FASHION

'Audrey : More Than An Icon' สารคดีชีวิตสุดเจ็บปวด ปอกหมดเปลือกชีวิต ออเดรย์ เฮปเบิร์น!

เพราะเรื่องเจ็บปวดที่เธอเจอมาทั้งชีวิต ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน...

     กลายเป็นที่พูดถึงของคอหนังไม่น้อย สำหรับ "Audrey : More Than An Icon" สารคดีชีวิตเรื่องใหม่ล่าสุดของนักแสดงฮอลลีวู้ดชื่อก้องโลก Audrey Hepburn ที่ล่าสุดได้กลายเป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างรวดเร็วในโลกโซเชียลมีเดีย หลังจากที่เข้าฉายอย่างเป็นทางการบนช่องทางออนไลน์หลักไปแล้วเรียบร้อย ถึงปมชีวิตอันแสนเศร้าในชีวิตของเธอ ที่ถูกปอกจนหมดเปลือกในสารคดีเรื่องนี้ ตั้งแต่เรื่องการตามหาพ่อของเธอ, การหย่าขาดจากสามีคนแรก ไปจนถึงการแท้งลูกกว่า 3 ครั้ง ผ่านเทปบันทึกการสัมภาษณ์หายากที่คุณอาจไม่เคยได้ฟังจากที่ไหนมาก่อน

     ในสารคดีเรื่องดังกล่าวได้เปิดเผยคำสัมภาษณ์ของเธอ ในนิตยสาร Life เมื่อปี 1992 ที่ได้กล่าวถึงปมรอยแผลแรกในชีวิตของเธอ หลังจากผู้เป็นพ่อได้หย่าขาดจากแม่ ขณะที่เธอมีอายุเพียงแค่ 6 ปี ที่เปรียบเหมือนลูกระเบิดที่ทุ่มทิ้งลงมาที่กลางชีวิตของเธอ และทำให้เธอรู้สึกถึงความไม่มั่นคงในชีวิตมาตลอด "ในวันที่พ่อหายไป แม่อธิบายกับฉันว่า พ่อออกเดินทางไปเที่ยว และพ่อจะไม่กลับมาอีก วันนั้นแม่ร้องไห้ไม่หยุด ฉันได้แต่พยายามปลอบแม่ โดยที่ฉันก็ยังไม่ค่อยเข้าใจสถานการณ์อะไรมากนัก”

     ไม่เพียงเนื้อหาทรงพลังของสารคดีเท่านั้นที่น่าสนใจ เพราะไฮไลต์สำคัญยังอยู่ที่สารคดีชีวิตเรื่องดังกล่าวเป็นผลงานการเขียนบท และการกำกับโดย Helena Coan ที่ยังได้ทีมโปรดิวเซอร์ทีมเดียวกับทีมที่ดูแลผลงานสารคดี McQueen อันเลื่องชื่อ การันตีด้วยรางวัล BAFTA มาช่วยดูแลสารคดีเรื่องนี้อีกด้วย ซึ่งได้ปล่อยให้ชมผ่านบางช่องทางออนไลน์หลักไปแล้วเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่จะเผยแพร่รูปแบบดีวีดี และดาวน์โหลดผ่านทางออนไลน์ได้อย่างเต็มรูปแบบในวันที่ 16 ธันวาคม 2020 ที่จะถึงนี้

ข้อมูล : Vogue UK

WATCH