FASHION

แบรนด์ AZ Factory เตรียมโชว์คอลเล็กชั่นครั้งประวัติศาสตร์ ไว้อาลัยแด่ Alber Elbaz ผู้ล่วงลับ

โชว์ดังกล่าวจะถูกจัดขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 2021 นี้ เวลา 2 ทุ่มตรง ตามเวลาประเทศฝรั่งเศส

     นับถอยหลังอีกไม่นาน สัปดาห์แฟชั่นประจำฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน ปี 2022 ก็กำลังจะเริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการ หนึ่งในหัวเมืองแฟชั่นที่อัดแน่นไปด้วยรายชื่อแบรนด์ชื่อดังก็เห็นจะหนีไม่พ้น Paris Fashion Week ซึ่งไฮไลต์ของฤดูกาลนี้ก็คงอยู่ที่แบรนด์ AZ Factory ที่ได้ประกาศออกมาแล้วอย่างเป็นทางการว่า จะจัดแสดงโชว์ปิดปารีสแฟชั่นวีก ด้วยคอลเล็กชั่นที่ใช้ชื่อว่า "Love Brings Love" เพื่อเป็นการอุทิศแด่วิสัยทัศน์อันสร้างสรรค์ที่หาใครเปรียบมิได้ ตลอดการดำรงอยู่ในอุตสาหกรรมแฟชั่นของ Alber Elbaz ดีไซเนอร์และผู้ก่อตั้งแบรนด์ โดยแฟชั่นโชว์ดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันที่ 5 ตุลาคม 2021 เวลา 2 ทุ่มตรง ตามเวลาของประเทศฝรั่งเศส

     สำหรับ อัลเบอร์ เอลบาซ เกิดเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ปี 1961 ที่ประเทศโมร็อกโก ซึ่งเขาได้เริ่มเส้นทางอาชีพดีไซเนอร์เป็นครั้งแรกในช่วงยุค 1980s ที่มหานครนิวยอร์ก ด้วยการทำงานให้กับแบรนด์ชุดแต่งงาน ก่อนที่ต่อมาอัลเบอร์จะได้ตัดสินใจเข้ารับตำแหน่งผู้ช่วยคนสำคัญของแบรนด์ Geoffrey Beene และร่วมหัวจมท้ายกับแบรนด์สัญชาติอเมริกันในตำนานแบรนด์นี้เป็นเวลานานถึง 7 ปี ก่อนที่จะโดดมารับงานกับ Guy Laroche ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ในปี 1996 และประสบความสำเร็จอย่างมาก ขนาดที่ Yves Saint Laurent ยังได้เสนองานให้กับเขาในเวลานั้น แต่ยุครุ่งเรืองที่สุดของอัลเบอร์จริงๆ ก็เห็นจะหนีไม่พ้นเมื่อครั้งที่ได้ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งหัวเรือใหญ่ของเเบรนด์ Lanvin ในปี 2001 ที่ทำให้เขาโด่งดังเป็นพลุแตก และทรงอิทธิพลระดับแถวหน้าของวงการแฟชั่นในเวลานั้น ก่อนที่จะก้าวลงจากตำแหน่ง และเงียบหายไปตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมา

     อัลเบอร์กลับมาอีกครั้งในช่วงต้นปี 2021 พร้อมกับเปิดตัวแบรนด์ใหม่อย่าง AZ Factory แต่หลังจากนั้นเพียงแค่ไม่กี่เดือนเขาก็เสียชีวิตลง ในวันที่ 24 เมษายน 2021 ในวัย 52 ปี ถือเป็นการปิดฉากดีไซเนอร์ในตำนานอีกหนึ่งคนของอุตสาหกรรมแฟชั่นโลก ที่เซเลบริตี้ และเพื่อนดีไซเนอร์หลายคนต่างออกมาชื่นชมยกย่องอัลเบอร์เป็นเสียงเดียวกันว่า "เขาคืออีกหนึ่งอัจฉริยะด้านความสร้างสรรค์ของวงการแฟชั่น"...

ข้อมูล : WWD, Wikipedia-Alber Elbaz

WATCH

คีย์เวิร์ด: #AZFactory #AlberElbaz