FASHION

บียอนเซ่ และเจย์ซี ผู้สร้างสถิติครั้งใหม่ให้กับพิพิธภัณฑ์ลูฟร์

     หลังจากเมื่อช่วงฤดูร้อนในปีที่ผ่านมา หลายคนคงจะได้เห็นมิวสิกวิดีโอเพลงของศิลปินระดับโลกอย่าง Beyoncé และสามีของเธอ Jay-z ในเพลง Apeshit ที่โด่งดังกันไปแล้ว จนกลายเป็นที่พูดถึงอยู่สักพักใหญ่ ซึ่งความน่าสนใจไม่เพียงจะอยู่ที่เพลง  หรือตัวศิลปินเท่านั้น หากฉากหลังในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ยังรุ่มรวยไปด้วยผลงานศิลปะระดับโลกจากพิพิธภัณฑ์ชื่อดัง ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส อย่างพิพิธภัณฑ์ลูฟร์ ที่ช่วยส่งให้ยอดผู้เข้าชมใน YouTube ทะยานสู่กว่า 148 ล้านครั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว อีกทั้งยังสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คนจำนวนมากอยากจะเข้ามาเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์แห่งนี้มากขึ้นอีกด้วย

ภาพ : timeout

 

     อีกทั้งล่าสุดยังมีรายงานออกมาแล้วว่า พิพิธภัณฑ์ที่เป็นดั่งหมุดหมายสำคัญของมหานครปารีสแห่งนี้ มีจำนวนยอดนักท่องเที่ยวมากถึง 10.2 ล้านคนในปีที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นอีกสถิติที่น่าพอใจ เพราะตัวเลขนี้ได้เพิ่มขึ้นถึง 25 เท่า จากปีก่อนหน้านั้น และยังเป็นการทำลายสถิติยอดผู้เข้าเยี่ยมชมสูงสุดในปี 2012 ที่มีจำนวนผู้เข้าเยี่ยมชมอยู่ที่ 9.7 ล้านคนอีกด้วย

     ที่เป็นเช่นนี้ ส่วนหนึ่งก็คงจะเป็นเพราะมิวสิกวิดีโอเพลง Apeshit ของทั้งบียอนเซ่ และเจย์ซีนั่นเอง จนกระทั่งทางพิพิธภัณฑ์ลูฟร์เองยังจัดกิจกรรมให้เหล่าผู้เข้าเยี่ยมชมได้ชื่นชมกับผลงานศิลปะระดับโลก ที่ปรากฏอยู่ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ได้อย่างใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็น The Winged Victory of Samothrace, Théodore Géricault’s The Raft of the Medusa, และ Marie-Guillemine Benoist’s Portrait of a Black Woman ในเดือนกรกฎาคมเมื่อปีที่ผ่านมา เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกทางหนึ่ง

ภาพ : Youtube

 

     นับเป็นการแก้มือให้กับสถานการณ์ของพิพิธภัณฑ์ลูฟร์แห่งนี้ ที่เคยมียอดผู้เข้าเยี่ยมชมน้อยลงอย่างน่าตกใจในปี 2016 หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ก่อการร้ายในกรุงปารีสนั่นเอง หากบัดนี้ยังครึกครื้นไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วทุกมุมโลก ที่ต้องการมาเสพผลงานศิลปะระดับโลกด้วยตาของตัวเอง

     ครั้งนี้คงแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนแล้วว่า ศิลปินอย่างบียอนเซ่ และเจย์ซี ไม่เพียงเป็นผู้ทรงอิทธิพลทางด้านงานเพลง หรืออุตสาหกรรมแฟชั่นเท่านั้น หากอิทธิพลด้านต่างๆ ของเขาทั้งคู่ยังช่วยขับเคลื่อนแรงบันดาลใจของหลายๆ สิ่งบนโลกนี้ ที่จะส่งผลต่อวงการอื่นๆ อีกมากมาย



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LeLouvre #Beyonce