FASHION

Demna Gvasalia ประกาศจุดยืนของ Balenciaga ใหม่หมดพร้อมลั่นว่าไลน์กูตูร์สำหรับผู้ชายมาแน่!

ดีไซเนอร์ชาวจอร์เจียกำลังปฏิวัติแบรนด์ครั้งสำคัญหลังจากสร้างความฮือฮามาได้ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

     เมื่อพูดถึงเสื้อผ้าการตัดเย็บชั้นสูงหรือ “โอตกูตูร์” เราต่างก็มักนึกถึงเสื้อผ้าสำหรับสุภาพสตรีที่มีรายละเอียดอัดแน่นไม่ว่าจะเป็นรายละเอียดภายนอกที่เห็นด้วยตา หรือการตัดเย็บปักประดับที่ต้องใช้ฝีมือชั้นครูเท่านั้นถึงจะรังสรรค์ออกมาได้ แต่สำหรับเสื้อผ้าสำหรับสุภาพบุรุษยังไม่ค่อยมีไลน์กูตูร์ออกมาเป็นกิจจะลักษณะนัก แต่ต่อไปโลกกำลังจะเปลี่ยนไปเพราะ Balenciaga ที่นำทัพการออกแบบโดย Demna Gvasalia ดีไซเนอร์หัวก้าวหน้าผู้กล้าขบถต่อทุกขนบธรรมเนียมกำลังจะสร้างสรรค์คอลเล็กชั่นกูตูร์สำหรับสุภาพบุรุษอย่างเป็นทางการเร็วๆ นี้

Demna Gvasalia ดีไซเนอร์ชาวจอร์เจียหัวขบถที่เป็นนายใหญ่ของทีมออกแบบแบรนด์ Balenciaga ณ ตอนนี้ / ภาพ: Dimitrios Kambouris

     การให้สัมภาษณ์ล่าสุดกับ WWD สำนักข่าวแฟชั่นชื่อดังเดมน่ามีการกล่าวถึงเสื้อผ้ากูตูร์ในเชิงว่ามันสำคัญต่อการเปลี่ยนแปลงของแฟชั่นยุคปัจจุบัน และเขาตั้งใจจัดมันขึ้นช่วงเดือนกรกฎาคมปีหน้า (2021) หลังเคยเลื่อนมาแล้วจากการประกาศครั้งก่อน ดีไซเนอร์สมองเพชรคนนี้กล่าวว่า “กูตูร์มันสะท้อนถึงอิสระทางความคิดสร้างสรรค์และเสรีภาพทางแฟชั่น และนี่เป็นเหตุผลที่ผมอยากทำมันสุดๆ เลย” นอกจากนี้เขายังให้สัมภาษณ์ต่อว่า “ผมเชื่อมากๆ ว่ากูตูร์จะรักษาวงการแฟชั่นไว้ได้ มันอาจเป็นตัวขับเคลื่อนโลกแฟชั่นอีกครั้ง เพราะมันทำให้คุณหลุดพ้นการกำเกวียนของสายการผลิตเชิงอุตสาหกรรม”

ตัวอย่างลุคฝั่งบุรุษที่ Demna Gvasalia สอดแทรกรายละเอียดการตัดเย็บไว้ไม่น้อย จากคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2020 / ภาพ: Alessandro Lucioni - Vogue Runway

     แทบจะมั่นใจได้เลยว่าดีไซเนอร์ชาวจอร์เจียจะส่งคอลเล็กชั่นกูตูร์ออกสู่สายตาสาวกแฟชั่นอย่างน่าตื่นเต้นอีกครั้ง สลัดภาพความสตรีตแบบบาเลนเซียก้าตอนนี้ ซึ่งแบรนด์จะเน้นไปทางไลน์กูตูร์สำหรับสตรีแต่ก็จะมีของฝั่งบุรุษเข้ามาสอดแทรกด้วยเหมือนกัน นอกจากเรื่องกูตูร์แล้วทางเดมน่าจะประกาศจุดยืนให้กับบาเลนเซียก้าอีกหลายอย่างด้วยกัน อาทิ จะจัดโชว์โดยยึดปฏิทินของแบรนด์เอง เปลี่ยนจุดโฟกัสจากเดิมใช้วิธีเล่าเนื้อเรื่องสู่การเน้นเสื้อผ้ามากขึ้น สร้างสรรค์คอลเล็กชั่นจากความต้องการของลูกค้ามากกว่าแค่คนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง เจาะโลกดิจิทัลมากขึ้น รวมถึงเตรียมใช้วัสดุรักษ์โลกแบบเกือบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ นี่คืออนาคตของแบรนด์เก่าแก่จากสเปนที่อยู่ในเงื้อมมือของดีไซเนอร์อันชาญฉลาด สาวกแฟชั่นห้ามพลาด!



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balenciaga