FASHION

Billie Eilish ศิลปินอายุน้อยที่สุด ที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่มากที่สุดในปี 2020

      หากเปรียบรางวัลออสการ์เป็นรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคนบันเทิงแล้วล่ะก็... รางวัลแกรมมี่ก็เป็นเช่นนั้นสำหรับเหล่าศิลปิน และวงการเพลงระดับโลก ที่ในปีหน้าก็จะเป็นการจัดงานประกาศรางวัลเป็นครั้งที่ 62 แล้ว ซึ่งล่าสุดยังได้ประกาศออกมาแล้วอย่างเป็นทางการ สำหรับรายชื่อศิลปินที่ได้รับคัดเลือกเข้าชิงรางวัล Grammy Awards ประจำปี 2020 ที่นังคงคับคั่งไปด้วยลิสต์รายชื่อของศิลปินระดับโลกมากฝีมือ

     หนึ่งในนั้นคือ ศิลปินอายุเพียง 17 ปีอย่าง Billie Eilish ที่ได้สร้างปรากฏการณ์เป็นนักร้องที่อายุน้อยที่สุด ที่ได้เข้าชิงรางวัลมากที่สุดถึง 6 สาขารางวัล และยังมีชื่อเข้าชิงร่วมกับศิลปินมากฝีมือีกหนึ่งคนอย่าง Lizzo ในสาขาเดียวกันถึง 4 รางวัลด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น สาขารางวัล Record of the Year (จากเพลง "Bad Guy"), Album of the Year (จากอัลบั้ม When We All Fall Asleep, Where Do We Go?), Song of the Year (จากเพลง "Bad Guy") และ Best New Artist นับเป็นอีกหนึ่งศิลปินที่น่าจับตามอง

     นอกจากนี้ เรายังได้เห็นลิสต์รายชื่อของแร็ปเปอร์หนุ่ม Lil Nas X ในวัย 20 ปีที่มีชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 6 สาขารางวัลเช่นเดียวกัน และขาดไปไม่ได้กับนักร้องสาว Ariana Grande ที่ในปี 2020 นี้ เธอได้มีชื่อเข้าชิงรางวัลถึง 5 สาขารางวัลด้วยกัน หลังจากที่เคยคว้ารางวัลแกรมมี่สาขาอัลบั้มเพลงแห่งปี จากอัลบั้ม Thank U, Next  ไปแล้วเมื่อครั้งท่ผ่านมา

      งานประกาศรางวัล The 62nd Annual Grammy Awards ประกาศจัดขึ้นอย่างเป็นทางการ พร้อมถ่ายทอดสดผ่านโทรทัศน์ ในวันที่ 26 มกราคม 2563 โดยมีศิลปินสาว Alicia Keys รับหน้าที่เป็นพิธีกรดำเนินรายการเป็นปีที่ 2 อีกด้วย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #GrammyAwards2020