FASHION

บียอนเซ่ปล่อยเพลง 'Black Parade' แสดงจุดยืน สะท้อนสังคมให้เห็นความสำคัญของคนผิวสี

Beyonce ศิลปินชื่อดังปล่อยเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "Black Parade" เพื่อสะท้อนจุดยืน และความสำคัญของกลุ่มคนผิวสี โดยรายได้ทั้งหมดที่ได้จากเพลงดังกล่าว ยังจะถูกนำไปมอบให้กองทุน Black Business Impact Fund

     หลังจากทั่วโลกเต็มไปด้วยกระแส Black Lives Matter ตลอดเดือนมิถุนายน ซึ่งพอดีกับวันสำคัญครบรอบการเลิกทาส "Juneteenth" ที่ตรงกับวันที่ 19 มิถุนายน ของทุกปี Beyoncé ศิลปินชื่อดัง จึงได้ถือโอกาสปล่อยเพลงใหม่ที่ใช้ชื่อว่า "Black Parade" เพื่อสะท้อนจุดยืน และความสำคัญของกลุ่มคนผิวสี โดยรายได้ทั้งหมดที่ได้จากเพลงดังกล่าว ยังจะถูกนำไปมอบให้กองทุน Black Business Impact Fund เพื่อช่วยเหลือธุรกิจขนาดเล็กทุกประเภทของกลุ่มคนผิวสีต่อไปอีกด้วย

    โดยเพลงดังกล่าวนั้นเป็นฝีมือของโปรดิวเซอร์ Derek Dixie ที่บียอนเซ่ได้ปล่อยโปรโมตเพลงดังกล่าวด้วยตัวเอง ผ่านบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัวเป็นเวลายาว 30 วินาที เพื่อเป็นตัวอย่างให้เหล่าแฟนคลับได้ฟังกัน พร้อมแคปชั่นไว้ด้วยว่า “สุขสันต์วัน Juneteenth ประจำปี ฉันหวังว่าเราทุกคนจะส่งต่อความสุขให้ซึ่งกันและกัน ด้วยการเฉลิมฉลอง แม้ว่าตอนนี้จะเป็นช่วงเวลาที่ยากลำบากก็ตาม แต่ได้โปรดจงจดจำความสวยงาม ความแข็งแกร่ง และพลังของเราทุกคนเอาไว้"

  

 

     อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่การเคลื่อนไหวครั้งแรกของเธอ หลังจากเกิดเหตุการณ์ประท้วงต่อต้านการเหยียดผิวที่ลุกลามไปทั่ว ก่อนหน้านี้บียอนเซ่ยังนับเป็นอีกหนึ่งศิลปินคนสำคัญที่ออกมาอัดคลิปเคลื่อนไหว เรียกร้องความยุติธรรมให้กับจอร์จ ฟลอยด์ อีกทั้งยังได้ร่างจดหมายถึงศาลสูงสุดของรัฐเคนตักกี เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสาวผิวสีที่ถูกทำร้ายอีกด้วย

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Beyonce #BlackParade