FASHION

ดีไซเนอร์ Balmain สานฝันการเล่นตุ๊กตาบาร์บี้วัยเด็กกับคอลเล็กชั่น 'Balmain x Barbie'

ตอนเด็กๆ Olivier Rousteing ไม่ได้รับอนุญาตให้เล่นตุ๊กตาบาร์บี้ ด้วยเหตุผลนี้คอลเล็กชั่นสุดพิเศษจึงเกิดขึ้น

     ถ้าถามว่าอะไรเป็นแรงบันดาลใจสำคัญของการสร้างสรรค์งานศิลปะมากที่สุด หนึ่งในคำตอบยอดฮิตก็คือประสบการณ์วัยเด็กอย่างแน่นอน...วันนี้โว้กพาแฟนๆ มาอัปเดตโปรเจกต์ใหม่ล่าสุดจากแบรนด์ Balmain ที่เตรียมเปิดเข้าสู่โลกสีชมพูด้วยการสร้างสรรค์โปรเจกต์พิเศษร่วมกับ Barbie โดยโปรเจกต์นี้ทาง Olivier Rousteing ตั้งใจทำขึ้นเพื่อสานฝันวัยเด็กให้เป็นจริง อีกทั้งยังมีนัยยะหลายอย่างแอบซ่อนอยู่อีกด้วย ติดตามกันว่า “Balmain x Barbie” มีความพิเศษอย่างไรได้ในบทความนี้

ภาพแคมเปญการสวมชุด Balmain x Barbie บนตุ๊กตาบาร์บี้เวอร์ชั่นคลาสสิก / ภาพ: Forget Me Not for the Balmain x Barbie®

     โอลิวิเยร์เบื้องหลังคอลเล็กชั่นสุดพิเศษนี้ว่าเขาต้องการสานฝันวัยเด็กในการเล่นตุ๊กตาบาร์บี้ เนื่องจากสมัยก่อนพ่อของเขามักไม่ค่อยปล่อยเขาสัมผัสประสบการณ์การเล่นตุ๊กตาเท่าไหร่นัก พร้อมทั้งกล่าวว่า “เด็กผู้ชายหลายคนอยากเล่นบาร์บี้ แต่มีบางคนที่ไม่ได้รับอนุญาต บางครั้งสังคมต้องการตีกรอบให้คุณอยู่ในกล่องใบเดิมๆ” ด้วยแรงขับเคลื่อนตรงนี้ทำให้เขาอยากจะนำเสนอบาร์บี้ในโลกแฟชั่นผ่านแบรนด์บัลแมง อีกทั้งยังเป็นการเปิดช่องทางในการส่งเสริมพลังหญิง รวมถึงความหลากหลายในด้านต่างๆ ที่บาร์บี้กำลังมุ่งเน้นอยู่เช่นเดียวกัน

ภาพแคมเปญการสวมชุด Balmain x Barbie บนตุ๊กตาบาร์บี้เวอร์ชั่นคลาสสิก / ภาพ: Forget Me Not for the Balmain x Barbie®

     คอลเล็กชั่นนี้มีไอเท็มทั้งหมด 70 ชิ้น ประกอบด้วยเสื้อยืดราคาเริ่มต้น 195 ยูโร เรื่อยไปจนถึงชุดเดรสงานตัดเย็บระดับกูตูร์ที่สนนราคาสูงถึง 29,999 ยูโร โดยไอเท็มแต่ละชิ้นจะใช้ความโดดเด่นของสีชมพูหลากเฉด รวมถึงเอกลักษณ์ของเสื้อผ้าบัลแมงหลายอย่าง เช่น เสื้อเซเลอร์ (ทรงกะลาสี) งานเทเลอริ่งสุดเนี้ยบ เสื้อผ้าเดนิม ไปจนถึงชุดเดรสหางปลาสุดหรูหรา และจะเริ่มวางขายตั้งแต่วันที่ 13 มกราคมนี้ที่ร้านมัลติแบรนด์ชื่อดัง 50 แห่งทั่วโลก พิเศษหากใครอยู่ในเมืองดัลลัส จะได้พบป๊อปอัพสโตร์พิเศษ ณ ห้าง Neiman Marcus  



WATCH




ตัวอย่างเสื้อผ้าชิ้นพิเศษจากคอลเล็กชั่น Balmain x Barbie / ภาพ: Balmain

     นอกจากไอเท็มในโลกความจริงแล้ว บัลแมงยังผลักดันโปรเจกต์นี้เข้าสู่โลกดิจิทัลอีกด้วย โดยโอลิวิเยร์และทีมงานนำเสนอคอลเล็กชั่น NFTs ขึ้นมาพร้อมกับเสื้อผ้าสำหรับสวมใส่จริง มีไอเท็มเด็ดทั้งตุ๊กตาบาร์บี้ 3 ตัว แต่ละตัวจะสวมเสื้อผ้าชิ้นเอ็กซ์คลูซีฟในคอลเล็กชั่นพิเศษนี้ ซึ่งในส่วนนี้แบรนด์จะเปิดให้ทำการประมูลกันตั้งแต่วันที่ 11 มกราคมนี้ หากใครชนะการประมูลจะได้รับทั้งของบนโลกดิจิทัล และเสื้อผ้าสำหรับตุ๊กตาบาร์บี้ไซซ์จริง ใครเป็นแฟนบาร์บี้บอกเลยว่าห้ามพลาดโปรเจกต์นี้เด็ดขาด

ตัวอย่างไอเท็ม NFTs ที่แบรนด์จะเปิดประมูลในวันที่ 11 มกราคม 2022 / ภาพ: Balmain

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balmain #Barbie