FASHION

Balenciaga × Crocs กลับมาเซอร์ไพรส์เหล่าสายแฟ(ชั่น) อีกครั้งบนรันเวย์

หลังจากห่างหายไปนานถึง 4 ปี การคอแลบอเรชั่นที่หลายคนรอคอยก็กลับมาอีกครั้ง

     ยังคงเรียกกระแสได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับแบรนด์ Balenciaga ที่เพิ่งเผยโฉมคอลเล็กชั่นล่าสุด ประจำฤดูใบไม้ผลิ ปี 2022 ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา  นอกจากจะมีไอเท็มคอแลบอเรชั่นกับแบรนด์ Gucci ต่อเนื่องมาจากโปรเจกต์ครบรอบ 100 ปีให้เหล่าสาวกได้จับตามองกันแล้ว ยังมีอีกหนึ่งไฮไลต์สำคัญนั่นคือไอเท็มรองเท้า ซึ่งเป็นผลงานการกลับมาคอแลบอเรชั่นร่วมกันอีกครั้งกับแบรนด์ Crocs หลังจากที่เคยสร้างปรากฏการณ์ร่วมกันมาแล้วครั้งหนึ่งในปี 2018 และประสบความสำเร็จเสียจนเหล่าสายแฟ(ชั่น)ตั้งตารอการกลับมานานถึง 4 ปี 

     โดยในครั้งนี้ Demna Gvasalia ได้สร้างสรรค์รองเท้าครอคส์ในไสตล์ของบาเลนเซียก้าออกมาถึง 3 รูปแบบทั้ง รองเท้าบู๊ตกันฝน, รองเท้าครอคส์แบบส้นสูง ไปจนถึงรองเท้าส้นตึก ในเฉดสีเขียว, ดำ และเทา จนสามารถเรียกเสียงฮือฮาจากโลกโซเชียลมีเดียไปได้มากทีเดียว ซึ่งหากได้ย้อนกลับไปอ่านบทสัมภาษณ์ของเด็มนากับโว้กอเมริกาก่อนหน้านี้ เขายังได้ชื่นชมรองเท้าครอคส์เอาไว้ว่า "เป็นรองเท้าที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ อีกทั้งเทคนิคการใช้วัสดุชิ้นเดียวที่มีน้ำหนักเบามาทำรองเท้านั้น คืออัตลักษณ์สำคัญสุดล้ำที่ไม่ต่างจากการทำงานของบาเลนเซียก้าเลยแม้แต่นิดเดียว" นั่นจึงอาจเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เด็มนาตัดสินใจหวนกลับมาร่วมงานกับครอคส์อีกครั้ง

     แม้ว่าจะยังไม่มีรายละเอียดการวางขาย และราคาที่แน่ชัด แต่จากการคาดการณ์ของเหล่าสาวกหลายคน ลงความเห็นตรงกันว่า ราคาน่าจะไม่ต่างจากการคอแลบอเรชั่นครั้งแรก ซึ่งในตอนนั้นรองเท้า Balenciaga x Crocs สนนราคาอยู่ที่คู่ละ 850 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 26,000 บาทนั่นเอง

ข้อมูล : WWD

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Balenciaga #DemnaGvasalia #Crocs