FASHION

ประวัติศาสตร์ต้องจารึก! ตุ๊กตาบาร์บี้เดินพรมแดง พร้อมรับรางวัลจากงาน CFDA ปี 2019

     เป็นอีกครั้งที่วงการอุตสาหกรรมแฟชั่นระดับโลกสามารถเรียกเสียงฮือฮาได้ไม่น้อย เมื่อล่าสุดงานประกาศรางวัลจากสมาคมนักออแบบอเมริกาอย่าง CFDA หรือ Council of Fashion Designers of America ประจำปี 2019 นั้น ได้มีการประกาศรางวัลสุดพิเศษที่หลายคนไม่คาดคิดว่า ผู้ที่ได้ครอบครองรางวัลในครั้งนี้ไม่ใช่คนที่มีชีวิต... โดยรางวัลนี้คือ รางวัลสาขา Board of Directors’ Tribute และผู้ที่คว้ารางวัลในครั้งนี้ไปก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น ตุ๊กตาบาร์บี้ เพื่อนเล่นแสนสวยของเหล่าเด็กสาว ที่มักจะมาพร้อมแรงบันดาลใจทางด้านแฟชั่นที่น่าสนใจอยู่เสมอกว่าหลายทศวรรษที่ผ่านมา กระทั่งได้รับยกย่องจากสมาคมนักออแบบแฟชั่นอเมริกาให้เป็นดั่งต้นแบบทางด้านแฟชั่น และพลังสตรี พร้อมเข้ารับรางวัลในปีล่าสุดดังที่กล่าวไปแล้วข้างต้น

ภาพแรกเมื่อตุ๊กตาบาร์บี้เดินทางมาถึงมหานครนิวยอร์ก / ภาพ : barbiestyle

 

     ตุ๊กตาบาร์บี้ นับเป็นบุคคลที่ไม่ใช่มนุษย์อย่างแท้จริงคนแรก ที่ได้รับเกียรติจาก สมาคมนักออแบบชาวอเมริกา CFDA เพื่อเข้ารับรางวัลในสาขานี้ ท่ามกลางเหล่าดีไซเนอร์ และบุคคลผู้ทรงอิทธิพลทางด้านแฟชั่นผู้ที่เคยคว้ารางวัลในสาขาเดียวกันนี้มาก่อน ไม่ว่าจะเป็น Michelle Obama, Tom Ford, Janelle Monae และ Gloria Steinhem  โดยสตีเวน คอล์บ ประธาน และซีอีโอแห่ง CFDA ได้ให้เหตุผลถึงการมอบรางวัลอันทรงเกียรตินี้ให้กับตุ๊กตาบาร์บี้ว่า “ตุ๊กตาบาร์บี้นับเป็นของเล่นของเด็กสาวทั่วโลกที่ไม่ธรรมดา เพราะมันมีอิทธิพลอย่างมากต่ออุตสาหกรรมแฟชั่น และวัฒนธรรมชาวอเมริกัน อีกทั้งเรื่องราวของเธอยังสะท้อนไปถึงสมาชิกของ CFDA หลายต่อหลายคน ซึ่งทางคณะกรรมการก็ด้เล็งเห็น พร้อมตัดสินใจที่จะให้เกียรติเธอในงานครั้งนี้ด้วยเช่นกัน”

1 / 3

ภาพของตุ๊กตาบาร์บี้ภายในงานประกาศรางวัล CFDA ประจำปี 2019 / ภาพ : barbiestlye


2 / 3

ภาพของตุ๊กตาบาร์บี้ภายในงานประกาศรางวัล CFDA ประจำปี 2019 / ภาพ : barbiestlye


3 / 3

ภาพของตุ๊กตาบาร์บี้ภายในงานประกาศรางวัล CFDA ประจำปี 2019 / ภาพ : barbiestlye




WATCH




     โดยความน่าสนใจยังไม่จบลงเพียงเท่านั้น เมื่อใครก็ตามที่กำลังติดตาม หรือเข้าไปเยี่ยมชมในบัญชีอินสตาแกรมที่ใช้ชื่อว่า @Barbiestyle ซึ่งเป็นบัญชีอินสตาแกรมของตุ๊กตาบาร์บี้โดยเฉพาะนั้น ก็คงจะได้เห็นกันแล้วว่า เจ้าตุ๊กตาบาร์บี้ยังได้โพสต์ถึงการเดินสู่มหานครนิวยอร์ก เพื่อเข้ารับรางวัล CFDA ในครั้งนี้ด้วยตัวเอง ซึ่งก่อนที่เจ้าตุ๊กตาบาร์บี้ที่ว่านี้ จะเข้าไปรับรางวัลอันทรงเกียรติภายในงาน เธอยังได้เรียกเสียงฮือฮาจากโซเชียลมีเดียได้อย่างอยู่หมัด ด้วยการโพสต์ภาพของเธอขณะที่กำลังเดินพรมแดง ในชุดสวยที่ได้รับการออกแบบและตัดเย็บโดยแบรนด์ DVF (Diane Von Furstenberg) พร้อมแคปชั่นใต้ภาพที่ว่า “On my way to the #CFDAAwards! Honored to accept my @CFDA Board of Directors’ Tribute wearing a custom look by @DVF! Not only is @therealdvf the Chairwoman of the @CFDA–her final year–but she is a longtime friend and collaborator!” นั่นยิ่งทำให้เหล่าเด็กสาว และแฟนคลับของเจ้าตุ๊กตาบาร์บี้นี้อดอมยิ้มตามไม่ได้ ราวกับว่าตุ๊กตาเพื่อนสาวในวัยเด็กมีชีวิตจริงๆ 

     อย่างไรก็ตามการมอบรางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ให้กับตุ๊กตาบาร์บี้ ไม่ใช่เพียงสื่อให้สังคมได้เห็นถึงอิทธิพลของตุ๊กตาบาร์บี้ที่มีต่ออุตสาหกรรมแฟชั่นเท่านั้น หากยังหมายรวมไปถึงพลัง และพื้นที่ของเหล่าสุภาพสตรีในโลกปัจจุบัน ที่ถูกส่งผ่านอย่างเต็มเปี่ยมในความเป็นบาร์บี้อีกด้วย นับเป็นอีกรางวัลที่น่ายินดี พร้อมจับตาดูต่อไปว่าวงการอุตสาหกรรมแฟชั่น และโลกของตุ๊กตาบาร์บี้นั้น จะมีอะไรมาทำให้เราได้ประหลาดใจในอนาคตอันใกล้นี้อีก และโว้กก็เชื่อว่าสาวๆ สายแฟ (ชั่น) ทกคนก็คงจะจับตาดูอยู่ไม่ห่างด้วยเช่นกัน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CFDAAwards