FASHION

แฟชั่นปล้นธนาคาร! นิยามใหม่ของแฟชั่นยุค 2019 ที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

เปิดนิยามแฟชั่นของโจรปล้นธนาคาร นิยามของแฟชั่นยุค 2019 ที่นำเสนอด้วยหน้ากากและเฮดพีซอันสวยงดงาม

     มันคงไม่ดีแน่ถ้านิยามของแฟชั่นรูปแบบหนึ่งถูกแปรเปลี่ยนเป็น “แฟชั่นสำหรับโจรปล้นธนาคาร” แต่นั่นก็ไม่ใช่เรื่องแย่เท่าไหร่นักเพราะขอบเขตที่ว่าพูดถึงเรื่องความสวยงามของหน้ากากที่ผ่านกระบวนการสร้างสรรค์มาอย่างคมกริบ สมัยก่อนหน้ากากส่วนใหญ่มักถูกมองเป็นเรื่องความน่ากลัวจากภาพจำที่ถูกผลิตซ้ำโดยนิยาย ภาพยนตร์และสื่อช่องทางต่าง ๆ ปัจจุบันมันเปลี่ยนไปกลายเป็นโจรปล้นแบงค์แทน…เดี๋ยวก่อนไม่ใช่แบบนั้น ตอนนี้หน้ากากคือแอ็กเซสเซอรี่ชิ้นสำคัญที่เริ่มเข้ามามีบทบาทต่อวงการแฟชั่นอยู่ไม่น้อยจนทำให้สายแฟต้องจับตามอง

ถ้าโจรใส่หน้ากากชิ้นนี้ไปปล้นธนาคารคงสร้างความกวนใจได้ไม่น้อย / ภาพ: @Fashion_For_Bank_Robbers

     ถึงแม้ความแฟนตาซีของหน้ากากจะทำให้หมันใส่ไม่ได้ในชีวิตประจำวัน แต่เมื่อเทียบกับหมวกแล้วไอเท็มชิ้นนี้เปิดกว้างในการใส่ความคิดสร้างสรรค์ลงไปได้มากกว่า เฮดพีซชิ้นนี้จึงดูพิเศษและมีเอกลักษณ์แสดงถึงตัวตนของผู้สร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี ตอนนี้มีแอคเคาต์อินสตาแกรมชื่อว่า @Fashion_For_Bank_Robbers เกิดขึ้นเพื่ออวดโฉมความสวยงามของหน้ากากและเฮดเดรสรูปแบบต่าง ๆ ผ่านฝีมือของศิลปินชั้นยอดหลายต่อหลายคน ต่อไปหน้ากากอาจจะเป็นไอเท็มชิ้นสำคัญที่จะเปลี่ยนทิศทางแฟชั่นโลก องค์ประกอบทั้งรูปทรง ความสวยงาม ไอเดียแปลกใหม่ทั้งหมดถูกหลอมหลวมอยู่ในไอเท็มชิ้นนี้ แล้วทำไมถูกเรียกว่า “แฟชั่นปล้นธนาคาร” เพราะโจรปล้นธนาคารตามภาพยนตร์หรือแม้แต่เหตุการณ์จริงบางครั้งมักใช้หน้ากากสุดแฟนตาซีมีลวดลายน่าสนใจก่อเหตุทั้งนั้น มีตั้งแต่หน้าคน สัตว์ สิ่งของแปลก ๆ ไปจนถึงการกลับมาสู่จุดเริ่มต้นอย่างหมวกไอ้โม่งซึ่งกลายเป็นสัญลักษณ์ของอาชญากรรมไปแล้วเรียบร้อย

ลุคสวมหน้ากากและเฮดเดรสบนรันเวย์คอลเล็กชั่น Fall/Winter 2019 จาก Gucci, Richard Quinn และ Marine Serre / ภาพ: Vogue Runway

     อย่าเพิ่งคิดว่ามันไกลเกินไป มันใกล้ตัวเข้ามาทุกทีแล้วแฟชั่นบนรันเวย์ของแบรนด์ต่าง ๆ เริ่มหยิบยกการพรางหน้าพรางตาในรูปแบบที่สวยงามพิเศษกว่าการแต่งหน้าใส่หมวกทั่ว ๆ ไป มันไม่มีอะไรเตะตาได้มากกว่าหน้ากากอีกแล้ว Gucci ก็สร้างบรรทัดฐานไร้ซึ่งการแบ่งเพศผ่านหน้ากากเพื่อแสดงตัวตนความเป็นตัวเอง Richard Quinn หยิบเอาผ้าพันคอมาดัดแปลงคลุมหน้า หรือแม้แต่ Marine Serre ที่ใช้หมวกไอ้โม่งมาคอมพลีตลุคสุดขบถกลายเป็นกระแสแฟชั่นสำหรับ “โจนปล้นธนาคาร” เต็มตัว ใครอยากเห็นกระแสและความงดงามอีกระดับของหน้ากากยุค 2019 สามารถชมภาพบางส่วนได้ข้างล่างหรือจะชมฉบับเต็มได้ที่ Instagram: @Fashion_For_Bank_Robbers

 

ชมภาพตัวอย่างจากอินสตาแกรม @Fashion_For_Bank_Robbers



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: Trends 2019