FASHION

ตอกย้ำความสำเร็จ! โว้กรวบ 3 โมเมนต์ห้ามพลาดจากงาน Grammy Awards ปี 2021

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการกลับมาจัดงานแบบปกติของเวที Grammy Awards ปีนี้ สามารถเรียกกระแสบนโลกโซเชียลมีเดียได้มากทีเดียว

     ต้องยอมรับอย่างหนึ่งว่างานประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 63 ประจำปี 2021 ที่เพิ่งผ่านไปไม่กี่ชั่วโมงนั้น นับว่าคิดถูกทีเดียวที่เปลี่ยนแผนกลับไปจัดงานแบบปกติอย่างที่เคยเป็น ก่อนที่โลกนี้จะต้องหยุดชะงักเพราะโควิด-19 พร้อมพาเหรดให้เหล่าเซเลบริตี้ และศิลปินคนสำคัญมาร่วมงาน และทำการแสดงแบบสดๆ บนเวทีกันอย่างคับคั่ง สามารถเรียกเรตติ้งให้กับรายการจากโลกโซเชียลมีเดีย และพื้นที่สื่อได้ไม่น้อย แถมยังดูคึกคักกว่าหลายรายการประกาศรางวัลก่อนหน้านี้จนมิอาจปฏิเสธได้ ราวกับว่าเรากำลังได้เห็นทางออกของปัญหางานประกาศรางวัลเรตติ้งตกกันแล้ว ครั้งนี้โว้กจึงขอตอกย้ำความสำเร็จของงานแกรมมี่ อวอร์ดส์ ปีล่าสุด ด้วยการรวบ 3 โมเมนต์ใหญ่สำคัญ ที่ทุกคนไม่ควรพลาดชมมาให้อ่านกันแล้วที่นี่...

 

พรมแดงที่มีคนเดินจริงๆ และแฟชั่นจัดเต็มสุดคึกคักของเหล่าศิลปินแนวหน้า

     เมื่อทุกอย่างถูกจัดแบบปกติ อีกหนึ่งสิ่งที่ไม่สามารถละสายตาไปได้เลยก็คือ ลุคของเหล่าศิลปินชื่อดังที่มาร่วมงาน บนพรมแดงงานประกาศรางวัลแกรมมี่ อวอร์ดส์ ครั้งล่าสุดนี้ มีเหล่าศิลปินมากกว่าครึ่งหนึ่งที่เข้าร่วมเดินพรมแดงอวดลุคสวยสะกดกันอย่างคับคั่ง เรียกกระแสบนแพลตฟอร์มออนไลน์ของอุตสาหกรรมแฟชั่นได้อย่างหนาตา หนึ่งในลุคที่ติดตามากที่สุดนอกจากเสื้อผ้าหรูหรา คงต้องยกให้กับ “ฟันสีเงิน” ของแร็ปเปอร์สาวสุดซ่าอย่าง Lizzo ไปจนถึงอีกหนึ่งความน่าสนใจที่โว้กไม่อยากให้หลายๆ คนพลาดไปก็คือ “แฟชั่นหน้ากากอนามัย” ที่เหล่าคนดังพกพามาสวมใส่คู่กับชุดสวย ตามมาตรการการป้องกันโควิด-19 อีกด้วย

 

การแสดงสดบนเวที กับการแย่งเวลาออกอากาศกันอย่างดุเดือด

     เริ่มต้นกันที่การแสดงเปิดของหนุ่ม Harry Styles ที่สามารถสร้างโมเมนต์ครั้งสำคัญให้กับงานครั้งนี้ได้อยู่หมัด และยังนับเป็นโมเมนต์ที่รอคอยของแฟนคลับหลายคน ที่ครั้งนี้แฮร์รี่เลือกปรากฏตัวในชุดสูทหนังสีดำ และกิมมิกสะดุดตาอย่างขนนกคล้องคอสีเขียว จากแบรนด์ Gucci ขึ้นทำการแสดงเปิดเวทีประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 63 อย่างเป็นทางการ ในบทเพลง “Watermelon Sugar” เรียกเสียงกรี๊ดของผู้ชมในฮอลล์ และกระแสจากโลกโซเชียลมีเดียได้อย่างอยู่หมัด



WATCH




     ต่อกันที่การแสดงสุดน่าจดจำของศิลปินสาว Taylor Swift ในงานประกาศรางวัล Grammy Awards ครั้งที่ 63 ที่ครั้งนี้เทย์เลอร์ได้ขึ้นโชว์เพลงเมดเลย์สุดฮิตของเธอ ไม่ว่าจะเป็น Cardigan, August และ Willow พร้อมกับการเนรมิตฉากหลังบนเวทีให้กลายเป็นเนินภูเขา และกระท่อมกลางป่าอย่างอลังการ ที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับเหล่าสวิฟตี้ทั่วโลกโซเชียลมีเดียได้มากทีเดียว สมกับการรอคอย และเป็นไปตามที่โปรดิวเซอร์ประจำตัวของเธอได้ออกมาคุยโวเอาไว้ก่อนหน้านี้ว่า โชว์นี้จะกลายเป็นโชว์ที่น่าจดจำที่สุดโชว์หนึ่งในค่ำคืนนี้

     ถ้าพูดถึงการแสดงสุดเร่าร้อนในงานครั้งนี้ ก็คงจะต้องยกให้กับการแสดงสดเพลง “WAP” ของ Cardi B และ Meghan Thee Stallion สองแร็ปเปอร์สาวที่ทั้งร้อง ทั้งเต้นกันอย่างเต็มที่ ซึ่งคงไม่ต้องพูดให้มากความ แค่ดูภาพที่เราเอามาฝากกันก็คงพอจะนึกออกแล้วว่าบนเวทีจะดุเดือดแค่ไหน ใครที่ยังไม่ได้ดู คงต้องตามไปหาดูกันแล้วตอนนี้

     ปิดท้ายด้วยอีกหนึ่งโชว์ไฮไลต์ของงานครั้งนี้ สำหรับการแสดงสุดอลังการของ 7 หนุ่มวง BTS ในเพลง “Dynamite” อย่างเต็มรูปแบบ ในฐานะของวงบอยแบนด์วงแรกในประวัติศาสตร์วงการเคป็อปที่ได้เข้าชิงรางวัลแกรมมี่ ครั้งที่ 63 นี้ ที่ไม่ได้มีเพียงทักษะการร้อง และการเต้นระดับโลกเท่านั้น แต่ยังตื่นตาตื่นใจด้วยโปรดักชั่นสุดอลังการ ที่ยกระดับวงการเพลงเคป็อปของประเทศเกาหลีใต้ขึ้นไปได้อีกขั้นในสายตาชาวโลก งานนี้ใครที่ยังไม่ได้ดู ก็ถือว่าพลาดมาก!

 

บียอนเซ่ และเทย์เลอร์ สวิฟต์ สองตัวแม่ผู้สร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการเพลงโลก

     โมเมนต์ไฮไลต์สุดท้ายที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ นั่นก็คือ การสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ให้กับวงการเพลงระดับโลก โดย 2 ศิลปินสาวระดับแนวหน้าอย่าง บียอนเซ่ และเทย์เลอร์ สวิฟต์ โดยในฝั่งของบียอนเซ่นั้น ได้สร้างสถิติใหม่ในฐานะของศิลปินหญิงที่ได้รางวัลแกรมมี่มากที่สุดตลอดกาล จากรางวัลแกรมมี่ตัวที่ 27 ในสาขาเพลงแร็ปยอดเยี่ยมกับเพลง “Savage” และในฝั่งของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ก็ไม่ทำให้ชาวสวิฟตี้ผิดหวัง ด้วยการสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ เป็นศิลปินหญิงเพียงคนเดียว ที่สามารถทำสถิติคว้ารางวัลสาขาอัลบั้มแห่งปี ซึ่งเป็นรางวัลใหญ่สุดในงานได้แล้วเป็นครั้งที่สาม หลังจากที่เคยคว้ารางวัลในสาขาเดียวกันนี้มาแล้วจากอัลบั้ม Fearless ในปี 2010 และอัลบั้ม 1989 ในปี 2016 นั่นเอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Grammys #GrammyAwards63th