนไปอีกแสนนาน ไม่ว่าจะเป็น Kim Kardashian, Paris Hilton, Anna Wintour, Barack Obama และอีกมากมาย ที่ล้วนแล้วแต่เคยใช้ชีวิตกับ BlackBerry จริง กระทั่งได้ชื่อว่าเป็นบุคคลนำเทรนด์ในยุคหนึ่งของอุตสาหกรรมแฟชั่นและบันเทิงมาแล้ว

ข้อมูล : Independent UK และ i-D

WATCH

คีย์เวิร์ด: #BlackBerry #FashionItem