FASHION

A$AP Rocky เปิดมิติใหม่ของจิวเวลรี่สำหรับผู้ชายกับการใส่สร้อยเพชรสไตล์ราชวงศ์อังกฤษ!

A$AP Rocky กับการใส่สร้อยเพชรเส้นใหม่ที่มีลักษณะเหมือนเครื่องประดับจากราชวงศ์ยุคพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดแห่งอังกฤษ

     ถ้าพูดเรื่องจิวเวลรี่เครื่องเพชร เมื่อย้อนไปในสมัยก่อนคงนึกถึงเหล่าผู้หญิงจากครอบครัวชนชั้นสูงสวมใส่เพื่อแสดงสถานะการเข้าสังคม แต่ในปัจจุบันรูปแบบการใส่เครื่องประดับในแบบไฟน์จิวเวลรี่เปลี่ยนไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อผู้ชายเริ่มที่จะสวมสิ่งเหล่านี้เยอะกว่าเดิมมาก วัฒนธรรมการเลือกแอ็กเซสเซอรี่ที่เปลี่ยนไปยิ่งกับสังคมคนผิวสีทำให้การปรับลุคเข้ากับเครื่องเพชร อัญมณีต่าง ๆ เห็นได้เยอะขึ้นในปัจจุบัน และทางแบรนด์เองก็ปรับตัวมุ่งหาตลาดกลุ่มนี้เช่นเดียวกัน แต่ที่ยิ่งกว่าการใส่สร้อยคอ กำไลหรือแหวนเพชรปกติแล้ว ผู้ชายสมัยนี้เริ่มหยิบจับในสิ่งที่ดูเป็นผู้หญิงในแบบที่ไม่เคยมีมาก่อน...

A$AP Rocky กับไฟน์จิวเวลรี่วินเทจชิ้นงามที่เรากำลังพูดถึง / ภาพ: @asaprocky

     A$AP Rocky คือแรปเปอร์อีกคนหนึ่งที่โดดเด่นเมื่อพูดถึงประเด็นแฟชั่น ในครั้งนี้เป็นอีกครั้งที่เขาพลิกโฉมหน้าการใส่ไฟน์จิวเวลรี่ มันคงไม่แปลกตานักถ้าจะเห็นนักร้องเพลงฮิปฮอปผิวสีสวมใส่เครื่องประดับฝังเพชรมูลค่าหลายล้านเป็นว่าเล่น แต่ที่เรากำลังพูดถึงมันไม่ใช่เครื่องเพชรธรรมดามันคือสร้อยสไตล์บาโรกที่เหมือนพาเรานั่งไทม์แมชชีนกลับไปสมัยพระเจ้าเอ็ดเวิร์ดแห่งอังกฤษช่วงต้นศตวรรษที่ 20 อย่างไรอย่างนั้น ด้วยความคลาสสิกของตัวสร้อยสีทองหม่น ประดับเพชรหลายสิบเม็ดและไฮไลต์คือมรกตเม็ดขนาดใหญ่ไล่สเกลไปทั่วทั้งเส้น เราคงเห็นภาพสร้อยเหล่านี้ได้จากร้านขายของเก่าในอังกฤษหรือสถานที่ประมูลอัญมณีราคาแพง และเป็นเรื่องยากที่จะคิดว่าไอเท็มชิิ้นนี้จะมาอยู่บนร่างของเอแซป ชายร่างกำยำผู้มีรอยสักลักษณะแปลกตาจากผู้สวมใส่สร้อยแบบนี้สมัยยุคดั้งเดิมมาก และเขายังเพิ่มความอลังการด้วยกำไลและแหวนเพชรชนิดจัดเต็ม! (แต่เสื้อผ้าไม่เต็ม)

A$AP กับสไตล์บลิง ๆ ตามวัฒนธรรมฮิปฮอป / ภาพ: @asaprocky

     เขาคือแฟชั่นนิสต้าคนดังของโลกคนหนึ่ง หากจะกล่าวถึงเซเลบริตี้ผิวสีและมีบทบาทในแวดวงนี้ชื่อเขาจะอยู่ในลิสต์ต้น ๆ เสมอ การใส่สร้อยคออารมณ์ดั่งเครื่องประดับของพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 แห่งราชวงศ์อังกฤษคือมิติใหม่ของการเลือกไอเท็มเพิ่มสีสันให้กับลุคของผู้ชาย เหล่าสาวกจิวเวลรี่กำลังได้รับแรงบันดาลใจใหม่ ๆ ในการมิกซ์แอนด์แมตช์อีกครั้งจากเอแซป ทั้งนี้มันขึ้นอยู่กับค่านิยมและวัฒนธรรมของผู้สวมใส่ว่าจะนิยามความสวยงามไว้อย่างไร การแมตช์สิ่งของน้อยชิ้นหรือจะถาโถมกองเพชรไว้บนเรือนร่าง? Gucci Mane, Offset หรือ Young Thug อาจจะเป็นแบบอย่างของวัฒนธรรมหลักของคนผิวสี แต่เอแซป ร็อกกี้คือผู้เปิดเส้นทางใหม่ให้กับวงการแฟชั่นเครื่องประดับชั้นสูง!



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: A$AP