Bella Hadid at Met Gala 2022
FASHION

ถอดรหัสสร้อยมุกที่ข้อเท้าของ Bella Hadid ตรงตามธีม 'Gilded Glamour' ของงาน Met Gala ในปีนี้อย่างไร

นอกจากชุดบอดี้สูทคอร์เซ็ตหนังสีดำจาก Burberry ที่ดึงดูดสายตาเหล่าสายแฟชั่นไปได้อย่างอยู่หมัดแล้ว 'สร้อยมุกที่ข้อเท้า' ของเธอก็ดึงดูดความสนใจ ชวนให้หลายคนตั้งคำถามได้ไม่แพ้กัน #MetGala #MetGala2022

     นับเป็นอีกหนึ่งปีที่ซูเปอร์โมเดลสาว Bella Hadid ยังคงสามารถเรียกแสงแฟลชจากเหล่าช่างภาพสายแฟชั่นข้างพรมแดงงาน Met Gala ปี 2022 ได้อย่างอยู่หมัด ด้วยลุคบอดี้สูทหนังสีดำขลับ จากแบรนด์ Burberry ที่ถอดแบบซิลูเอตมาจากคอร์เซ็ต เย็บตัดต่อเข้ากับผ้าลูกไม้ในท่อนล่าง และเสริมความเซ็กซี่ด้วยถุงน่องลูกไม้ ให้ลุคนี้ดูน่าค้นหามากยิ่งขึ้น

     กระนั้นหลายคนก็ยังลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า ลุคของเบลล่านั้นมีความคล้ายคลึงกับพี่สาวซูเปอร์โมเดลของเธออย่าง Gigi Hadid เนื่องด้วยซิลูเอตของชุดที่ไม่แตกต่างกันมากนัก อีกทั้งยังเป็นบอดี้สูทที่ถอดแบบมาจากคอร์เซ็ตเหมือนกัน (ต่างกันเพียงแค่สีเท่านั้น) ราวกับว่าทั้งคู่มีการนัดแนะและเตรียมตัวกันมาแล้ว

     (สามารถตามไปอ่านเรื่องราวอื่นๆ เกี่ยวกับงาน Met Gala ปี 2022 ได้ที่ ฉีกทุกกฎการแต่งตัวผู้ชาย! Bad Bunny เกล้าผมมวยสูงเลียนแบบสตรีสูงศักดิ์ในยุค 'Gilded Age')

Bella Hadid at Met Gala 2022

     นอกจากชุดของเบลล่าที่ถูกพูดถึงแล้วนั้น อีกหนึ่งสิ่งที่สะดุดตาเหล่าสายแฟ(ชั่น)ตาดี ก็เห็นจะเป็น 'สร้อยไข่มุกหลายเลเยอร์' ที่ถูกนำมาประดับเอาไว้ที่ข้อเท้าข้างซ้ายของเธอ ซึ่งเมื่อมานั่งพิจารณาให้ถี่ถ้วนแล้วก็จะพบว่า การสวมใส่สร้อยข้อเท้านั้นเป็นส่วนหนึ่งของสุภาพสตรีผู้มีอันจะกินในสมัยโบราณ ตามอ้างอิงทางประวัติศาสตร์พบว่า ทั้งในภูมิภาคเอเชียหรือยุโรปเองต่างมีวัฒนธรรมเกี่ยวข้องกับกำไลข้อเท้าหรือสร้อยข้อเท้าทั้งสิ้น โดยในประเทศอเมริกามีความนิยมในการสวมใส่สร้อยข้อเท้ามาตั้งแต่ในช่วงยุคต้นของศตวรรษที่ 19 แม้ว่าจะไม่ใช่สร้อยไข่มุกอย่างที่เบลล่าสวมใส่ก็ตาม

    อีกทั้งตามธีมการแต่งตัวของงานเมต กาล่า ในปีนี้อย่าง 'Gilded Glamour' ที่กล่าวไปแล้วนั้น คือการสะท้อนให้เห็นถึงยุคทองของอเมริกันทั้งด้านของเศรษฐกิจและอุตสาหกรรม แฟชั่นของคนอเมริกันในยุคนั้นจึงอุดมไปด้วยความฟุ่มเฟือยที่ได้รับอิทธิพลมาจากทวีปยุโรปเป็นหลัก ซึ่งสอดคล้องกับการสไตลิ่งเอาสร้อยไข่มุกหลายเลเยอร์มาสวมใส่ไว้ที่ข้อเท้าแทนลำคอของสาวเบลล่า เพื่อแสดงออกถึงความหรูหราอู้ฟู่ตามธีมการแต่งตัวนั่นเอง

WATCH