FASHION

แหวกทุกขนบการแต่งตัว! เมื่อ Billy Porter สวมทักซิโด้ กระโปรงสุ่มเดินพรมแดงออสการ์

     ไม่ว่าใครจะลากชุดสวยปักเพชรหนักเพียงไหนเข้ามาบนพรมแดงของงานประกาศรางวัลออสการ์ ครั้งที่ 91 ก่อนหน้านี้ ก็มีอันต้องยอมจำนนต่อ ลุคสุดโดดเด่นของนักร้อง และนักแสดงชายเจ้าบทบาทอย่าง Billy Porter จนได้ เมื่อนักแสดงชายเจ้าบทบาทคนนี้มาพร้อมกับชุดแจ็กเก็ตทักซิโด้สีดำ ติดโบว์ไทแบบคลาสสิก หากเมื่อได้เลื่อนสายตาลงมามองที่ด้านล่าง เรายังจะได้พบกับกระโปรงสุ่มกำมะหยี่สีดำขลับในแบบสุภาพสตรี ที่เรียกเอาแสงแฟลชจากเหล่าช่างภาพในงานครั้งนี้ได้มากถล่มทลาย...

ภาพ : getty Images

 

     ชุดสูทกระโปรงนี้เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Christian Siriano โดยที่บิลลี่เองยังให้สัมภาษณ์กับทาง Vogue ก่อนที่จะพาเหรดตัวเองในชุดสวยครั้งนี้เข้าไปเยือนพรมแดงงานออสการ์ครั้งล่าสุดว่า "อย่างที่ทุกท่านได้เห็นว่า ที่ชุดออกมาเป็นเช่นนี้ก็เป็นเพราะว่า Christian Siriano นั้นต้องการที่จะเล่นสนุกกับความเป็นสุภาพบุรุษ และสุภาพสตรีในคราวเดียวกัน คุณจึงได้เห็นการรวมตัวกันของทั้งชุดสูทในแบบทักซิโด้ และกระโปรงในแบบของชุดราตรีนั่นเอง และเมื่อมันได้มาอยู่บนตัวของผมเองแล้วนั้น มันช่างเป็นเรื่องที่น่าสนใจเกินกว่าที่ใครจะปฏิเสธได้ลง เพราะผมไม่ใช่ Drag Queen การที่มีคนที่ไม่ใช่ Drag Queen สักคนมาใส่กระโปรงให้เห็นบนพรมแดงก็น่าสนใจไม่น้อย หลายคนคงจะไม่เข้าใจในสิ่งที่ผมกำลังสวมใส่อยู่ แต่ก็ไม่เป็นไร เพราะผมเข้าใจตัวผมเองดี”

     ก่อนที่บิลลี่ นักแสดง และนักร้องชื่อดังผู้นี้ที่เคยปรากฏตัวพร้อมกับลุคผ้าคลุมสีชมพูเมื่อไม่นานมานี้ในงานประกาศรางวัล Gloden Globe Awards นั้น จะทิ้งท้ายไว้ให้หลายๆ คนได้คิดว่า "จริงๆ แล้วที่ผมแต่งตัวมาเช่นนี้ ก็เพื่อต้องการแสดงจุดยืนบางอย่าง อีกทั้งยังต้องการให้ทุกคนเข้าใจว่า เราไม่จำเป็นต้องเข้าใจ หรือเห็นด้วยกับตัวตนของผม หรือใครก็ตามบนโลกใบนี้ คุณมีสิทธิ์ที่จะสงสัยได้ แต่เราจำเป็นต้องเคารพซึ่งกันและกัน นั่นเป็นเรื่องสำคัญที่สุด

     นับเป็นอีกครั้งที่พรมแดงงานประกาศรางวัลถูกใช้เป็นพื้นที่แสดงออกทางอัตลักษณ์ และเรียกร้องความเท่าเทียมของความเป็นมนุษย์ ที่เราต่างมีสิทธิเท่าเทียมกัน และจำเป็นอย่างยิ่งที่เราจะต้องเคารพซึ่งกันและกัน เช่นเดียวกันกับที่ Billy Porter ได้ให้สัมภาษณ์ไว้นั่นเอง...



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscars #Oscars2019