FASHION

เหล่าแรปเปอร์โวยลั่นกับข่าว A$AP Rocky ถูกจับขังคุกในสภาพที่ไม่มีใครอยากเผชิญ

A$AP Rocky ถูกจับขังคุกในประเทศสวีเดนพร้อมข่าวลือว่าสภาพมันเลวร้ายเหลือเกิน

     บางทีคนเราก็อาจจะมีเรื่องราวนอกลู่นอกทางไปบ้าง ไม่ว่าจะเป็นทำผิดกฎมหาวิทยาลัย ที่ทำงานหรือถึงขั้นผิดกฎหมาย แต่ไม่น่าจะเป็นข่าวใหญ่นักหากผู้กระทำผิดไม่ใช่แรปเปอร์ระดับซูเปอร์สตาร์อย่าง A$AP Rocky ชายหนุ่มร่างกายกำยำพร้อมรอยสักเต็มตัวถูกจับข้อหาทะเลาะวิวาทในที่สาธารณะ ณ ประเทศสวีเดนเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา แต่ประเด็นมันอยู่ที่ว่ามีข่าวลือถึงเรื่องสภาพห้องขังซึ่งมันช่างขัดกับภาพลักษณ์ของประเทศสวีเดนที่เคยสั่งสมมาเหลือเกิน....

A$AP Rocky ขณะปรากฏตัวช่วงปารีสแฟชั่นวีก ไม่กี่วันก่อนถูกจับที่สวีเดน / ภาพ: Edward Berthelot

     ข่าวลือที่ว่าคือเอแซปถูกกักขังในห้องขังที่สภาพแทบดูไม่ได้ ไม่มีการทำความสะอาดใดๆ องค์ประกอบโดยรวมไม่เหมาะสำหรับการอยู่อาศัยของมนุษย์แม้แต่นิด ข่าวครั้งนี้หนักถึงขั้นที่ว่าแรปเปอร์หนุ่มต้องนอนกับแผ่นปูรองพื้นโดยไม่มีผ้าห่มสักผืนเดียว แถมห้องข้างๆ ยังเป็นนักโทษผู้มีปัญหาด้านสุขภาพจิตโวยวายและทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา น้ำและอาหารค่อนข้างสกปรก ถึงขนาดที่ว่าเอแซปต้องประทังชีวิตด้วยแอปเปิ้ลเท่านั้น

อาคารเรือนจำ Kronoberg ที่ A$AP Rocky ถูกคุมขังอยู่ / ภาพ: SWEDISH PRISON AND PROBATION OFFICE

     ทั้งนี้ทั้งนั้นทางผู้เกี่ยวข้องของประเทศสวีเดนออกมายืนยันว่าห้องขังของพวกเขาไม่ได้เป็นแบบนั้น มีการดูแลอย่างดีทั้งเรื่องสุขอนามัยและสภาพจิตใจผู้ต้องขัง อาหารเองก็เสิร์ฟอย่างถูกสุขลักษณะครบทั้ง 3 มื้อต่อวัน และพิเศษไปกว่านั้นห้องขังของสวีเดนเปรียบเสมือนห้องพักในโรงแรมย่อมๆ เพราะมีทั้งอ่างล้างหน้า เตียงหรือแม้กระทั่งโทรทัศน์ยังมีในห้องขังด้วยซ้ำ เขาจึงสงสัยว่าข่าวด้านลบแบบนี้มันออกมาได้อย่างไร และต้องบอกว่าไม่รู้ว่าฝั่งไหนพูดเรื่องจริงกันแน่ แต่ที่แน่ๆ เหล่าศิลปินกลุ่มของเอแซปรวมถึงเพื่อนร่วมเส้นทางสายฮิปฮอปต่างทยอยกันแบนไม่ไปประเทศสวีเดนผ่านทางทวิตเตอร์กันเสียอย่างนั้น



WATCH




หลักฐานที่ทางเจ้าหน้าที่ของสวีเดนงัดออกมาปกป้องข้อเท็จจริงของประเทศ / ภาพ: Aftonbladet

     ต้องคอยติดตามกันต่อไปว่าสุดท้ายข้อเท็จจริงจะออกมาเป็นอย่างไรและเหล่าแรปเปอร์เซเลบริตี้ทั้งหลายจะถอนคำพูดที่แบนประเทศยุโรปเหนือประเทศนี้หรือไม่ แต่ที่แน่ๆ เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มจากความเกเรบนท้องถนนของชายฉกรรจ์เลือดร้อนจริงๆ ฉะนั้นจงคุมสติและปฏิบัติตัวอยู่ในกรอบเพราะเรื่องเล็กอาจจะบานปลายจนใหญ่ขึ้นดั่งเช่นเรื่องนี้ก็เป็นได้ ถึงแม้ว่าเอแซปจะมีคำอธิบายและเขารู้สึกว่าเรื่องทั้งหมดมันไม่เป็นธรรม แต่สุดท้ายเขาก็ต้องรับผลตามกระบวนการยุติธรรมเพียงแต่ว่ามันต้องยุติธรรมสมชื่อจริงๆ เท่านั้นเอง

 

ข้อความทวิตเตอร์จากกลุ่มเพื่อน A$AP Rocky

 

ที่มา: BBC & TIME

WATCH

คีย์เวิร์ด: #A$AP ROCKY