FASHION

เพื่อนนักเขียนประกาศลาออก! เพราะรับพฤติกรรมเหยียดเพศของเจ.เค.โรว์ลิง ไม่ได้

เพื่อนนักเขียนจำนวน 4 คน ภายใต้สังกัดบริษัทเอเจนซี่เดียวกันกับ เจ.เค โรว์ลิง ยังได้ยื่นใบลาออกแล้วทันที เพื่อแสดงจุดยืนของพวกเขาที่ไม่เห็นด้วยกับคำพูดของนักเขียนชื่อดัง

     ดูเหมือนว่าจะไม่จบง่ายๆ หลังจากที่นักเขียนชื่อดังอย่าง J.K.Rowling ทวิตข้อความเชิงเหยียดเพศ จนกลายเป็นประเด็นดังเมื่อช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้เหล่าคนดัง และกลุ่มคน LGBTQ+ จำนวนไม่น้อยออกมาตอบโต้กลับ ล่าสุดยังได้มีรายงานว่า เพื่อนนักเขียนจำนวน 4 คน ภายใต้สังกัดบริษัทเอเจนซี่เดียวกันกับ เจ.เค โรว์ลิง ยังได้ยื่นใบลาออกแล้วทันที เพื่อแสดงจุดยืนของพวกเขาที่ไม่เห็นด้วยกับคำพูดของนักเขียนชื่อดัง อีกทั้งยังเป็นการประท้วงโดยนัย หลังจากที่ต้นสังกัดดังกล่าวตัดสินใจไม่ออกแถลงการณ์ใดๆ หลังเกิดเหตการณ์ดังกล่าวอีกด้วย

    ทั้งนี้นักเขียนทั้ง 4 คน ยังได้ร่อนจดหมายเปิดผนึกโดยมีใจความสำคัญว่า "ได้โปรดอย่าอ้างเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็น ตราบใดที่ความไม่เท่าเทียมเชิงโครงสร้างยังคงอยู่ขัดขวางความความเท่าเทียมของสังคม และยังไม่ถูกท้าทาย หรือเปลี่ยนแปลง" ไม่เพียงเท่านั้นเพราะทางต้นสังกัดของนักเขียนกลุ่มดังกล่าวยังได้ออกมาแก้ข่าวผ่านแถลงการณ์อย่างทันควัน ให้กับสำนักข่าวใหญ่อย่าง CNN ฟังว่า "เรายังคงเชื่อในเสรีภาพในการแสดงออกทางคำพูด และเราก็เคารพความเชื่อ และการของพวกเขาทั้ง 4 คนด้วยเช่นกัน" โดยต้นสังกัดยังกล่าวต่อไปอีกว่า "ทว่าเราก็รู้สึกผิดหวังต่อการตัดสินใจของเขาทั้ง 4 คน ที่ไม่เปิดกว้างต่อเสรีภาพในการแสดงความเห็นนี้"...

     ย้อนกลับไปในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา เรายังได้เห็นเหล่าเซเลบริตี้ และคนดังที่เคยร่วมงานกับเจ.เค.โรว์ลิง ออกมาเคลื่อนไหววิพากษ์วิจารณ์ทวิตข้อความดังกล่าวของนักเขียนชื่อดัง หนึ่งในนั้นคือกลุ่มนักแสดงจากจักรวาลภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น แดเนียล แรดคลิฟฟ์, รูเพิร์ต กรินด์ และเอ็มมา วัตสัน ที่ออกมาสนับสนุนกลุ่มผู้หญิงข้ามเพศ และตำหนิการทวิตข้อความดังกล่าวของเจ.เค โรว์ลิง 

WATCH

คีย์เวิร์ด: #JKRowling #HateCrime #Transgender