FASHION

เจ้าของมีมเสียชีวิตแล้ว! เปิดเบื้องหลังสุดดราม่าของไวรัลมีม Best Cry Ever ที่แท้จริงไม่ตลก...

     ร้องไห้งอแงคงไม่ใช่เรื่องที่น่าชื่นชมนัก แต่ถ้าการลั่นโฮออกมาพร้อมท่าทางอันเป็นเอกลักษณ์แล้วทำให้ดังได้ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เรากำลังพูดถึงมีมที่หลายคนนึกถึงอยู่ตลอดเมื่อตั้งใจทำอะไรมาก ๆ แล้วเกิดเหตุการณ์ล้มเหลวแบบฉับพลันหรือเหตุการณ์ที่เราต้องการแสดงอารมณ์การกลั่นน้ำตาถึงขีดสุดนั่นก็คือ “Best Cry Ever” แต่น้อยคนจะรู้ว่าเบื้องหลังมีมนี้เขาคือใคร จนตอนนี้เขาได้จากโลกนี้ไปแล้วเราจะย้อนรำลึกถึงประวัติและที่มาของมีมสุดอมตะนี้กัน

Rocky Lockridge กับชัยชนะหลังจบการชก / ภาพ: Bad Left Hook

     Best Cry Ever หรือการร้องให้ที่ยอดเยี่ยมที่สุดตลอดกาลเป็นไวรัลมาตลอดหลายปีนี้ โดยปกติมีมจะมาสักพักแล้วก็หายไปตามความนิยมและการเกิดขึ้นของมีมใหม่ ๆ แต่กับมีมร้องไห้นี้อยู่ยงคงกระพันมาก Rick “Rocky” Lockridge อดีตนักมวยสากลชาววอชิงตันดีกรีแชมป์โลกหลายรุ่นหลายสถาบัน และที่ทำให้คนจดจำได้ที่สุดรองจากมีมไวรัลนี้ก็คือฝีมือการชกที่สามารถล้ม Roger Mayweather คุณอาและเทรนเนอร์ของ Floyd Mayweather Jr. สุดยอดนักมวยมหาเศรษฐีสถิติไร้พ่าย แต่ชีวิตของร็อกกี้กลับเดินสวนทางกับตระกูลเมย์เวทเธอร์ชนิดคนละขั้ว

Rocky ขณะเป็นคนไร้บ้าน / ภาพ: Bleacher

     หลังจากเดินสายชกมาอย่างต่อเนื่องร็อกกี้เริ่มใช้โคเคนและเสพติดค่อนข้างหนัก โดยมีปัญหาแอลกอฮอล์เข้ามาแทรกซ้อนอีก ชีวิตของชายหนุ่มคนนี้พลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ ปัญหาชีวิตเริ่มรุมเร้าอย่างหนัก อาการสโตรกถามหาซึ่งเป็นผลพวงจากการขึ้นชก ฤทธิ์ยาและพิษสุรา จากนักมวยชื่อดังต้องกลายเป็นคนไร้บ้านพิการใช้ไม้เท้า ก่อนหน้านี้เขามีความคิดที่จะเลิกใช้ยาเหตุผลเดียวคือลูกและครอบครัวที่เขาอยากจะใช้เวลาร่วมกับพวกเขาในช่วงบั้นปลายชีวิต แต่เหมือนว่าเขาจะใช้เวลาที่คาดหวังไว้ได้ไม่นานนัก



WATCH




Best Cry Ever มีมสุดไวรัลของ Rocky / ภาพ: LoveBScott

     แต่อย่างน้อยเวลาที่แสนมีค่าของร็อกกี้ได้ออกรายการทอล์กโชว์ชื่อ Intervention ซีซั่น 8 ตอนที่ 13 ร่วมกับเพื่อนสนิทและครอบครัวของเขากลาย เป็นที่มาของไวรัลมีมสุดคลาสสิกที่แท้จริงไม่ใช่โมเมนต์ให้คุณควรหัวเราะกับใบหน้าของร็อกกี้ เพราะทุกคำพูดจากคนรอบตัวกล่าวถึงความรู้สึกตลอดหลายปีที่ผ่านมาจากเบื้องลึกภายในเกี่ยวกับทำลายตัวเองและคนรอบข้างด้วยยาของร็อกกี้เดอะแชมป์ จนกระทั่งลูกชายเผยถึงโมเมนต์ที่ไม่เคยมีพ่ออยู่ในชีวิต รู้สึกโดนทอดทิ้งและพ่ออย่างร็อกกี้ไม่เคยเห็นหัวเขาเลย “แต่ลึก ๆ แล้วผมก็ยังรักพ่ออยู่” ลูกชายคนเล็กกล่าวปิดท้าย ร็อกกี้ร่ำไห้ออกมาอย่างไม่อายต่อสิ่งใดอีกแล้วในชีวิต กลายเป็นมีมสุดเศร้าที่ถูกผลิตซ้ำจนเป็นเรื่องตลกเพราะคนไม่รู้ที่มาของเรื่องนี้

โมเมนต์อันน่าประทับใจระหว่าง Rocky และลูกชายทั้ง 2 คนภายในรายการ Intervention / ภาพ: Proud Poppas United

     หลังจากได้ทราบเรื่องราวเหล่านี้ผู้คนคงจะนึกถึงเบื้องหลังของมีมนี้มากขึ้น มันไม่ได้ตลกอีกต่อไปมันคือความรู้สึกที่อัดแน่นเต็มในจิตใจและระเบิดออกมาจากความเป็นพ่อและสมาชิกครอบครัวแสนอบอุ่นของเดอะแชมป์คนนี้ ข่าวร้ายเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมาตามเวลาสหรัฐอเมริกันร็อกกี้ ร็อกริดจ์เสียชีวิตด้วยภาวะแทรกซ้อนจากอาการสโตรกที่เขาต่อสู้มาตลอดหลายปีที่ผ่านมา เขากำลังก้าวผ่านประตูสวรรค์ไปสู่สุขคติแล้วในวัย 60 ปี ต่อไปนี้ “Best Cry Ever” จะไม่ใช่ซีนร้องไห้ยอดเยี่ยมที่สุดเพราะความตลก แต่จะกลายเป็นโมเมนต์การร้องไห้ที่ปลดปล่อยความรู้สึกเบื้องลึกภายในใจของมนุษย์คนหนึ่งได้ยอดเยี่ยมที่สุดในประวัติศาสตร์...

WATCH